Vườn thanh long Phan Thiết – địa điểm cực “hot” được giới trẻ đua nhau check-in

Ngoài được mến tặng danh hiệu "thiên đường resort", Phan Thiết còn được nhớ tới là vương quốc thanh long của Việt Nam. Tổng diện tích vườn thanh long Phan Thiết rộng hơn 20.500 ha trên toàn tỉnh. Nơi đây không chỉ đơn thuần là nguồn cung cấp trái cây, mà còn trở thành điểm hẹn lý tưởng cho các bạn trẻ yêu thích chụp ảnh tìm đến. Ngay lúc này hãy cùng Đất Việt Tour điểm danh những khu vườn thanh long nổi tiếng nhất không thể bỏ qua trong chuyến đi du lich Phan Thiet nhé!

THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐỂ THAM QUAN VƯỜN THANH LONG PHAN THIẾT

Vườn thanh long Phan Thiết vào mỗi mùa trong năm đều mang vẻ đẹp riêng biệt khác nhau. Dưới đây là một số khoảng thời gian gợi ý để bạn có thể sắp xếp lịch trình phù hợp với chuyến đi của mình.

Vườn thanh long Phan Thiết nhìn từ trên cao

Giai đoạn từ đầu tháng 12 đến khoảng cuối tháng 3 là thời điểm vườn thanh long được châm đèn xuyên đêm. Mục đích của việc làm này là để kích thích cây ra hoa. Nếu bạn ghé thăm vườn lúc này, chắc hẳn bạn sẽ thu về bộ sưu tập hình cực lãng mạn với một bên là những đóm đèn sáng của vườn, một bên là bầu trời sao lấp lánh.

Không gian huyền ảo của các khu vườn thanh long vào buổi tối

Từ đầu tháng 3 âm lịch hằng năm là mùa hoa thanh long nở. Đến vào mùa này bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả một cánh đồng tràn ngập sắc xanh của các trụ thanh long xanh rì và những bông hoa trắng muốt đầy tinh khôi. Nếu bạn đã trót yêu vẻ đẹp hoang dại của hoa dã quỳ thì đừng bỏ qua cơ hội ngắm nhìn nét đẹp kiêu sa của hoa thanh long nhé.

Thời điểm thanh long sai quả thường rơi vào mùa hè, độ khoảng từ tháng 8 đến tháng 9 dương lịch. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi được trải nghiệm những trái thanh long ngọt mát dưới trời hè nóng bức của Phan Thiết phải không nào.

VƯỜN THANH LONG PHAN THIẾT CÓ GÌ THU HÚT?

Phan Thiết là 1 trong những vùng đất có điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nên việc trồng các loại cây ăn trái còn khá khó khăn. Tuy vậy, thanh long đã "bén duyên" cùng mảnh đất này và trở thành đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận.

Hoa thanh long mang nét đẹp giản dị nhưng không kém phần kiêu sa

Cho đến hiện nay, Bình Thuận đã trở thành nơi trồng thanh long lớn nhất nước ta với quy mô rộng hơn 20.500 ha. Trong những số đó, tỉ lệ thanh long ruột trắng chiếm diện tích cao hơn và được trồng nhiều nhất tại thành phố biển Phan Thiết, huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam.

Kể từ khi hastag #vuonthanhlong rầm rộ trên các diễn đàn, chỉ sau vài bức ảnh check-in của các bạn trẻ, những khu vườn thanh long Phan Thiết đã khiến dân tình phải mê mẩn vì vẻ đẹp thoạt nhìn thì đơn giản nhưng trông "rất gì và này nọ". Giờ đây, những khu vườn ấy không chỉ mang đến loại quả ngọt lành mà còn là địa điểm check-in lý tưởng để các tín đồ du lịch tha hồ tạo dáng thu về cả rổ ảnh đẹp.

NHỮNG KHU VƯỜN THANH LONG ĐƯỢC "SĂN ĐÓN" NHIỀU NHẤT

Vịnh Thanh Long Hàm Thuận Nam

Những khu vườn thanh long ở Hàm Thuận Nam cách TP.HCM khoảng 180km, cách thành phố Phan Thiết 30km. Nơi này nổi tiếng là vịnh thanh long vẫn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ với vị trí đắc địa, lưng tựa núi, mặt hướng biển, thế cong nhẹ nhàng như tạo ra một bức tranh thủy mặc giữa thiên nhiên.

Vườn thanh long là background xịn sò đem đến cho bạn những khung hình cực kì nổi bật

Nổi bật trong số những khu vườn này là vịnh thanh long Hòn Lan, nơi có lượng mưa khá ít, khí hậu ấm áp quanh năm, người dân ở chỗ này từ hàng trăm năm luôn gắn bó với nghề trồng thanh long. Ban ngày, khung cảnh ở vườn thanh long đã đẹp. Để khi đêm về, những ánh đèn được thắp lên, cả khu vườn bỗng chốc hóa thành chốn thần tiên làm bao du khách phải ngẩn ngơ với vẻ đẹp vừa ma mị vừa cuốn hút.

Vườn thanh long Hàm Thuận Bắc

Ngoài Hàm Thuận Nam thì Hàm Thuận Bắc cũng là nơi nổi tiếng trồng nhiều thanh long nhất với diện tích lên dến 10.000 ha. Trải dài trên con đường đất dẫn vào thôn Phú Hòa là những khu vườn thanh long Phan Thiết xanh mơn mởn, trông vô cùng bắt mắt.

Mô hình du lịch kết hợp tìm hiểu và khám phá về quy trình trồng thanh long rất độc đáo

Cánh đồng thanh long ở đây được không ít du khách biết đến khi áp dụng mô hình du lịch kết hợp với trải nghiệm sản xuất theo chất lượng Châu Âu (Global GAP) rất độc đáo. Nhìn từ trên cao, vương quốc thanh long được xếp ngay hàng thẳng lối nằm nổi bật trên nền cát trắng, tạo ra khung cảnh đẹp như tranh vẽ khiến bất kỳ ai đã đến cũng đều say lòng chẳng muốn rời đi.

Vườn thanh long Hàm Thuận An

Nhắc đến vườn thanh long Phan Thiết người ta không khỏi nghĩ ngay đến Hàm Thuận An. Đây là nơi nổi tiếng với hơn 80% hộ gia đình đang canh tác và sản xuất thanh long. Đến đây, du khách không chỉ được tham quan vườn mà còn tìm hiểu về quá trình trồng cây thanh long, kết hợp với đó là các hoạt động vui chơi giải trí khác rất thú vị.

Đừng quên lưu giữ những khoảnh khắc ngọt ngào bên vườn thanh long trong chuyến du lịch Phan Thiết nhé!

Vẻ đẹp của các khu vườn thanh long Phan Thiết đã làm bao tín đồ xê dịch phải phát sốt. Vậy thì bạn còn chần chờ gì mà chưa liên hệ ngay tổng đài miễn phí 1800 6700 của công ty du lịch Đất Việt để lên kế hoạch cho chuyến sống ảo Phan Thiết ngay từ hôm nay nào.

Đất Việt Tour