Các điểm đến không nên bỏ qua cho chuyến du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ được mệnh danh là xứ sở thảm bay, nơi đây là điểm đến tuyệt vời của nhiều tín đồ xê dịch. Đến đất nước này, bạn sẽ xuýt xoa trước vẻ đẹp của phong cảnh thiên nhiên hữu tình, đặc biệt là những kỳ quan cổ xưa. Cùng Đất Việ Tour điểm danh những địa điểm không nên bỏ qua khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

NHÀ THỜ HỒI GIÁO BLUE MOSQUE    

Nhà thờ Hồi giáo này được mệnh danh là “Thánh đường xanh” do được lát ngoài bằng 20.000 viên gạch tráng men màu xanh dương nhạt. Blue Mosque được xây dựng trong khoảng năm 1609 – 1616, dưới thời vua Ahmed I. đây là một công trình quy mô bao gồm cả khu lăng tẩm của vua Sultan Ahmet và hoàng hậu. Nhiều nơi bên trong nhà thờ được dát cẩm thạch và chạm trổ vô cùng điêu luyện, tạo cảm giác sang trọng, uy nghiêm.

Khi chiều buông, ánh dương hòa vào màu xanh của nhà thờ hồi giáo Blue Mosque tạo nên một sắc màu vô cùng lung linh, huyền ảo. Chính vẻ đẹp cổ kính khó ở đâu có được cùng nét đẹp tâm linh khiến nơi đây trở thành trong số những nơi thu hút vô vàn khách du lịch Thổ Nhĩ Kỳ.

THÀNH PHỐ CỔ ĐẠI EPHESUS

Thành phố Ephesus do người La Mã cổ đại xây dựng nên cách đây khoảng 3000 năm. Đây là nơi định cư của người La Mã từ năm 133 TCN và từng là trung tâm của Địa Trung Hải. Tương truyền rằng Thánh Phao lô từng sống tại vùng đất này.

Trải nghiệm tour chau au và ghé qua Thổ Nhĩ Kỳ, bạn tuyệt đối đừng bỏ qua thành phố cổ này nhé! Nơi đây là điểm đến vô cùng tuyệt vời cho những ai yêu thích và đam mê khám phá văn hóa, lịch sử, những giá trị cổ đại. Cạnh đó, thành phố này còn có thư viện Celsus nổi tiếng, được xây dựng vào năm 123 sau công nguyên, là một trong những thư viện lớn nhất thế giới.

BẢO TÀNG MEVLANA

Bảo tàng Mevlana tọa lạc tại thành phố Konya, được xây dựng từ năm 1274. Bảo tàng này kiến trúc vô cùng độc đáo theo kiểu Seljuk với một chóp hình nón màu ngọc lam và mái vòm đặt trên các cột trụ. Bên trong bảo tàng trưng bày rất nhiều vật dụng từng được Mevlana sử dụng như quần áo, mũ, thảm cầu nguyện,… Không chỉ thế, bộ râu của ông được đặt trong một chiếc hộp và bảo quản trong lồng kính. Nhiều phụ nữ Hồi giáo thường đến đây, tựa đầu vào để cầu xin sự bình yên, che chở.

Nơi đây còn cất giữa khá nhiều tác phẩm nghệ thuật, thư pháp do những người yêu quý Mevlana kính tặng. Ngôi mộ Mevlana được đặt trong khuôn viên bảo tàng, được trang trí tinh tế, tỉ mỉ, sang trọng. Sảnh đường thường được tổ chức các nghi lễ với điệu múa Sema nhầm tưởng nhớ đấng tối cao. Đây đích thực là địa điểm không nên bