Top 10 Gợi Ý Địa Điểm Du Xuân Đầu Năm Trong Nước

Du xuân đầu năm là một nét đẹp văn hóa của người Việt đã tồn tại qua hàng trăm năm lịch sử. Một số du khách sẽ chọn du xuân bằng cách đến chúc tết, thăm hỏi nhà họ hàng, bà con. Một số khác lại thích đi khám phá các danh lam thắng cảnh hay đến những ngôi chùa hành hương nổi tiếng để cầu bình an năm mới. Và sẽ giới thiệu cho bạn một số địa điểm du lịch trong nước đầu xuân năm mới hấp dẫn, thú vị để bạn có thể tận hưởng được không khí rét mướt và mát lành của của mùa xuân.

MỘC CHÂU 

Vào mùa xuân, Mộc Châu sẽ có nắng chan hòa trải vàng khắp cả bản làng. Nó làm trội thêm vẻ đẹp của màu hoa đào, hoa mận nở rộ sặc sỡ.

Đến Mộc Châu du xuân đầu năm 2024, du khách có dịp tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp đến nức lòng của sắc màu hoa đào hồng, hoa mận trắng xóa xen lẫn nhau, trải dài từ khắp từ quốc lộ 6 đến tận những bản làng xa xăm, hiểm trở.

Hoa mận Mộc Châu

Hoa mận Mộc Châu (Ảnh sưu tầm)

Những nếp nhà tường trình, những mái nhà ẩn hiện giữa một thung lũng lũng hoa tạo nên một quang cảnh suýt nữa vô cùng.

Đặc biệt, du xuân Mộc Châu đầu năm du khách sẽ được tham dự các lễ hội như lễ hội Khai Hạ đầu năm, được hòa nhịp cùng với điệu nhảy tiếng khèn của người H’Mông, người Thái và cùng thưởng thức chén rượu ngô nồng ấm tình người.

Một số địa điểm ở Mộc Châu nên đến du lịch đầu năm:

  • Thung lũng mận Nà Ka

  • Đồi chè trái tim

  • Mộc Châu Happy Land

  • Bản Thung Cuông

HÀ GIANG 

Hà Giang là một trong những địa điểm du xuân đầu năm hấp dẫn nhất thiết bạn không thể bỏ qua. Cả Hà Giang đón xuân về bằng những sắc màu nhãi nhép của hoa đào nhuộm hồng cả một cao nguyên đá. ngoại giả đâu đó còn có những cành mận cũng bung nở với sắc trắng bong khôi giữa bầu trời nắng xuân rét mướt tạo nên một bức tranh vô cùng ấn tượng, nhẹ nhàng và hút.

Hoa đào Hà Giang

Hoa đào Hà Giang (Ảnh sưu tầm)

Đặc biệt hơn là vào xuân nhưng cánh đồng cải vàng ở đây vẫn nở rộ. Hòa cùng hoa đào, hoa mận tô điểm cho quang cảnh những ngày đầu năm thêm tinh ranh, bừng sáng.

Nếu lên Hà Giang vào dịp đầu xuân này, du khách sẽ có dịp dự, hòa mình vào các trò chơi dân gian và thưởng thức ẩm thực truyền thống của người H’Mông ngay bên bếp lửa hồng ấm áp. Và một số điểm đến đẹp du xuân đầu năm ở Hà Giang là:

  • Phố cổ Đồng Văn

  • Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

  • Khu du lịch Thác Tiên

  • Thị trấn Phó Bảng

SAPA

Sapa được xem là Nàng thơ Tây Bắc quyến rũ khi xuân về, là điểm du lịch mùa xuân hấp dẫn dành cho bạn.

Sapa vào  những ngày đầu năm mới mang trong mình nhiều vẻ đẹp riêng, rạng ngời, ma lanh như chiếc váy, chiếc áo mà người con gái Mông đang mặc lên người.

Sapa những ngày đầu xuân

Sapa những ngày đầu xuân (Ảnh sưu tầm)

Bên cạnh hoa mận, hoa đào thì Sapa thầm thĩ ngỏ lời chào mùa xuân với muôn nghìn sắc hoa khác nữa như hoa lê, đỗ vũ, dơn, hoa cúc, huê hồng,… Và đến đây, du khách sẽ có cảm giác như được như chìm vào thiên đường hoa vậy. Gợi ý cho du khách một số điểm đến ở Sapa vào dịp đầu năm:

  • Cổng trời Sapa

  • Đèo Ô Quy Hồ

  • Fansipan Legend

  • Núi Hàm Rồng

YÊN TỬ

Núi Yên Tử là địa điểm du xuân đầu năm cho những du khách muốn hành hương cầu bình an cho năm mới. Núi Yên Tử thuộc dãy Đông Triều ở vùng núi phía Bắc, là ngọn núi nằm giáp ranh giữa hai tỉnh Bắc Giang và Quảng Ninh.

Núi Yên Tử mùa xuân về

Núi Yên Tử mùa xuân về (Ảnh sưu tầm)

Đây không chỉ có danh lam thắng cảnh hùng vĩ, quyến rũ, Núi Yên Tử còn được xem là nơi khởi nguồn của đạo Phật tại Việt Nam. Ngay trên núi có chùa Đồng, một ngôi chùa nổi là tiếng khôn thiêng đã vấn rất nhiều người dân địa phương cũng như du khách thập phương đổ về đây thăm viếng vào dịp xuân đến. Một số ngôi chùa trên núi Yên Tử du khách có thể đến hành hương là: chùa Hoa Yên, chùa Đồng, chùa Trình, Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử,…

HUẾ

Huế là điểm du xuân đầu năm 2024 đáng để bạn lưu ý. Mùa xuân ở Huế có gì đó rất đặc biệt. Có những cành mai vàng ma lanh hòa quyện trong nắng mai, xen lẫn vào đó là màu hoa cúc xinh tươi khắp cả một góc trời.

thành phố Huế vốn là nơi lưu giữ những nét đẹp truyền thống. Vì vậy, dù đến bất cứ địa điểm nào ở đây, du khách cũng sẽ cảm nhận được rõ ràng không khí mùa xuân đang lan tỏa khắp vùng.

Huế mộng mơ những ngày đầu xuân

Huế mơ mộng những ngày đầu xuân (Ảnh sưu tầm)

Đến Huế những ngày đầu xuân, du khách sẽ dịp hòa mình tham dự các hoạt động vui hội trên sông Hương, hoặc tham quan hành hương tại chùa Thiên Mụ, ghé thăm Đại nội Huế,…Và đặc biệt, ẩm thực Huế rất đặc biệt và siêu ngon, du khách hãy thưởng thức những món ăn ngon đặc trưng cho xứ Huế mộng mơ như bún bò, chè Huế, cơm hến,…

Một số điểm du xuân đầu năm ở Huế gợi ý cho du khách:

  • Cố đô Huế

  • Sông Hương

  • Cầu gỗ Lim

  • Chùa Thiên Mụ

>>>Xem thêm: 7 Địa Điểm Du Lịch Mộc Châu Dịp Đầu Năm 2024

ĐÀ NẴNG 

Địa điểm du xuân tiếp theo gợi ý cho bạn là Đà Nẵng. thành thị này được xem là tỉnh thành đáng sống nhất Việt Nam bởi khung cảnh tự nhiên, thời tiết, khí hậu hay con người. Vào mỗi dịp Tết đến xuân về, Đà Nẵng lại cuốn đông đảo du khách mọi nơi đến tham quan, du lịch.

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng nổi tiếng với du khách bởi sự khôn thiêng và đẹp đẽ của nó. Ngôi chùa nằm ngay trên đỉnh núi có view hướng ra biển và có thể ngắm trót thị thành Đà Nẵng từ trên cao rất ấn tượng. Đông đảo khách du lịch chọn chùa Linh Ứng là địa điểm du xuân hành hương để cầu bình an, trơn cho một khởi đầu mới, đầu năm mới.

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng (Ảnh sưu tầm)

Bên cạnh những ngôi chùa linh thiêng thì Đà Nẵng còn có nhiều địa điểm vui chơi nờm nợp như Bà Nà, biển Mỹ Khê, Ngũ Hành Sơn, cầu sông Hàn,…kiên cố sẽ mang đến cho bạn những kí ức tiệt.

Những điểm đến thú vị ở Đà Nẵng đáng để đến dịp đầu xuân là:

  • Asia Park

  • Bà Nà Hill

  • Chùa Linh Ứng

  • Cầu Rồng

PHÚ QUỐC 

Phú Quốc là địa điểm tiếp theo trong hành trình du xuân đầu năm 2024 trong nước. Hòn đảo này được mệnh danh là hòn đảo thiên đường. Nơi đây không chỉ có biển đẹp, ấn tượng mà còn có các điểm tham quan, trải nghiệm khác cũng hích, hấp dẫn không kém.

Khi đến Phú Quốc vào đầu năm, du khách như được rũ bỏ mọi lo toan, ưu phiền của năm cũ và tận hưởng niềm vui trót trong những ngày đầu năm mới.

