Book vé máy bay đến Quy Nhơn để được lạc lối giữa thiên đường ẩm thực

Bạn đang tìm một điểm đến giải nhiệt mới lạ hơn cho mùa hè này mà không phải là những nơi thân thuộc như Nha Trang, Đà Nẵng thì hãy thử một lần ghé thăm Quy Nhơn – nơi được mệnh danh là “thiên đường dành cho những kẻ du lịch bụi mê ẩm thực”. Sở dĩ miền biển duyên trung hải này có tên thân thuộc như vậy là bởi bề dày "bộ sưu tập" các món ẩm thực nơi đây được chế biến theo phong cách rất riêng và độc đáo đem đến sự trải nghiệm vô cùng thú vị cho người trải nghiệm. Cùng Đất Việt Tour book ngay một chiếc vé máy bay Quy Nhơn để trải nghiệm văn hóa đặc sắc và ẩm thực xứ sở xinh đẹp này nhé.

1. BÚN RẠM

Món ăn đầu tiên không thể không nhắc đến khi đặt chân đến xứ “nẫu” này chính là món bún rạm. Tô bún trắng mang hương vị thanh đạm, chẳng màu mè phô trương nhưng nếu bạn đã thử một lần thì chắc chắn sẽ nhớ mãi không quên. Điểm nổi bật nổi bật của món ăn này nằm ở chỗ nước dùng thơm ngọt, được làm từ những con rạm tươi sống, đem giã nhuyễn rồi chắt lọc lấy nước nấu lên, thêm một ít gia vị dầu ăn, muối và ớt tiêu cay cay là bạn đã có ngay một nồi nước dùng thơm béo mà không ngậy.

Bát bún tròn trịa ngào ngạt hương thơm được kết hợp cùng bánh tráng gạo nướng chín, rau sống và xoài xanh, thêm một ít dưa leo thái sợi làm dậy lên hương vị đậm đà của món ăn dân dã nơi đây.

Du lịch Quy Nhơn, bạn có thể thưởng thức món ăn này tại số 32 Ngô Đức Đệ, TP. Quy Nhơn hoặc Quán Thùy, địa chỉ: 261 Tăng Bạt Hổ, Phường Lý Thường Kiệt với giá bình dân dao động chỉ từ 18,000 – 25,000/tô.

2. BÁNH XÈO TÔM NHẢY

Cũng là bánh xèo đấy nhưng món bánh xèo tôm nhảy (Bình Định) khác lắm à nghen. Vỏ bánh tại đây được làm từ bột gạo nguyên thủy không pha thêm bột nghệ hoặc bất cứ chất phụ gia nào khác. Dù là miền biển không thiếu những con hải sản tôm tươi sống nhưng tôm được sử dụng để làm nhân bánh lại là tôm đất bởi vì chỉ có tôm đất mới tạo được được vị ngọt đặc trưng và vị giòn rụm cho vỏ bánh. Ăn kèm với đặc sản thơm ngon này là giá, xoài xanh, rau mầm, bánh tráng gạo Bình Định cùng nước chấm pha tỏi ớt cay cay. Chỉ cần nghe cái tên cũng đủ kích thích sự tò mò mà muốn đặt ngay một chiếc vé máy bay đến Quy Nhơn để thưởng thức món ăn độc lạ này phải không nào.

Rủ ngay cạ cứng oanh tạc top những quán bánh xèo tôm nhảy Bình Định ngon nhất:

  • Quán bà Năm- thôn Mỹ Cang, xã Phước Sơn (huyện Tuy Phước, Bình Định)
  • Quán ăn ông Hùng- 24 Diên Hồng
  • Quán ăn Gia Vỹ – 19 Diên Hồng, 118 Đống Đa
  • Quán Rau mầm- 91 Đống Đa

3. BÁNH CANH CHẢ CÁ

Xứ biển Quy Nhơn có rất nhiều món ngon, và nếu như không nhắc đến bánh canh chả cá Quy Nhơn thì quả là 1 thiếu sót khi nói về ẩm thực của vùng đất võ. Điều đặc biệt làm nên món bánh canh “danh bất hư truyền” nơi đây chính là chả cá và nước dùng. Chả cá được chế biến từ những loại cá tươi ngon nhất đánh bắt dưới biển như cá thu, cá mối, cá chuồn, cá thửng kết hợp với các loại gia vị được nêm nếm kỹ lưỡng phù hợp với khẩu vị thực khách. Nước dùng được ninh trực tiếp từ xương cá, đầu cá thêm một xíu dứa để khử mùi tanh của cá đồng thời tạo được vị ngọt cho món ăn. Đặc biệt một gia vị không thể thiếu của món ăn này chính là tương ớt đặc trưng được pha chế riêng biệt mà chỉ Bình Định mới có.

