Vi Vu Du Lịch Ninh Bình Mùa Hè – Đừng Bỏ Qua 5 Địa Điểm Này

Du lịch Ninh Bình cùng mảnh đất cố đô yên bình, luôn thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang vu và hùng vĩ. Mùa hè đến, khi ánh nắng vàng rạng rỡ chiếu xuống những cánh đồng lúa chín, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, Ninh Bình trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thoát khỏi sự ầm ĩ, náo nhiệt của phố thị. Không chỉ nức tiếng với phong cảnh hữu tình, Ninh Bình còn huyễn hoặc lòng người bởi những di tích lịch sử, văn hóa và các điểm du lịch sinh thái độc đáo. Hãy cùng khám phá du lịch Ninh Bình mùa hè này để tận hưởng những trải nghiệm khó quên và hòa mình vào vẻ đẹp tự nhiên thần kì nơi đây.

1. VƯỜN QUỐC GIA CÚC PHƯƠNG

Vườn nhà nước Cúc Phương, nằm trên địa phận ranh giới 3 khu vực Tây Bắc thuộc 3 tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa. Với diện tích hơn 22.000 hecta, Cúc Phương nức tiếng với rừng nguyên sinh, hệ sinh thái phong phú và nhiều loài động thực vật quý hiếm như voọc mông trắng và hươu sao. Vườn nhà nước này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn các loài động vật quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng. Bạn đến đây có thể khám phá các hang động kỳ bí, dự trekking, đạp xe, và cắm trại giữa tự nhiên. ngoại giả, Cúc Phương còn có trọng tâm cứu hộ Linh Trưởng (EPRC) điểm đến lý tưởng cho những ai yêu tự nhiên và muốn tìm hiểu về bảo tàng động vật.

Vườn Quốc Gia Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương (ảnh sưu tầm)

Giá vé vào tham quan Vườn quốc gia Cúc Phương:

  • Người lớn: 60.000 VNĐ/lượt

  • học trò, sinh viên: 20.000 VNĐ/lượt

  • trẻ con: 10.000 VNĐ/lượt

2. KHU DU LỊCH SINH THÁI TRÀNG AN 

Nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 7km về hướng Tây, Tràng An là một trong những địa điểm du lịch Ninh Bình mùa hè cuốn khách du lịch nhất thiết phải ghé tham quan nơi này. Đây là khu du lịch sinh thái nằm trong Quần thể di sản thế giới Tràng An – nơi bảo tàng và chứa đựng nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi, các di chỉ khảo cổ học và di tích lịch sử văn hóa. Năm 2014, khu du lịch sinh thái Tràng An đã được UNESCO xác nhận là di sản thế giới kép.

Khu du lịch sinh thái Tràng An

Khu du lịch sinh thái Tràng An (ảnh sưu tầm)

Tràng An hấp dẫn du khách bởi những dòng sông uốn lượn giữa núi non trùng điệp, tạo nên bức tranh tự nhiên tuyệt đẹp. Du khách có thể dự tour thuyền, len lách qua các hang động và thăm các di tích lịch sử, văn hóa quan trọng như đền Trình, đền Trần và phủ Khống. Tràng An là điểm đến lý tưởng để khám phá vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa của vùng đất cố đô Ninh Bình.

3. HANG MÚA

Hang múa được khách du lịch đến đây và ví von như chốn “Bồng lai tiên cảnh” bởi quang cảnh hùng vỹ nhưng cũng không kém phần ma mị nơi đây. Hang Múa nằm dưới chân núi Múa thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình.

Hang Múa Ninh Bình

Hang Múa Ninh Bình (ảnh sưu tầm) 

Điểm đặc biệt chính là đường lên hang Múa với phong cảnh xung quanh thơ mộng cùng con đường dẫn lên đỉnh núi được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc Vạn Lý Trường Thành 486 bậc thang đá. Từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng được sờ soạng vẻ đẹp của khu vực Tam Cốc với những cánh đồng lúa ngút ngàn khôn cùng độc đáo.

