Tìm hiểu nét ẩm thực đặc sắc tại xứ sở chuột túi

Nằm trong top 10 đất nước đáng sống nhất trên thế giới, nằm phía Nam bán cầu, Australia được biết đến là xứ sở thanh bình, đất đai rộng rãi trù phú, thảm thực vật và thiên nhiên chan hòa. Trong tour du lịch úc lần này, bạn sẽ tham quan và tìm hiểu về ẩm thực nước Úc, để biết được lịch sử cũng như đặc điểm ẩm thực nơi đây. Nước Úc là nơi có một nền ẩm thực phong phú và đa dạng, không có một quy định bắt buộc hay một món ăn bắt buộc, các món ăn ở đây dung hòa và kết tinh nhiều nguồn văn hóa khác nhau.

Lịch sử ẩm thực của Úc có nguồn gốc từ Anh – đơn giản về cách tiếp cận và chất lượng cao về sản phẩm tự nhiên. Món ăn được coi là món truyền thống của Úc bắt nguồn từ món ăn của thổ dân, món ăn được chế biến từ những thứ mà người ta săn bắn, hái lượm được. Món truyền thống Bush Turker có thể được chế biến từ rau cỏ dại, sâu, rắn hay thậm trí là kì nhông. Món ăn này là một thách thức đối với các thực khách bởi lẽ, không phải ai cũng đủ can đảm thưởng thức nó.

Thích hợp cho những chuyến dã ngoại ngoài trời, những bữa ăn nơi địa điểm rộng rãi, BBQ là lựa chọn hàng đầu của người dân xứ sở Kangaroo. Cách chế biến BBQ khá đơn giản, chỉ cần ướp sẵn đồ ăn như thịt, cá, tôm, hải sản và chuẩn bị sẵn một chiếc bếp nhỏ, bạn bè và gia đình ngồi tụ tập cùng nhau nướng đồ ăn, nhâm nhi và thư giãn.

Nhắc đến ẩm thực trong tour du lịch Úc không thể không nhắc đến món thịt Kangaroo, đây là một loại đặc sản và thường được chế biến thành món bít tết do có lượng mỡ rất ít nên rất dễ bị khô. Thịt Kangaroo rất thơm ngon lại lạ miệng nên trở thành một món thú vị khi đến với đất nước này.

Nếu bạn không biết du lịch Úc nên ăn gì thì một món ăn được không ít người yêu thích sẽ được giới thiệu tiếp sau đây. Món ăn từ cá sấu khá nổi tiếng ở Úc và là món ăn độc đáo được du khách ưa chuộng. Đuôi cá sấu là phần ngon nhất trên tổng thể do độ săn chắc và thơm ngon. Đối với món ăn này bạn nên ăn khi còn nóng để trải nghiệm miếng thịt trắng thơm ngon mang lại cảm giác mới mẻ.

Hải sản Úc nổi tiếng với nguồn nguyên liệu dồi dào mà chỉ riêng Úc mới có. Theo số liệu thống kê được, tại Úc có tới khoảng hơn 6.000 loại hải sản được đánh bắt và bán rộng rãi cho người tiêu dùng. Tour du lịch Úc sẽ đưa bạn đến chợ hải sản nổi tiếng mở tại Sydney lúc nào cũng tấp nập và náo nhiệt thu hút lượng lớn du khách và người dân tới đây. Các cửa hàng sạch sẽ, bày biện hấp dẫn, với lượng hải sản phong phú từ những món phù hợp túi tiền cho tới những món giá cả đắt đỏ đáp ứng mọi nhu cầu về ẩm thực.

Nhắc đến ẩm thực Úc không thể không nhắc đến rượu vang Úc. Bên cạnh Pháp, Ý thì rượu vang Úc cũng được đánh giá cao do sự thuần khiết và tinh chế của quy trình sản xuất rượu vang dựa theo các bí quyết lâu đời. Trong tour du lịch Úc của mình, bạn nên thử cảm giác hòa quyện khó quên khi thưởng thức hương vị món ăn nơi đây cùng với rượu vang.

Kim Oanh

Tham khảo thêm: tour chau au của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *