Thích thú với trải nghiệm sông Chao Phraya (Thái Lan) huyền thoại

Giới thiệu

Còn được biết đến với tên khác là Mê Nam, Chao Phraya là một trong số những dòng sông lớn gắn liền với nhiều câu chuyện huyền thoại của Thái Lan. Trong những nơi mà con sông đi qua, nét đẹp tại vùng trung tâm thành phố Bangkok có lẽ là nổi bật nhất. Bức tranh thơ mộng được tạo nên từ sự bình lặng của con sông, nét đẹp văn hóa của những đền chùa nổi tiếng, xen lẫn vẻ hiện đại, hào nhoáng của những tòa nhà chọc trời.

Trong tiếng Thái, Chao Phraya có nghĩa là tướng hay lãnh chúa. Biệt danh “sông của các vị vua” của dòng sông linh thiêng này được đặt bởi vua Rama I. Đây không chỉ là huyết mạch của thủ đô, mà còn là nơi chứng kiến và ghi dấu nhiều thăng trầm và biến cố của Bangkok.

Các hoạt động thu hút tại sông Chao Phraya

Đi thuyền

Đi thuyền trên sông Chao Phraya để khám phá thành phố Bangkok có lẽ một trong những hoạt động thú vị được nhiều du khách lựa chọn trong các chuyến đi tour Thái Lan. Con thuyền nhẹ nhàng di chuyển trên dòng nước yên ả nơi con sông huyền thoại sẽ đưa bạn đến gần hơn với những địa điểm nổi tiếng trong thành phố. Không chỉ vậy, được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành cũng như kiến trúc của các công trình đền chùa đồ sộ dọc hai bên bờ sông sẽ thật thú vị với những ai thích tìm hiểu về văn hóa của xứ sở Chùa Vàng.

Thuyền tham quan sông Chao Phraya thường hoạt động ở cả ngày lẫn đêm. Mỗi thời điểm khác nhau, bạn sẽ được ngắm nhìn Bangkok theo một cách rất riêng biệt.

Cho cá ăn

Lưu vực sông Chao Phraya chảy qua thành phố Bangkok có nhiều cá da trơn sinh sống, hầu hết là cá tra và cá ba sa. Đây cũng là khu vực thuộc quyền quản lý của Hoàng Gia nên hầu như các hoạt động đánh bắt đều rất hạn chế, nên cá tại chỗ này thường rất to. Khách du lịch đến đây trong các tour Thái Lan thường rất thích thú nhìn ngắm những chú cá to lớn và cho chúng ăn.

Cá trên dòng sông này được mệnh danh là cá thiêng. Mọi người thường truyền tai nhau nên chuẩn bị bánh mì mang theo khi dạo trên Chao Phraya. Bởi vì theo quan niệm của người dân địa phương, việc bắt gặp và được cho cá ăn sẽ mang đến nhiều điều may mắn và tốt lành.

Thưởng thức ẩm thực

Nếu trải nghiệm dạo quanh sông Chao Praya vào ban đêm, bạn đừng quên trải nghiệm trải nghiệm ấm thức trên những du thuyền sang trọng. Ngắm nhìn thành phố lung linh trong ánh đèn và thỏa thê tiết trời dịu mát khi màn đêm buông xuống, và thưởng thức những món ăn đậm chất Thái tinh tế. Mặc dù chi phí cho 1 buổi ăn trên du thuyền khá cao nhưng bù lại bạn sẽ có được những trải nghiệm khó quên trên con sông huyền thoại tại đất Thái thì cũng xứng đáng mà phải không?

Không chỉ vậy, trên các du thuyền còn thường xuyên tổ chức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. Ngắm nhìn những vũ công uyển chuyển đôi bàn tay trong điệu múa truyền thống hẳn là 1 trải nghiệm không thể bỏ lỡ trong tour Thái Lan cho những ai yêu mến nền văn hóa độc đáo của xứ sở trăm voi này.

Có thể nói sông Chao Phraya không chỉ gắn liền với đời sống tinh thần của người dân địa phương, mà còn là điểm đến du lịch không thể bỏ qua nhiều khách thập phương khi đến Bangkok. Nếu thủ đô xứ Chùa Vàng nổi tiếng với sự ồn ào, náo nhiệt nơi trung tâm thì dòng Chao Phraya huyền thoại này sẽ đưa bạn đến một không gian bình lặng thật đáng yêu ngay giữa lòng Bankok.

Thu Hiền

Tham khảo cty du lich uy tín, chất lượng tại đây