  • Giờ mở cửa:  6h đến 19h

  • Giá vé: 100.000 VNĐ/người

4. CHÙA BÁI ĐÍNH    

Chùa Bái Đính là địa điểm du lịch nổi tiếng chẳng thể bỏ lỡ khi du lịch Ninh Bình mùa hè chỉ cách thành phố khoảng 15km. Không chỉ có kiến trúc độc đáo mà còn lập nhiều kỷ lục Châu Á và Việt Nam như Chuông đồng lớn nhất Việt Nam; Tượng Phật Thích Ca cao nhất nặng nhất châu Á; Bộ tượng Tam thế bằng đồng dát vàng lớn nhất Việt Nam; Tượng Phật Di Lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á; Chùa có chuồng tiêu La Hán lớn nhất Việt Nam; Chùa có nhiều cây bồ đề nhất Việt Nam,…

Quần thể chùa Bái Đính

Quần thể chùa Bái Đính (ảnh sưu tầm)

Chính thành thử mà chùa Bái Đính trở thành địa điểm thân thuộc của khách thích hành hương khắp trên cả nước.  Khi ghé thăm chùa bạn sẽ không phải mất phí vào cổng. Tuy nhiên, đối với các dịch khác nếu bạn có nhu cầu tham quan quần thể chùa bằng xe điện thì phải trải 60.00 VNĐ/người. Riêng tham quan Bảo Tháp sẽ có vé vào là 50.000 VNĐ/người.

5. KHU DU LỊCH TAM CỐC – BÍCH ĐỘNG

Tam Cốc, tức là "ba hang", gồm Hang Cả, Hang Hai và Hang Ba, được tạo nên bởi dòng sông Ngô Đồng uốn lượn qua những dãy núi đá vôi. Bạn sẽ được trải nghiệm ngồi thuyền dọc theo sông, chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa bạt ngàn và tham quan các hang động lóng lánh bởi các nhũ đá.

du lịch Ninh Bình mùa hè

Tam Cốc Ninh Bình (ảnh sưu tầm)

Bích Động, được mệnh danh là "Nam Thiên Đệ Nhị Động", là một quần thể chùa và động nằm trên núi. Chùa Bích Động gồm ba phần: chùa Hạ, chùa Trung và chùa Thượng, mỗi phần nằm ở các độ cao khác nhau. Sau khi tham quan các chùa, bạn sẽ được dẫn vào động Bích Động, một hang động đẹp mê ly với nhiều nhũ đá hình thù kỳ lạ.

Bích Động Ninh Bình

Bích Động Ninh Bình (ảnh sưu tầm)

Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động không chỉ hấp dẫn bởi cảnh sắc tự nhiên mà còn bởi giá trị lịch sử và văn hóa phong phú. Đây là điểm đến lý tưởng cho những bạn nếu muốn hòa mình vào tự nhiên, tìm hiểu về văn hóa và tận hưởng những giây lát thư giãn tiệt cho chuyến du lịch Ninh Bình. Quần thể danh thắng Tràng An – Tam Cốc được xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt và đã được tổ chức UNESCO xếp hạng di sản thế giới.

Giá vé tham quan Tam Cốc – Bích Động: 

  • Người lớn: 120.000VNĐ/người

  • con nít: 60.000/VNĐ

Và trên đây là những địa điểm nổi tiếng mà khi du lịch Ninh Bình mùa hè không nên bỏ lỡ những cảnh sắc, di tích nức danh tại Việt Nam mình chứ không đâu vào đâu xa. Ai đang dự định du lịch Ninh Bình để chữa lành thì thích rất là ăn nhập. can hệ ngay qua tổng đài miễn phí 18006700 để Đất Việt Tour tham vấn cho bạn nhiều chương trình tour khám phá Sapa ngày hè nhé!

Tham khảo tour Ninh Bình hấp dẫn: