Tìm hiểu những điều hấp dẫn ở thành phố biển Kep Campuchia

Thành phố biển Kep Campuchia, cái tên nghe có vẻ xa lạ nhưng lại cực kỳ gần gũi với nước ta. Bạn chỉ cần đi qua cửa khẩu Xà Xía (Hà Tiên, Kiên Giang, Việt Nam) chừng 20km là sẽ tới thành phố biển xinh đẹp này. Chính vì vậy mà Campuchia luôn là 1 điểm du lịch lý tưởng với các du khách Việt Nam. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá những điều thú vị mà thành phố biển Kep Campuchia mang tới nhé!

Du lịch là 1 trải nghiệm vô cùng thú vị và đem lại bao nhiêu điều bất ngờ. Chắc chắn bạn sẽ muốn một lần trong đời được ghé thăm tất cả những điểm du lịch, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên thế giới đúng không? Nhưng bạn có bao giờ nghĩ mình sẽ đi du lịch và tìm hiểu những vùng đất, những địa danh mới mẻ mà ít người biết tới chưa?

Trên bản đồ du lịch thế giới thì đất nước Campuchia quá nhỏ bé và có thể coi như không mấy nổi bật. Mặc dù vậy, nếu có thời gian và cơ hội thì chắc chắn bạn sẽ thấy được đất nước nhỏ bé này có vô số các điều tuyệt vời đang chờ bạn tìm hiểu đó.

Campuchia là một trong số nhiều quốc gia có chung đường biên giới với Việt Nam. Chính vì vậy mà các hoạt động thông thương, du lịch giữa hai nước khá phổ biến. Một trong những địa danh du lịch khá hấp dẫn du khách Việt Nam chính là thành phố biển Kep. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu những điều thú vị, đáng nhớ mà thành phố biển Kep Campuchia mang đến nhé!

THÀNH PHỐ BIỂN KEP XINH ĐẸP CỦA ĐẤT NƯỚC CAMPUCHIA BÉ NHỎ!

Chắc chắn với nhiều người thì thành phố biển Kep là 1 địa danh khá lạ lẫm. Tuy nhiên với những tỉnh nằm sát đường biên giới giữa hai quốc gia thì đây được coi là 1 địa danh rất là cuốn hút khi du lịch Campuchia.

Thành phố biển Kep nằm ở phía Nam của đất nước Campuchia. Đây được coi là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của đất nước này. Một điều khá thú vị là thành phố biển Kep rất gần với Việt Nam. Vì vậy mà nơi đây chính là địa danh thu hút nhiều du khách từ Việt Nam nhất.

Cụ thể, bạn chỉ cần đi qua cửa khẩu Xà Xía, Hà Tiên, Kiên Giang, Việt Nam, đi chừng 20km nữa là bạn sẽ tới thành phố biển Kep Campuchia. Dọc đường đi bạn sẽ hiếm thấy các khu dân cư đông. Bạn sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng muối trải dài dọc theo đường quốc lộ cùng những hàng rào xi măng tuy cũ kỹ nhưng lại cực kỳ đẹp, cổ kính.

Thành phố biển Kep được xây dựng từ năm 1908 thời Pháp thuộc. Vào những năm 1960 thì chúng được xây dựng nâng cấp thành những khu resort cạnh biển. Chắc chắn khi du lịch Campuchia, đến với thành phố Kep bạn sẽ thấy cái tên này khá xa lạ đúng không? “Kep” được giải thích từ tiếng Pháp là Le Cap – mũi đất nhô ra biển.

Mặc dù trong thời Khmer đỏ thì các công trình, khu resort mà người Pháp xây dựng đã bị phá hủy khá nhiều nhưng vẫn còn tồn tại 1 số dấu tích thời vàng son của thành phố biển xinh đẹp này.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM ĐÁNG NHỚ KHI GHÉ THĂM THÀNH PHỐ BIỂN KEP CAMPUCHIA

Khi tới thành phố biển Kep Campuchia bạn sẽ đi dọc con đường vòng quanh biển dài khoảng 5 – 6km. Khung cảnh một bên là chân núi vòng vèo một bên là biển trong xanh rợp cây xanh chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú.

Bãi biển Kep sở hữu những sóng nước nhẹ, bờ biển thoai thoải dốc, nước biển trong xanh sẽ mang tới cảm giác yên bình cho mỗi du khách khi tới đây. Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm các khu resort cặp núi và chỗ nghỉ bằng rơm, lá dọc theo bờ biển.

Dọc con đường phía sau bãi biển sẽ có các bãi trống với khá nhiều gian hàng rong. Đến đây bạn sẽ thực sự được nghỉ dưỡng bởi vào ngày thường thì khá vắng vẻ. Những bãi biển chỉ nhộn nhịp, đông khách vào cuối tuần.

Một lưu ý khi tới thành phố biển Kep Campuchia là con đường đi qua Kep với ô tô, xe tải nhỏ phải trả lộ phí, còn với xe máy và người đi bộ sẽ được miễn phí. Ngoài ra, đây cũng là đường một chiều nên bạn cũng cần chú ý để tránh bị cảnh sát giao thông hỏi thăm nhé!

Thu Hiền

Tham khảo thêm du lich nuoc ngoai của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.