Khám phá ngay những chợ hải sản Phan Thiết nổi tiếng nhất

Nhắc đến Phan Thiết, ngoài những bãi biển xinh đẹp, những khu đồi cát mênh mông, người ta còn nghĩ về những khu chợ biết bao hải sản đa dạng và những món ăn ngon. Hôm nay, Đất Việt Tour sẽ cùng bạn khám phá về các khu chợ hải sản Phan Thiết & kinh nghiệm chọn mua hải sản tươi ngon nhất.

REVIEW DU LỊCH PHAN THIẾT: GHÉ THĂM CHỢ HẢI SẢN

Không chỉ những tín đồ mê hải sản mới bị Phan Thiết thu hút, ngay cả các thực khách khó tính cũng bị hải sản Phan Thiết tươi ngon thú vị. Vốn là vựa hải sản nổi tiếng của cả nước, ở Phan Thiết có đến 3 khu chợ bán hải sản bạn có thể ghé tham quan và mua đồ.

CHỢ PHAN THIẾT

Khu chợ này nằm bên sông Cà Ty, ngay gần với trung tâm thành phố Phan Thiết. Chợ nổi tiếng với loại hải sản đa dạng. Có cua, ghẹ, mực, cá, tôm… có size lớn, vừa và nhỏ. Có loại hải sản tươi và hải sản khô để du khách mua về làm quà. Mức giá bán của chợ tương đối bình ổn, ngang bằng hoặc thấp hơn so với giá thị trường bên ngoài.

Tham khảo >>> tour du lịch Phan Thiết của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Ngoài ra, trong chợ Phan Thiết còn có khá nhiều quầy bán hoa quả, những thức quả độc đáo của tỉnh Bình Thuận, rất tươi ngon lại rẻ nữa. Bạn cũng có thể tìm thấy nhiều món ẩm thực Phan Thiết đặc sắc trong chợ như: bánh căn, bánh bột lọc, bánh canh chả cá, chè, chả cuốn, hải sản nướng… Buổi tối, chợ còn có thêm bánh mì xíu mại, mì quảng rất hấp dẫn.

CHỢ HÀM TIẾN – CHỢ MŨI NÉ

Chợ Mũi Né ở đâu? Đó là 2 khu chợ nổi tiếng nhất nhì ở Mũi Né – Phan Thiết. Chúng đều nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng, cổng chợ to lớn, có đề tên nên khá dễ tìm. Vào sâu trong chợ, bạn sẽ thấy rất nhiều hải sản được đổ đống, bán với mức giá khá rẻ. Bạn có thể chọn mua tôm, cua, mực, các loại ốc… tươi sống trong chợ. Dạo quanh chợ, bạn nên trải nghiệm nhiều món ăn địa phương hấp dẫn như: gỏi cá mai, bánh căn, bánh khoái, bánh hỏi lòng heo…

Hai khu chợ này đều chủ yếu họp bán tấp nập vào sáng sớm. Còn buổi chiều, chợ Mũi Né thường chỉ bán đồ ăn uống cho người dân và du khách tìm hiểu ẩm thực của Phan Thiết.

LÀNG CHÀI MŨI NÉ

Khu chợ hải sản Phan Thiết này được họp vào lúc sáng sớm, ngay trên bãi biển làng chài khi ngư dân chở về sau một đêm đi thuyền thúng thả lưới. Đây là khu chợ tự họp nên thường diễn ra nhanh chóng, tuy nhỏ nhưng lại có hải sản rất đa dạng. Bạn sẽ thấy hải sản được để riêng từng loại trong những chiếc xô, chậu. Chúng còn sống nguyên, tươi ngon vì mới được đánh bắt về. Giá thành ở chợ được biết tới rẻ hơn so với mức giá thị trường.

KINH NGHIỆM CHỌN MUA Ở CHỢ HẢI SẢN PHAN THIẾT

Nếu bạn muốn mua cua, bạn nên chọn những con có lớp vỏ xám đục, yếm rắn chắc, yếm cua càng to thì thịt cua càng nhiều và chắc. Cách chọn mua ghẹ ở vựa hải sản Phan Thiết cũng tương tự như các chọn mua cua. Bạn nên chọn những con ghẹ cầm lên chắc tay, yếm rắn chắc, bấm vào không thấy lõm hay bị lún xuống. Còn nếu như muốn mua tôm ngon, bạn hãy chọn tôm có thân chắc, vỏ cứng, màu trắng trong, phần đầu bám chắc vào phần thân và càng tôm còn nguyên vẹn, tôm không có mùi ươn. Với mực thì bạn nên lựa chọn những con to, dày mình, thịt trắng, chắc thịt, sờ tay vào không có cảm giác nát, và nên chọn những con có lớp màng màu nâu bao quanh bên ngoài.

Người dân Phan Thiết khá hiếu khách. Bạn nên giữ thái độ cởi mở, chào hỏi thân thiện. Không nên mặc cả giá quá vì chợ hải sản Phan Thiết không nói thách như nhiều nơi khác. Nếu bạn dành được thiện cảm với người bán, họ sẽ tự động giảm giá cho bạn.

Bạn nên đến các khu chợ sớm, trước 7h để có thể chọn mua những loại hải sản tươi ngon nhất khi người dân chài vừa đánh bắt về. Nếu được, bạn hãy rủ những vị khách  khác mua chung để được mức giá sỉ, sẽ rẻ hơn.

Đi Du lịch hè Phan Thiết ghé thăm những khu chợ hải sản cũng là trải nghiệm thú vị. Bạn có thể mua hải sản cho mình hay dành làm quà tặng bạn bè, người thân sau chuyến đi. Đừng bỏ qua những chia sẻ về những khu chợ hải sản Phan Thiết cũng như cách chọn mua hải sản tốt nhất nhé.