5 quán bánh canh nhất định phải thử khi du lịch Quy Nhơn:

  • Bánh canh Bà O – 384 Bạch Đằng, TP Quy Nhơn
  • Bánh canh bà Sâm: 33 Vũ Bảo, TP.Quy Nhơn
  • Bánh canh cua O Huệ – 30 Trường Chinh, TP Quy Nhơn
  • Bánh canh tôm Ba Biên – 173 Phan Đình Phùng, TP Quy Nhơn
  • Bánh canh Tư Ù – 16 Ngọc Hân Công Chúa, TP Quy Nhơn
  • Bánh canh bột lọc – Đường 31 tháng 3

4. CHẢ RAM TÔM ĐẤT

Khác hẳn với món chả giò miền Nam được làm từ bánh tráng, thịt heo, tôm, miến, và nấm mèo, đặc sản nơi xứ biển đầy nắng gió này lại được chế biến đơn giản từ tôm đất và thịt ba rọi. Những thực khách sành ẩm thực khi trải nghiệm món này sẽ dùng kèm với rau sống cuốn bánh tráng và bún tươi, hòa thêm một xíu mắm nêm. Trông nhỏ nhỏ xinh xinh là vậy nhưng khi ăn thì lại cực kỳ thơm béo, đậm đà và “bắt miệng” khiến mỗi du khách đều có thể cảm nhận được trọn vẹn nét ngon khác biệt của ẩm thực khu vực miền trung.

5. GÀ CHỈ

Nếu lần đầu đến thăm Quy Nhơn ắt hẳn bạn sẽ ấn tượng với cung đường đèo nằm trên Quốc lộ 1D nối liền thị trấn Sông Cầu (Phú Yên) và thành phố Quy Nhơn hay còn được gọi là “thung lũng gà chỉ” vì nơi xung quanh đây có khá nhiều quán ăn chuyên phục vụ món gà chỉ trứ danh.

Món gà này được làm từ những chú gà thả vườn, được ăn thức ăn từ thiên nhiên nên thịt rất săn chắc cùng với tài nấu nướng dày năm kinh nghiệm của người dân địa phương nơi đây tạo ra một món ăn hết sức độc đáo và hấp dẫn.

Những món đặc sản nhất định phải thử khi dừng chân tại đây là gà kho sả ớt được ướp chuẩn vị Bình Định ăn kèm với cơm nóng cùng chén kho quẹt và cà giòn, gà nướng được quết một ít muối ớt thêm tí dầu cho khỏi cháy, nóng hổi thơm phức cùng với nồi canh lá giang thanh tao mang vị chua dịu nhẹ từ lá giang, ngọt nước từ lòng gà. Chỉ với bấy nhiêu món thôi cũng khiến bạn cảm thấy đủ đầy hương vị bữa cơm gia đình.

Cùng note ngay những địa chỉ nổi tiếng sau để mời thêm bạn bèi đến thung lũng gà này cho phần thêm vui nhé:

  • Quán gà chỉ Hữu Lai: khu vực 2, Ghềnh Ráng Quy Nhơn
  • Gà chỉ Sáu Cao: Phạm Thị Đào, nơi 3, Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn
  • Gà chỉ Đông Tảo: khu vực 3, Ghềnh Ráng, Tp. Quy Nhơn
  • Gà chỉ Hùng Thủy: khu vực 2, Ghềnh Ráng Quy Nhơn
  • Gà chỉ Đường Sơn Quán: khu vực 2, Ghềnh Ráng Quy Nhơn

6. CHÈ NHỚ

Sau khi dạo một vòng ẩm thực đặc trưng miền Trung, bạn có thể tráng miệng bằng món chè gây thương nhớ tại 134 Ngô Mây, nơi được coi là quán chè ngon nức tiếng nhất Quy Nhơn. Chè ở đây nổi tiếng về chè thập cẩm và chè Thái có sầu riêng. Chi phí từ 15,000 – 20,000 đồng cho một ly chè ngon đậm vị.

Mỗi vùng miền dọc khắp mảnh đất hình chữ S đều sẽ lưu giữ cho mình những nét văn hóa và ẩm thực riêng, nếu như thủ đô nổi tiếng với món chả cá Lã Vọng gần xa thì Quy Nhơn lại mang đến cho thực khách những hương vị ẩm thực giản đơn mà khó quên. Còn chần chừ gì mà không liên hệ ngay tổng đài miễn phí 1800 6700 của du lich Đất Việt để đặt vé máy bay Quy Nhơn du hí đến nơi "khúc ruột ở giữa đất nước" này thôi nào.

 Phương Nhi – Đất Việt Tour