Phú Quốc vui tươi khi xuân về

Phú Quốc vui tươi khi xuân về (Ảnh sưu tầm)

Một số địa điểm vui chơi ưa ở Phú Quốc như bãi Dài, mũi Dinh Cậu, mũi Gành Dầu, Hòn Thơm, suối Đá Bàn, làng chài cổ Hàm Ninh,…

ĐÀ LẠT 

Đà Lạt là điểm tiếp theo trong hành trình du lịch mùa xuân. tự nhiên Đà Lạt vào lúc này đẹp như một bức tranh xinh đẹp và quyến rũ. Những địa điểm có thể tham dự trải nghiệm ở Đà Lạt là Dốc Đa Quý, hồ Tuyền Lâm, hồ Xuân Hương và đặc biệt là con đường Trần Hưng Đạo. Cung đường này vào mùa xuân đến, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn những cây hoa anh đào đang được khoác lớp áo màu hồng nhẹ nhõm, suýt nữa.

Rừng hoa Đà Lạt mê mẩn tâm hồn

Rừng hoa Đà Lạt đê mê tâm hồn (Ảnh sưu tầm)

Đến đô thị Đà Lạt ngàn hoa để du lịch đầu năm 2024 cũng là trải nghiệm khá tuyệt. Thời tiết lúc này ở Đà Lạt mát lành, se lạnh và ôn hòa. phối hợp thêm vào đó là cảnh sắc tự nhiên rỡ, thơ mộng với nhiều loài hoa khác nhau khoe sắc như hoa cúc, hoa cẩm tú cầu,… ngoại giả, du khách cũng có thể ghé thăm những ngôi chùa chiền với những khu du lịch nức danh nơi đây. Một số địa điểm bạn có thể đến tham quan đầu xuân là Quảng trường Lâm Viên, Vườn hoa Đà Lạt, Thung lũng tình ái, Làng Cù Lần,…

TÂY NINH

Địa điểm du xuân tiếp theo là Tây Ninh. Thời tiết vào mùa xuân ở Tây Ninh khôn xiết dễ chịu và ôn hòa. Đây là mảnh đất có nhiều thắng cảnh du khách tuyển lựa làm điểm du xuân trong những ngày khởi đầu của năm mới.

trội ở Tây Ninh có Núi Bà Đen. Núi này được rất nhiều du khách chọn lựa làm điểm du lịch hành hương để trông niềm may mắn, bình an, tài lộc cho một năm mới.

Núi Bà Đen

Núi Bà Đen (Ảnh sưu tầm) 

Núi Bà Đen tọa ở vị trí có độ cao gần 1000 mét. Khi ngọn núi này, bạn còn có thể trải nghiệm các hoạt động săn mây, cắm trại hay được tham quan những ngôi chùa linh tính dọc đường lên núi. Bên cạnh đó, bạn đừng bỏ qua ẩm thực đặc sắc ở đây như bánh tráng hay muối đặc sản Tây Ninh nhé.

Những địa điểm du xuân đầu năm ở Tây Ninh là:

  • Tháp cổ Bình Thạnh

  • Núi Bà Đen

  • Hồ Dầu Tiếng

  • Tòa Thánh Tây Ninh

CẦN THƠ

Cần Thơ là địa điểm du xuân 2024 gợi ý cho bạn trong chuyến đi của mình. nổi danh ở Cần Thơ có thể kể đến Chợ nổi Cái Răng. Chợ nổi này nằm cách trọng điểm thị thành khoảng cây số. Ở khu chợ này nào cũng nờm nợp người mua người bán, Kết hợp với những âm thanh sống động của máy nổ trên ghe thuyền và tiếng cười nói đã tạo nên một quang cảnh thật sự giản dị, thanh bình đến lạ.

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng (Ảnh sưu tầm)

Các gian hàng tại đây vô cùng phong phú đa dạng từ đồ tạp hóa, trái cây hay thực phẩm tươi sống,…Đến Chợ nổi Cái Răng, du khách được thưởng thức rất nhiều món ngon, độc đáo của miền Tây như bún cá, như hủ tiếu nóng,… và được hòa mình trải nghiệm quang cảnh sầm uất của khu chợ trên sông này.

Một số điểm đến thúc ở Cần Thơ như bến Ninh Kiều, vườn trái cây Chín Hồng, chợ nổi Cái Răng,…

Trên đây là những địa điểm du xuân trong nước đầu năm vững chắc sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm và kỷ niệm ấn tượng, đáng nhớ. Nếu muốn biết thêm thông báo chi tiết về bất kỳ địa điểm nào, liên can ngay với Đất Việt Tour qua hotline miễn phí 1800 6700 để được tham mưu và cung cấp thêm thông báo nhé!

Tour du lịch trong nước đầu xuân siêu hot: