5 bí kíp dành cho khách du lịch khi đi ngắm hoa anh đào nở

Mỗi năm, lịch hoa anh đào nở ở Nhật Bản, Hàn Quốc… khác nhau nên việc nắm được thông tin thời gian hoa nở là rất quan trọng.

Nắm thông tin thời gian hoa nở: Khí hậu mỗi quốc gia không giống nhau nên thời khắc hoa đào nở ở mỗi nơi cũng khác và trong cùng một đất nước nhưng khu vực này hoa lại nở sớm hơn khu vực kia. Tại Nhật Bản, hoa bắt đầu nở từ miền Nam lên miền Bắc như Tokyo (22/3), Kyoto (25/3), Osaka (28/3). Còn ở Hàn Quốc, đảo Jeju là nơi đầu tiên đón hoa anh đào vào ngày 23/3, kế tiếp sẽ là các thành phố lớn như Seoul (6/4). Ở Đài Loan, khí hậu ấm áp hơn, hoa sẽ nở hai đợt vào đầu tháng 1 và đầu tháng 4. Ở Trung Quốc và Mỹ chưa có lịch chính thức, nhưng chu kỳ hoa nở thường rơi vào cuối tháng 3 đến đầu tháng 4.

Tham khảo thêm: Tour lễ 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Chọn hành trình và mua vé sớm: Hoa anh đào chỉ nở trong khoảng hai tuần ngắn ngủi. Ngoài ra, lượng khách đến các nước nổi tiếng về hoa đào như Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ… cũng rất đông nên tình trạng "cháy phòng" và hết vé sẽ xảy ra thường xuyên, nhất là gần ngày hoa nở. Chính vì như vậy, nếu không muốn bị bỏ lỡ mùa hoa năm nay, bạn nên đặt mua tour hoặc vé máy bay, khách sạn ngay từ bây giờ để tránh bị hết chỗ cũng như có được mức giá tốt.

Lên kế hoạch sớm cho chuyến đi: Nếu bạn đi theo tour, có thể sẽ không cần lo lắng về bước này. Tuy vậy, nếu đi tự túc, bạn nên dành thời điểm xem trước những địa điểm có thể ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở các nước. Giao thông vào mùa này "khá căng", đặc biệt là ở những nơi phổ biến tàu điện và phương tiện công cộng như Nhật và Hàn Quốc. Bạn cần có một lịch trình cụ thể để không bỏ sót bất cứ điểm ngắm hoa nào.

Chuẩn bị trang phục phù hợp: Một shot hình dưới tán anh đào là mục tiêu của khá nhiều du khách. Để có một bức ảnh với hoa thật đẹp, bạn nên chọn những bộ trang phục có màu sắc tươi sáng và theo xu hướng mùa xuân. Vì hoa đào đã có sắc trắng hồng đặc trưng nên nếu bạn mặc một chiếc váy trắng hay nhạt màu thì có thể sẽ bị "biến mất" trong bức ảnh. Ngoài ra, dù đã sang xuân nhưng nhiệt độ ở các nước này vẫn còn khá thấp, bạn hãy chọn những trang phục có thể giữ ấm nhưng vẫn check – in được.

Xem thêm >>> tour he tại đây.

Chuẩn bị máy ảnh hay smartphone có bộ nhớ "khủng" để chụp ảnh: Trước chuyến đi, bạn nên kiểm tra kỹ pin máy ảnh, pin dự dòng mang theo và chuẩn bị thẻ nhớ "khủng" cho máy ảnh. Với điện thoại, bạn nên xóa hết hình cũ để chào đón hành trình mới. Bạn cũng đừng quên rủ thêm bạn bè đi cùng để có cạ cứng chụp hình cho mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *