Bảy lưu ý cho hành trình du lịch Myanmar viếng Phật đầu năm mới

Myanmar – đất nước Phật giáo sở hữu nhiều ngôi chùa kiến trúc rất độc đáo và linh thiêng, người dân thân thiện, mến khách. Đặt tour Myanmar trọn gói du khách sẽ có kì nghỉ bình yên và thú vị tại tổ quốc này.

Đừng quên bỏ túi 7 lưu ý khi du lịch Myanmar viếng Phật đầu năm mới mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để hành trình trọn vẹn niềm vui nhé.

THỨ NHẤT: CHỌN TRANG PHỤC KÍN ĐÁO

Đó là nguyên tắc mà hầu như du khách nào cũng đều đã được nghe qua khi sắp tới viếng một ngôi chùa nào đó hoặc tham quan khu vực linh thiêng, tín ngưỡng chứ không riêng gì các đền chùa ở Myanmar.

Đặc biệt, nếu bạn đang băn khoăn rằng du lịch Myanmar có an toàn không thì xin thưa rằng đây là đất nước an toàn bậc nhất ở Đông Nam Á. Và ở đất nước này, vấn đề về trang phục tham quan chùa chiền rất được coi trọng. Cho nên tốt nhất du khách không nên mặc quần đùi, áo quá ngắn, mặc váy, đồ xuyên thấu da hay hở vai,…khi du lịch thăm quan và viếng chùa trong chuyến du lịch Myanmar sắp tới nhé.

THỨ HAI: BỎ GIÀY DÉP BÊN NGOÀI KHI VIẾNG CHÙA 

Du lịch Myanmar du khách sẽ được yêu cầu bỏ giày, dép ở cổng khi du lịch thăm quan chùa chiền, điện thờ. Và thực tế những quy tắc này đã ăn sâu và trở thành thói quen của người dân nơi đây. Do đó, trong chuyến du lịch Myanmar bạn nên chú ý và làm theo.

THỨ BA: GIỮ TRẬT TỰ

Đây chính là hành động của các du khách lịch sự khi tới những nơi linh thiêng, chùa chiền. Do đó, trong chuyến du lịch Myanmar sắp tới bạn nên tránh những hành động như đùa nghịch, la hét hay chọc ghẹo nhau trong khuôn viên chùa.

THỨ TƯ: TÔN TRỌNG CÁC VỊ SƯ

Một trong 7 lưu ý khdu lịch Myanmar đó là du khách phải bày tỏ sự tôn kính đối với các vị sư. Du khách nữ không nên bắt tay, chạm vào nhà sư và phải giữ khoảng cách với họ. Nếu muốn dâng quà hay lễ vật bạn phải dùng cả hai tay. Tránh ngồi cao hơn hoặc ngang hàng với các vị sư hoặc dẫm lên bóng họ.

THỨ NĂM: CHÚ Ý KỸ KHI CHỤP ẢNH ĐỀN CHÙA

Du lịch Myanmar dù nhiều ngôi chùa tại chỗ này sẵn sàng cho phép bạn quay phim, chụp ảnh thoải mái. Nhưng không phải nơi nào cũng miễn phí thậm chí một số nơi cấm luôn vì không muốn làm ảnh hưởng đến không khí thiêng liêng của chùa. Vì vậy bạn nên tìm hiểu kĩ trước khi quay phim, chụp ảnh để trở thành du khách văn minh khi ghé thăm đất nước Myanmar nhé.

THỨ SÁU: TRÁNH THỂ HIỆN TÌNH CẢM Ở CHÙA

Thực tế thì những công trình tôn giáo là nơi thực hiện các lễ nghi quan trọng và bày tỏ lòng thành kính Do đó những hành động như ôm ấp, hôn nhau hoặc trêu ghẹo nhau…là không thể chấp nhận. Bạn nên lưu ý đến điều đó.

THỨ BẢY: KHÔNG LÀM PHIỀN KHI NGƯỜI KHÁC CẦU NGUYỆN

Không chỉ đơn thuần là du lịch tham quan nhiều du khách du lịch Myanmar còn đến đây để cầu nguyện, ngồi thiền hoặc làm cỗ. Vì thế, bạn nên giữ ý tứ, tránh nói chuyện to, đùa cợt hay lại gần làm phiền họ bởi đây chính là hành động thiếu tôn trọng người khác.

Trên đó là 7 lưu ý khi du lịch Myanmar viếng Phật đầu xuân năm mới. Đừng chần chờ gì nữa hãy lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Myanmar ngay từ hôm nay. Chắc chắn đất nước tươi đẹp và yên bình này sẽ cho bạn một kỳ nghỉ không thể nào quên. Gọi ngay 1800 6700 để đặt tour du lịch Myanmar siêu tiết kiệm bạn nhé.

Tham khảo thêm: Tour lễ 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *