Tokyo – Thủ Đô Xinh Đẹp Của Nhật Bản Mà Bạn Nên Đến Một Lần

Tokyo được mệnh danh là trái tim của nước Nhật, là nơi nên đến của du lịch Nhật Bản. Đây là nơi chứa đựng tất tinh túy trong lịch sử, văn hóa, giao hội của nhiều địa điểm du lịch lừng danh của xứ sở Phù Tang. Hãy cùng đi tìm hiểu về thủ đô xinh đẹp của Nhật Bản và những địa điểm du lịch Tokyo mà bạn không thể bỏ qua.

VÀI NÉT VỀ THỦ ĐÔ TOKYO CỦA NHẬT BẢN

Vào thời Kamakura (1185-1333), thủ đô Tokyo xưa hay còn được gọi là Edo. Năm 1867, khi Meji lên ngai vàng đã quyết định dời đô về Edo, chọn lâu đài Edo là hoàng cung và đổi tên thành Tokyo.

Thủ đô Tokyo được thành lập vào tháng 5/1889, nơi này chóng vánh phát triển và trở nên trọng điểm, văn hóa, thương mại chính của Nhật Bản.

Thủ đô Tokyo xưa còn được gọi là Edo

Thủ đô Tokyo xưa còn được gọi là Edo (Ảnh: Sưu tầm)

Mặc dù chịu sự hủy diệt từ chiến tranh thế giới thứ 2 và hứng chịu 2 quả bom nguyên tử nhưng Tokyo vẫn vực dậy và khiến cả thế giới trầm trồ.

Thủ đô Tokyo là một trong những trọng điểm văn hóa kinh tế chính trị lớn bậc nhất thế giới. nên chi, khách du lịch khi đến đến sẽ có nhiều điều để khám phá, chiêm ngưỡng.

Con người Nhật Bản được nuôi dưỡng như một cộng đồng riêng biệt. vì thế, họ như tách biệt và cách xa với những chuẩn mực ở phương Tây. Người Nhật luôn đặt những chuẩn mực về sự coi trọng, lễ nghi trong giao du lên hàng đầu.

Tokyotrung tâm văn hóa kinh tế chính trị lớn bậc nhất thế giới

Tokyo là một trong những trọng điểm văn hóa kinh tế chính trị lớn bậc nhất thế giới (Ảnh:Sưu tầm)

CÁC ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TOKYO NỔI TIẾNG MÀ BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

Cung điện hoàng phái Tokyo

Một trong những địa điểm du lịch lừng danh của Tokyo là cung điện hoàng tộc nằm ở quận Marunouchi. Nơi đây là một công viên rộng lớn được đậy bởi những bức tường và hồ nước. Hoàng cung Tokyo là nơi hàm của Hoàng đế Nhật Bản. Hoàng cung bao gồm cung điện chính, khu vực sống của hoàng phái và bảo tàng lịch sử. Cung điện có kiến trúc mang đậm phong cách truyền thống từ thời Edo.

Cung điện hoàng gia địa điểm du lịch Tokyo nổi tiếng

Cung điện hoàng phái địa điểm du lịch Tokyo lừng danh (Ảnh: Sưu tầm)

Tháp Tokyo Skytree

Tokyo Skytree được khánh thành vào năm 2012, được xem là bước ngoặt của du lịch Nhật Bản. Tháp có chiều cao 634m là tòa nhà cao nhất Nhật Bản cũng như một trong những tháp truyền trình cao nhất thế giới. Bên trong Tokyo Skytree bao gồm khu phức hợp mua sắm và thủy cung ở tầng hầm. Tòa tháp thu hút khách du lịch nhờ view toàn cảnh từ nhà hàng và đài quan sát.

Tháp Tokyo Skytree sở hữu view toàn cảnh độc đáo

Tháp Tokyo Skytree sở hữu view toàn cảnh độc đáo (Ảnh: Sưu tầm)

Đền Meiji Jingu

Một trong những địa điểm linh tính bạn có thể đến khi du lịch Tokyo Nhật Bản là ngôi đền Meiji Jingu. Điểm tạo nên khác biệt và giúp ngôi đền này lừng danh là vì ở đây thờ phụng vị thần Thiên hoàng Minh Trị, tiên nhân của tôn thất. Ngôi đền có lối kiến trúc theo phong cách Nagare Zukuri truyền thống, nguyên liệu cốt yếu là cây bách Nhật Bản và đồng. Không gian đền Meiji Jingu hết sức giản dị, thái hoà và thanh tịnh tuyệt đối do vậy nếu bạn là người hướng nội thì đây là địa điểm du lịch Tokyo dành cho bạn.

Đền Meiji Jingu địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Tokyo

Đền Meiji Jingu địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Tokyo (Ảnh: Sưu tầm)

Công viên Ueno

Công viên Ueno cuốn khách du lịch với cảnh sắc như tiên giới mà còn mang giá trị văn hóa của tỉnh thành. Đến đây, bạn có thể đến thăm các công trình từ thời Edo như đền Ueno, đền Kiyomizu để nguyện cầu những điều tốt đẹp sẽ đến với mình.

Bên cạnh, khi đến công viên Ueno một điều không thể bỏ lỡ đó là check-in tại hồ Shinobazu. Dạo bước trong công viên dưới tán hoa anh đào bạn còn có thể phóng tầm mắt đến tượng phật Quan Âm và những công trình linh tính gần đó.

Cảnh sắc như tiên cảnh của công viên Ueno

Cảnh sắc như tiên cảnh của công viên Ueno (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo nhân tạo Odaiba

Ở vịnh Tokyo có một hòn đảo nhân toàn vô cùng nức tiếng, đó là Odaiba. Đây là công viên giải trí đồ sộ và song song cũng là trung tâm thương mại lớn cho bạn khám phá cả ngày với nhiều hoạt động thú. Như là đi bộ trên cầu Cầu Vồng, một biểu trưng của Tokyo với kiến trúc tuyệt đẹp, càng lung linh hơn khi về đêm. Hay bạn có thể chụp ảnh cùng tượng Nữ thần tự do mà không cần phải sang Mỹ.

Daiba đảo nhân tạo nổi tiếng ở vịnh Tokyo

Daiba đảo nhân tạo nổi tiếng ở vịnh Tokyo (Ảnh: Sưu tầm)

Phía trên là những thông báo về Tokyo – Thủ đô xinh đẹp của Nhật Bản mà bạn nên đến một lần. Hi vọng với những san sớt về địa điểm du lịch Tokyo sẽ giúp bạn có được chuyến đi trọn vẹn cùng với trải nghiệm tuyệt trên giang sơn Nhật Bản. Đừng quên theo dõi website Đất Việt Tour để biết các tour du lịch với chi phí quyến rũ bạn nhé!

 Xem thêm tour du lịch Nhật Bản tại: