Các địa điểm nổi tiếng ở thành phố Mandalay

Mandalay là thành phố lớn thứ 2 ở Myanmar chứa đựng nét đẹp vô cùng kỳ bí và quyến rũ. Đây vốn là kinh đô hoàng triều cuối cùng của Miến Điện và là thủ phủ của Vùng Mandalay. tour Myanmar trọn gói  tại Mandalay, bạn có thể du lịch thăm quan: Cầu Ubein, Đồi Mandalay, Hoàng cung Mandalay, Chùa Kuthodaw, Chùa Mahamuni Biddha,…

CẦU UBEIN

Cầu Ubein là một trong những điểm đến nổi tiếng tại thành phố Mandalay, nối liền hai bờ của sông Taungthamna. Chiếc cầu gỗ này dài 1,2 km và được xây dựng vào khoảng năm 1850. Đây cũng là cây cầu gỗ tếch lâu đời nhất và dài nhất trên thế giới. Cầu Ubein từng được chuyên trang du lịch CNNGo bình chọn là 1 trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên thế giới.

Đến nơi đây trong chuyến du lịch Myanmar, bạn có thể thuê thuyền để chiêm ngưỡng vẻ đẹp chiều tà từ xa. Khoảnh khắc nắng dần tắt, mặn trời đỏ ửng, dần lặn, bầu trời với những sắc cam, vàng, đỏ trộn lẫn vào nhau tạo nên khung cảnh lung linh đến mê mẩn. Cứ vào hoàng hôn, Ubein lại trở thành địa điểm hẹn hò của đôi trẻ, của nhóm bạn thân cũng là chốn tâm sự chuyện đời của những vị sư già. Tất cả đan cài vào nhau tạo thành bức tranh yên bình, thanh tĩnh mà có hồn đến lạ.

ĐỒI MANDALAY

Đồi Mandalay nằm ở phía đông bắc của trung tâm thành phố Mandalay với độ cao 240m. Nơi đây “đốn tim” các tín đồ du lịch bởi nét đẹp núi đồi, chùa chiềng và các tu viện. Ngọn đồi này ghi dấu thời kỳ cực thịnh của Phật giáo Miến Điện vào thế kỷ 19, khi vua Mindon dời đô về Mandalay. Trong thời gian trị vì, ông đã cho xây dựng nhiều tu viện lớn và cho khắc bộ kinh điển Phật Giáo trên các phiến đá quý. Trong suốt gần 2 thế kỷ qua, điểm đến nổi tiếng tại thành phố Mandalay này thu hút khá đông khách du lịch hành hương đến lễ Phật.

Để đến được nơi đây, du khách phải bước khoảng 1.729 bậc cầu thang ở phía Nam, hoặc có thể đi thang cuốn, xe hơi hay xe buýt đến đỉnh. Đặt chân đến chốn này khi du lịch Myanmar, bạn sẽ được đắm mình vào không gian chùa chiềng, núi đồi thanh tĩnh. Từ vị trí đỉnh đồi, du khách sẽ cảm thấy như cả thành phố Mandalay thơ mộng thu bé lại vừa bằng tầm mắt.

HOÀNG CUNG MANDALAY

Điểm đến nổi tiếng tại Myanmar này là cung điện hoàng gia cuối cùng của Miến Điện, nằm trên khuôn viên 413 ha. Hoàng cung Mandalay được xây dựng từ năm 1857 đến 1859 dưới thời vua Mindo. Hoàng cung được thiết kế theo phong cách truyền thống với chất liệu đa phần bằng gỗ. Cung điện này nổi bật với một pháo đài có tường kiên cố, tinh xảo và bao bọc bởi một con hào nước đẹp. Hệ thống tường thành dài 2 km, cao 8 m, dày 3 m, với 48 bệ phóng pháo. Thành có 12 cửa đại diện cho 12 dấu hoàng đạo. Mỗi mặt tường có 3 cửa được chia với khoảng cách đều giữa cửa và các góc. Phía ngoài có một hào nước rộng 64 m, sâu 4,5 m bao quanh. Nơi đây gồm các tòa nhà khác nhau: tháp đồng hồ, tháp răng xá lợi, Tòa án tối cao, Hoàng lăng mộ, Đại sảnh khán giả, phòng ngai sư tử, cung điện thủy tinh.

Du lịch Myanmar và ghé qua nơi đây, bạn sẽ không khỏi thích thú trước nét kiến trúc hoàng gia cổ đầy sang trọng. Du khách sẽ tốn khoảng 10.000 kya cho chi phí vé vào cổng. Bên trong hoàng cung gồm khu vực dân cư xung quang và chính giữa là cung điện.

CHÙA KUTHODAW

Chùa Kuthodaw là một quần thể gồm nhiều đền với hơn 700 tháp nhỏ bằng đá cẩm thạch trắng được gọi là kyauksa gu. Chùa được xây dựng vào khoảng thời gian 1857, nổi bật với tông màu trắng đầy sang trọng. Đây là 1 trong những điểm đến nổi tiếng tại thành phố Mandalay khi lưu giữ một bộ kinh Tam Tạng có tới 1.458 trang và được làm bằng đá.

Sau khi được xây dựng xong, chùa Kuthodaw được vua Min Don triệu tập 2.400 nhà sư từ nhiều nơi thuộc bán đảo Đông Dương tham dự và hoàn tất hội nghị sửa đổi kinh Phật lần thứ năm. Những cuốn sách kinh Phật được được khắc trên 729 tượng đài bằng đá cẩm thạch bằng tiếng Pali. Du lịch Myanmar tại nơi đây, bạn chắc chắn sẽ không khỏi mê mẩn trước nét kiến trúc vô cùng độc đáo cùng không gian tâm linh đậm vị vùng đất xứ sở chùa chiềng.

CHÙA MAHAMUNI BIDDHA

Chùa Mahamuni Biddha nằm cách trung tâm thành phố Mandalay 3 km về phía Nam. Đây là một trong những điểm đến nổi tiếng tại thành phố Mandalay nói riêng và Myanmar nói chung. Ngôi chùa khá nổi bật với với những bức tượng màu đồng. Đặc biệt, bên phía trong chùa Mahamuni Biddha có một hồ bơi lớn, hình ảnh ngôi chùa được phản chiếu trên mặt nước đẹp đến nao lòng.

Các lối đi dẫn đến sảnh đều được chạm khắc, sơn bằng sơn vàng hoặc được khảm bằng những khối vuông ngọc bích. Chùa có một bức tượng đồng được cho rằng, ban đầy đúc tại Campuchia vào thế kỷ 12 để ở Angkor Wat. Sau đó đưa trở lại Myanmar, người dân tại đây tin rằng nếu cọ xát vị trí mang bệnh vào bức tượng đồng có thể chữa được căn bệnh ấy. Bạn có thể đến nơi đây trong chuyến du lịch Myanmar để cầu bình an, sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Myanmar và ghé qua những địa điểm nổi tiếng tại Mandalay chưa? Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn đặt tour ngay hôm nay.

 Ánh Diệu