Tour 1 ngày tại địa đạo Củ Chi có gì hấp dẫn?

Địa đạo Củ Chi không những là Di tích cấp Quốc gia mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc mà còn là điểm đến tham quan nổi tiếng của thành phố Hồ Chí Minh. Thường thì bạn sẽ mất khoảng 1 ngày để có thể khám phá hết mọi ngóc ngách của khu "mê cung dưới lòng đất" này. Và để có hành trình tour 1 ngày địa đạo Củ Chi thuận lợi, đừng bỏ qua kinh nghiệm tham quan được Đất Việt Tour tổng hợp trong bài chia sẻ bên dưới nhé!

ĐỊA ĐẠO CỦ CHI NẰM Ở ĐÂU?

Khu căn cứ Địa đạo Củ Chi nằm ở Ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, cách trung tâm TP.HCM khoảng 70km về hướng Tây Bắc. Nơi đây được mệnh danh là "thành phố trong lòng đất" với hệ thống đường hầm, cơ quan dưới lòng đất dài gần 250km, được xây dựng vô cùng vững chắc, tinh vi.

Hệ thống Địa đạo Củ Chi không những là nơi trú ẩn, sinh hoạt, hội họp chiến sự, mà còn là nơi có trận đồ biến hóa và sáng tạo nhất của quân dân Củ Chi trong cuộc chiến tranh chống giặc ngoại xâm, góp thêm phần tiến tới giành được độc lập tự do cho dân tộc.

Ngày nay, khu căn cứ địa đạo được bảo tồn ở hai nơi khác nhau, nằm cách nhau 13km, bao gồm Khu Bến Dược thuộc xã Phú Mỹ Hưng và khu Bến Đình thuộc xã Nhuận Đức. Hai khu vực này đều do Ban quản lý khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi trực thuộc Bộ chỉ huy Quân sự TP HCM quản lý.

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN ĐỊA ĐẠO CỦ CHI

Xuất phát từ trung tâm TPHCM, bạn có thể du lịch tham quan tour du lịch 1 ngày địa đạo Củ Chi bằng nhiều phương tiện khác nhau.

1. Xe bus

Đây là phương tiện công cộng phổ biến được đông đảo du khách lựa chọn vì vừa dễ đi và chi phí rẻ, tiện lợi. Xuất phát từ trạm Bến Thành, bạn có thể chọn một trong hai tuyến tham quan như sau:

#Tuyến xe đi địa đạo Bến Dược:

Bắt xe buýt số 13 (tuyến Bến Thành – Củ Chi) hoặc xe buýt số 94 (tuyến Chợ Lớn – Củ Chi) để di chuyển đến bến Củ Chi. Tiếp theo bạn di chuyển sang xe số 79 (tuyến Củ Chi – Dầu Tiếng) là đến tận nơi địa đạo Bến Dược.

#Tuyến xe đi địa đạo Bến Đình:

Bạn vẫn bắt chuyến xe số 13 hoặc 94, nhưng không đến bến xe Củ Chi mà dừng ở bến xe An Sương. Sau đó, bạn chuyển sang xe buýt số 122 (tuyến An Sương – Tân Quy) đến bến xe Tân Quy và tiếp tục đi xe số 70 để đến cổng địa đạo Bến Đình.

2. Xe máy hoặc oto

Nếu bạn là người ưa trải nghiệm cũng như thích dừng chân khám phá nhiều điểm khác nhau trên cung đường, bạn có thể lựa chọn phượt bằng xe máy hoặc oto riêng. Đường đến địa đạo Củ Chi khá dễ dàng, bạn chỉ cần đi theo tuyến Trường Chinh đến ngã tư An Sương thuộc huyện Hóc Môn. Kế tiếp xuôi theo tỉnh lộ 15 là đến được địa đạo.

Tuy vậy, đường đi cũng khá xa nên bạn cần bảo đả sức khỏe và an toàn trong quá trình di chuyển. Một gợi ý khác là nếu đi theo nhóm đông, bạn có thể thuê xe có tài xế riêng, vừa thuận lợi vừa bảo đảm an toàn nữa đó.

GIÁ VÉ THAM QUAN:

Vé vào cổng địa đạo Củ Chi được xuất kho với các mức giá:

  • Người lớn: 35,000 VND/lần/người (đối với du khách trong và ngoài nước)
  • Trẻ em từ 7 đến 16 tuổi, học sinh, sinh viên, người cao tuổi, người có công với cách mạng: 50% giá vé người lớn
  • Trẻ em dưới 7 tuổi, người khuyết tật, lực lượng vũ trang: miễn phí

Lưu ý nhỏ là quãng đường từ cổng mua vé đến khu vực địa đạo khá xa, khoảng 2km. Nếu sức khỏe cho phép, bạn có thể đi bộ trên con đường rợp bóng cây xanh dẫn vào khu vực chính. Còn nếu gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi, bạn nên lựa chọn thuê xe điện để di chuyển nhanh chóng hơn, mức chi phí 5000đ/lượt.

ĐỊA ĐẠO CỦ CHI CÓ GÌ HẤP DẪN?

Mặc dù là 1 di tích lịch sử nhưng Địa đạo Củ Chi không hề nhàm chán. Thoát khỏi sự hối hả của TP HCM bằng cách tham gia tour du lịch 1 ngày địa đạo Củ Chi chắc chắn sẽ mang tới cho bạn nhiều trải nghiệm mới lạ, bất ngờ về văn hóa cũng như khám phá về lịch sử vàng son của cha ông ta ngày trước.

1. Khám phá hầm địa đạo Củ Chi

Hầm địa đạo chắc chắn là địa điểm du lịch tham quan không thể bỏ qua trong hành trình du lịch 1 ngày địa đạo Củ Chi rồi. Trước khi bắt đầu khám phá hầm, du khách sẽ được các anh chị hướng dẫn viên giới thiệu về giai đoạn hình thành, vai trò, tầm quan trọng của Địa đạo Củ Chi trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Đoạn hầm địa đạo Củ Chi có chiều dai 120m, sâu 2 tầng. Đường hầm này được xây dựng chủ yếu bằng đất sét pha đá ong nên có độ bền rất cao và phần lớn không bị sạt lở.

Lối đi trong hầm khá chật hẹp nên trong giai đoạn tham quan bạn phải cúi người khom lưng, một số đoạn phải di chuyển bằng đầu gối mới qua được, sẽ gây cảm giác hơi khó thở một chút. Vì vậy, đối với những bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe với các bệnh lý tim mạch hoặc hội chứng sợ không gian hẹp thì không nên thử sức vào đường hầm nhé!

Sau khi kết thúc giai đoạn khám phá, chui hầm, trườn bò đúng nghĩa qua các ngóc ngách, du khách sẽ được thiết đãi bằng những món ăn mà các chiến sĩ từng ăn ở địa đạo trước đây. Đó chính là khoai mì, sắn, và củ mài chấm với muối vừng tại khu vực bếp Hoàng Cầm. Dù là món ăn dân dã nhưng khi dùng nóng hổi thì lại mang vị thơm ngon lôi cuốn vô cùng.

2. Khu tái hiện vùng chiến tranh

Đúng như cái tên gọi của mình, khu tái hiện vùng chiến tranh Củ Chi là nơi để du khách được coi như lại những thước phim quay chậm về một thời hào hùng của chiến sĩ và nhân dân Củ Chi ở vùng đất thép nổi tiếng này. Khu vực được chia làm ba không gian chính:

Không gian 1: Là khu tái hiện đời sống chiến đấu và sinh hoạt của cán bộ chiến sĩ du kích Củ Chi thông qua các mô hình rất sống động.

Không gian 2: Là khu vực tái hiện những hình ảnh chân thật nhất về sự càn quét của chiến tranh. Đó chính là nét điêu tàn của những vùng quê với mảnh bom, vỏ đạn sót lại, cùng với đó là cuộc sống đau thương của người dân trong thời kỳ chiến tranh khốc liệt.

Không gian 3: Đó là khu vực phản ánh sự ác liệt của chiến tranh. Cả vùng đất Củ Chi bị biến thành nơi hoang tàn, không nhà cửa, không sự sống trên mặt đất, đâu đó chỉ còn lại xác xe tăng, máy bay trơ trọi… Đây cũng là giai đoạn toàn bộ quân dân Củ Chi phải di chuyển xuống dưới lòng đất để sinh hoạt.

3. Thử tài bắn súng

Khu vực bắn súng là nơi thu hút đông đảo du khách, nhất là các bạn trẻ và những người thích trải nghiệm cảm giác mới lạ. Tại đây bạn có thể chọn hai dịch vụ là bắn súng đạn sơn hoặc bắn súng thể thao quốc phòng. Giá đạn của từng loại súng dao động từ 50.000đ (loại M60, M30) đến 60,000đ (loại AK và M16).

Nếu đi theo nhóm đông, bạn nên lựa chọn trò chơi tập thể như bắn súng sơn. Trò chơi này là dịp để bạn rèn luyện tinh thần đồng đội, tốc độ phản ứng, khả năng phản đoá cũng như nâng cao sức khỏe. Gi á vé của dịch vụ này là 50,000đ/người lớn cho mỗi lượt chơi 60 phút, giá đạn là 3.000đ/viên.

4. Check-in khu hồ tắm Biển Đông

Sau quãng thời gian phiêu lưu dưới lòng đất, chắc hẳn bạn sẽ muốn đắm mình trong làn nước mát lành, trong veo phải không nào? Vậy thì còn chần chờ gì mà không ghé khu hồ tắm mô phỏng biển Đông ngay cạnh địa đạo Củ Chi. Giá vé khu vui chơi này chỉ 20.000đ/người sẽ mang tới cho bạn những phút giây thư giãn rất thoải mái.

Địa đạo Củ Chi là một trong những biểu tượng thể hiện ý chí kiên cường, tinh thần bất khuất của quân dân Củ Chi. Một chuyến du lịch 1 ngày địa đạo Củ Chi sẽ để lại trong bạn cùng người thân, bạn bè nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Mau lên kế hoạch du lịch ngay từ hôm nay và đừng quên theo dõi Đất Việt Tour để cập nhật thêm nhiều địa điểm vui chơi giải trí mới lạ nhé!

Đất Việt Tour

Nguồn >>> Du lịch 1 ngày địa đạo Củ Chi có gì hấp dẫn?