Tổ chức tour team building nên có các yếu tố nào?

Tổ chức tour team building thành công cần có những yếu tố như thế nào? Mời bạn đọc cùng theo dõi những chia sẻ sau đây

1. QUY MÔ NHÓM THAM GIA TEAM BUILDING

Với số lượng người tham gia trong một tập thể thì việc phân chia quy mô nhóm tham gia team building là việc vô cùng quan trọng. Có những trò chơi team building không giới hạn lượng người tham gia nhưng bên cạnh đó vẫn có một số hoạt động cần phân chia số thành viên rõ rệt.

Xem thêm >>>  tổ chức team building tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí dịch vụ tổ chức giáng sinh trọn gói.

Vì vậy, bạn nên xem trước thông tin về số lượng người quy định trong mỗi trò chơi để cân nhắc lựa lựa chọn 1 hoạt động thích hợp cho nhóm. Với các hoạt động có số lượng người chơi ít thì bạn nên lựa chọn hình thức team building indoor. Ngược lại hình thức team building outdoor thích hợp với các hoạt động không giới hạn số lượng người tham gia.

2. ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC TEAM BUILDING

Với hình thức  team building indoor thì yếu tố về thời tiết sẽ không gây cản trở nhiều cho các trò chơi. Nhưng đối với các hình thức team building outdoor, để không bị ảnh hưởng và làm mất cuộc vui thì bạn nên đưa ra phương án thứ 2 hoặc có khả năng xử lý tình huống một cách nhanh nhạy nhất có thể để bảo đảm cuộc vui vẫn diễn ra một cách thuận lợi nhất

3. ĐẶC ĐIỂM THÀNH VIÊN THAM GIA TEAM BUILDING

Trước khi lên kế hoạch tổ chức du lịch team building, bạn nên nắm rõ thông tin về các thành viên sẽ tham gia vào chương trình của mình để có thể lựa chọn những trò chơi phù hợp, làm cho họ cảm thấy thoải mái để hòa nhập cùng mọi người. Các đặc điểm của người tham gia team building trong nhóm mà bạn cần lưu ý gồm: Độ tuổi, nghề nghiệp, tỷ lệ giới tính nam/ nữ, sự tương đồng giữa các thành viên, tình trạng sức khỏe, các bất lợi đang gặp phải… Đây đều là những yếu tố quan trọng để thiết kế một chương trình thích hợp nhu cầu của cả nhóm.

4. CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH TEAM BUILDING

Theo kinh nghiệm tổ chức team building của người có kinh nghiệm cho biết một hoạt động team building đem đến ý nghĩa và giá trị thực sự là khi thời gian tổ chức kéo dài tối thiểu 1 buổi và tối đa 1 ngày.

Bao gồm hàng loạt các hoạt động diễn ra xuyên suốt trong vòng 45 – 120 phút. Các hoạt động khuấy động và cần dùng năng lượng nhiều nên được diễn ra vào buổi sáng, sau đó giảm dần sau bữa ăn trưa. Đồng thời tổ chức luân phiên giữa một hoạt động và một bài học để giữ được sự tập trung của người tham dự. Vì vậy, bạn nên xây dựng cấu trúc chương trình với các hoạt động vừa phải, bảo đảm không quá sức để tránh dẫn đến sự mệt mỏi cho cả nhóm.

5. KỊCH BẢN TỔ CHỨC TEAM BUILDING

Để có thể viết được một kịch bản team building chuẩn không phải là 1 điều đơn giản nhất là đối với những người không có kinh nghiệm. Một kịch bản không chỉ đòi hỏi về mặt chuyên môn và còn yêu cầu người tổ chức phải có một cái nhìn bao quát, thấy được điểm mạnh/yếu, những lỗ hổng của chương trình để có thể bố trí hợp lý cũng như lường trước được những rủi ro trong khâu tổ chức để có thể đưa ra những phương án dự phòng… Kế hoạch, kịch bản càng chi tiết thì mức độ thành công càng cao.

6. NGƯỜI DẪN CHƯƠNG TRÌNH

Là một người chịu trách nhiệm thiết kế và tổ chức trò chơi, là hạt nhân trong tập thể, thất bại hay thành công của một chương trình team building lệ thuộc Tổng đài miễn phí: 1800 6700

Email: sales@datviettour.com.vn

Nguồn:

Tổ chức team building cần những yếu tố nào?