Bagan – Miền đất cố đô đầy bình yên

Nằm bên bờ sông Ayeyarwady, vùng đất cố đô đầy thương nhớ – Bagan với “đặc sản” khinh khí cầu bay trong ánh mặt trời vàng vọt và bên dưới là hàng trăm ngọn tháp đỏ gạch, tạo nên một không gian yên bình và huyền ảo đến lạ kỳ. Nếu có dịp đi tour du lich Myanmar , bạn nhất định phải ghé thăm vùng đất cô đô này đấy!

Myanmar nổi tiếng là vùng Đất Phật với số lượng những ngôi chùa nhiều hơn nhà ở. Tuy nhiên, nếu Yangon đẹp mê lòng người bởi những ngôi chùa Vàng đặc trưng thì đến với cố đô Bagan, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi hàng trăm ngọn tháp gạch đỏ – đây cũng là lý do gọi nơi này là mảnh đất cổ kính.

Xứ sở vạn đền – Bagan là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa Phật giáo sâu đậm với nhiều đền đài, bảo tháp và tu viện. Thời điểm du lịch Bagan lý tưởng nhất vào khoảng từ tháng 12 đến hết tháng 2 năm sau. Đến Bagan, bạn có thể chọn việc đi bộ hoặc các phương tiện quen thuộc như xe đạp, mô tô hay xe ngựa để tìm hiểu cụm các ngôi đền gạch đỏ cổ kính. Nếu một lần được đứng trước ngôi đền tại Bagan, tận mắt chiêm ngưỡng những nét chạm khắc tinh xảo trên nền gạch nhuốm màu thời gian, bạn sẽ hiểu vì sao gọi đây chính là vùng đất cố đô đầy thương nhớ.

Điều đặc biệt nhất mà bất cứ ai chọn du lịch Bagan cũng muốn được trải nghiệm, chính là ngắm khinh khí cầu bay trên nền trời bình yên, trong làn sương mờ mờ le lói nắng sớm mai dịu nhẹ và bên dưới là những ngọn tháp đỏ gạch nhuốm màu thời gian. Bình minh ở Bagan đẹp ngất ngây lòng người chỉ có thế! Sẽ thật tuyệt vời và bạn sẽ chẳng bao giờ quên được cảm giác ngồi trên ngọn tháp cao nhất Bagan ngắm những chiếc khinh khí cầu bay lơ lửng. Khung cảnh đó không còn là một khung cảnh của vùng đất cố đô đầy thương nhớ nữa, mà đó là của một chốn thiên đường!

Tham khảo thêm: Tour lễ 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Hãy một lần đến với Bagan – vùng đất cô đô đầy thương nhớ, ngắm nhìn bình minh lên từ phía bên kia những ngọn tháp đỏ, ngắm nhìn khinh khí cầu bay cao ngược nắng, bạn sẽ thấy mình như trở về không gian huyền thoại của cố đô ngày xưa. Và đó thật sự là 1 trải nghiệm không thể nào quên trong hành trình du lịch Myanmar của mình!

Phương Quỳnh

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *