Du lịch Phú Quốc đừng bỏ lỡ món gỏi cá trích trứ danh của Phú Quốc

Khoảng tháng 7, tháng 8 âm lịch, đến mùa gió Tây Nam thổi vào đất liền là thời điểm ngư dân Phú Quốc vào vụ cá trích lớn nhất trong năm. Muốn bắt cá trích, ngư dân phải lên tàu, đưa thuyền thúng ra xa bờ vào sáng sớm. Cách bờ chừng 10 km, ngư dân xuống thuyền thúng thả lưới mành bao vây. Đến tầm 8h, 9h sáng, thuyền đã đầy cá tươi mang về bờ.

Thịt cá trích ngon và lành tính nên được chế biến thành nhiều món ngon như nướng lá lốt, chiên, nấu canh chua, kho lạt, sốt cà chua, làm chả… nhưng nổi bật nhất vẫn chính là gỏi. Là món ăn dân dã, gỏi cá trích lại có khâu chế biến kỳ công. Người nấu phải lựa cá còn tươi, để phần thịt thơm, béo ngọt, ít tanh. Sau đó, cá được đánh sạch vảy, bỏ ruột, đầu, vây, đuôi. Người nấu dùng dao mỏng lóc bỏ xương, lấy phần thịt 2 bên.

Tham khảo: tour Phu Quoc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Phần gỏi cá trích cho 3 người ăn có giá từ 120.000 đồng/dĩa, đi kèm là rau sống, dưa leo và bánh tráng cuốn và nước chấm. Ảnh: Huỳnh Nhi

Nguyên liệu ăn kèm gồm có hành tây thái mỏng, cà rốt thái sợi, dừa nạo, thêm tỏi băm phi vàng và ngò rí… Tất cả trộn đều với cá trích cùng nước sốt chua. Điểm đặc biệt của gỏi cá trích là phần nước sốt không làm từ nước cốt chanh mà được trộn dấm nuôi bằng trái ổi chín, nêm thêm ít muối và đường để món ăn mang hương vị chua thanh và có mùi thơm dịu.

Cá trích được dùng làm gỏi có size vừa phải, khi phi lê lấy thịt xong vẫn còn nguyên phần da. Ảnh: Huỳnh Nhi

Món gỏi cá trích ngon không thể không có chén nước chấm pha từ ớt tỏi băm, đậu phộng rang vàng bóc vỏ tán nhuyễn, pha với nước mắm Phú Quốc ngon, thêm ít đường, chanh…

Khi trải nghiệm, thực khách lấy miếng bánh tráng mỏng cho rau sống, dưa leo, gỏi cá, rồi cuộn tròn chắc tay, chấm cùng nước chấm chua ngọt. Vị tươi ngon của thịt cá trích ngậy béo với phần dừa nạo, mùi rau thơm hòa quyện cùng nước chấm cay nồng đậm đà sẽ làm thực khách nhớ mãi khi trải nghiệm. Theo người dân Phú Quốc, gỏi cá trích tại bãi Khem là ngon nhất, giá một đĩa cho 2 người ăn từ 70.000 đồng.

Chén nước chấm được làm từ ớt, tỏi và đậu phộng rang băm nhuyễn tạo nên điểm nhấn cho món ăn. Ảnh: Huỳnh Nhi

Nguồn: Vnexpress

Xem thêm >>> tour du lich he tại đây.