10 địa điểm cuốn hút nhất ở Myanmar

Được mệnh danh là đất nước vàng ngọc, Myanmar là điểm đến hấp dẫn tại khu vực Đông Nam Á. Cùng Đất Việt Tour khám phá 10 điểm đến thu hút nhất ở Myanmar.

1. CÁNH ĐỒNG BAGAN

Những đền chùa gạch đỏ kiến trúc đẹp đến kỳ lạ rải rác khắp cánh đồng đầy cỏ mọc, tạo ra điểm đến thu hút du khách ở khu vực Đông Nam Á đặt tour du lịch Myanmar đến và khám phá.

Kiến trúc khá nổi bật ở Bagan là tháp mộ giữa cánh đồng cỏ xanh tươi thật ấn tượng. Những đền chùa xây dựng bên bờ biển có cảnh tuyệt đẹp vào thời điểm sớm mai.

2. CỐ ĐÔ YANGON

Từng là thủ đô của Myanmar, Yangon từng là đô thị phát triển thịnh vượng trong quá khứ. Ngày nay, trong thành phố vẫn có những con phố cổ với hình ảnh những quầy bán hàng rong trên phố khá sầm uất.

Nằm trên đồi Singuttara, ngôi chùa tháp dát váng lung linh Shwedagon là điểm tham quan nổi tiếng của thành phố, một điểm hành hương tâm linh quan trọng của đất nước. Hình ảnh những nhà sư cầu nguyện trong chùa trong khi những người dân quỳ xuống cầu nguyện vào mỗi buổi chiều là khung cảnh hết sức nghiêm trang và linh thiêng. Nếu bạn đặt tour Myanmar để tìm hiểu vùng đất Phật Myanmar thì bạn hãy ghé thăm cố đô Yangon ít nhất một lần nhé.

3. HỒ INLE

Hồ Inle là 1 trong những điểm tham quan rất nổi bật ở Myanmar, một thiên đường tuyệt đẹp với cảnh sơn thuỷ hữu tình hấp dẫn du khách khắp thế giới với những nông trại nổi trên hồ, những ngôi làng nhỏ và táp mộ gạch đỏ ấn tượng.

Hồ Inle ấn tượng với những người Intha chài lưới kiếm sống hàng ngày. Với tôn giáo đạo Phật, họ là những người nông dân chất phác, sống trong những ngôi nhà gỗ tre đơn giản. Họ nổi tiếng với phong cách chèo thuyền độc đáo, đừng một chân trên chiếc thuyền nhỏ và chân kia chèo thuyền. Du lịch Myanmar bạn nhất định phải đến hồ inle để ghi lại những trải nghiệm ấn tượng này nhé!

4. THÀNH PHỐ MANDALAY

Nằm ở bờ sông phía đông của sông Irrawaddy, Mandalay từng là thành phố hoàng tộc cuối cùng của Myanmar trước khi người Anh đến vào năm 1885. Ngày nay, Mandalay mang diện mạo hiện đại, ảnh hưởng mạnh mẽ của văn hoá giao thương Trung Quốc.

Kiến trúc rất nổi bật trong thành phố là cung điện Mandalay với tường hào bao bọc và những lâu đài vàng bằng gỗ chạm khắc tinh xảo, từng là nơi ở của vua chúa.

Tham khảo >>> Khám phá miền đất Phật Myanmar (4N3Đ)

5. SÔNG IRRAWADDY

Là con sông lớn nhất Myanmar, Irrawaddy khá nổi bật với vẻ đẹp tự nhiên và tuyến đường thuỷ thương mại quan trọng. Có chiều dài hơn 2.000km, dòng sông là nơi sinh sống của cá heo, cá mập sông.

Trải nghiệm cuốn hút nhất là chuyến du thuyền trên sông, dịp để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mông và xanh tươi ở hai bên bờ sông đẹp như tranh vẽ.

6. BÃI BIỂN NGAPALI

Với bờ cát vàng mịn trải dài và những hàng dừa xanh biếc lộng gió, vùng nước biển trong xanh như pha lê của vịnh Bengal, bãi biển Ngapali thật sự là 1 bãi biển thiên đường nhiệt đới. Đây là 1 trong những bãi biển đẹp nhất khu vực Đông Nam Á.

Ở Ngapali có nhiều dịch vụ từ sang trọng tới bình dân dành cho du khách. Nhưng ở thị trấn có ít toà nhà chọc trời nhưng có đô thị mang nét đẹp truyền thống lâu đời của người dân địa phương.

7. PINDAYA

Pindaya có khung cảnh nên thơ của vùng núi xanh tươi và không gian trong lành cùng nét đẹp văn hoá. Điểm tham quan nổi tiếng nhất của thị trấn xinh đẹp này là chùa động Pindaya, một hang động đá vôi với nhiều hình ảnh Đức Phật.

Du khách có thể đi chuyến tour du lịch từ Kalaw tới Pindaya đi qua một số ngôi làng của người dân tộc thiểu số. Tại đây không có khách sạn nhưng có nhiều tu viện có cho du khách ăn ở.

8. NÚI KYAIKTIYO

Có lẽ đây là 1 trong những điểm tham quan ấn tượng nhất Myanmar, luôn gây tò mò cho du khách. Núi gây chú ý với một tảng đá màu vàng khổng lồ và một bảo tháp trên đỉnh núi, chênh vênh trên vách đá.

Phụ nữ không được phép hành hương ở ngôi tháp. Nhưng có thể chiêm ngưỡng tảng đá, bảo tháp và khung cảnh tuyệt đẹp từ trên đỉnh núi.

9. KALAW

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng cảnh vật và không gian thoáng đãng êm đềm thì không nên bỏ qua Kalaw với những ngọn đồi xanh trải dài xung quanh khu vực này. Kalaw là nơi tuyệt vời và hoàn hảo để đi bộ đường dài, ngắm nhìn cảnh vật.

Ngoài ra, tại đây có một khu chợ náo nhiệt, nơi tuyệt vời để thưởng thức ẩm thực địa phương với những món ảnh hưởng từ Ấn Độ và Nepal do những người công nhân đường sắt Ấn Độ và Nepal từng là lao động khổ sai của người Anh.

10. MRAUK U

Mrauk U là một trong những khu vực hấp dẫn du khách nhất ở Myanmar, sau Bagan. Mrauk U sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp huyền diệu xanh tươi cùng những ngôi đền cổ luôn bao phủ trong sương mù. Không giống như  ở Bagan với những ngôi đền cô lập, Mrauk U có những di tích cổ đại bên cạnh cuộc sống hiện đại của người dân với những cánh đồng lúa, ngôi  làng Myanmar nhỏ truyền thống mà bạn có thể ghé qua và khai phá cuộc sống người dân địa phương.

Bạn đã sẵn sàng cho hành trình du lịch Myanmar để khám phá những địa điểm nổi tiếng tại đây chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline  08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Thu Hiền – Đất Việt Tour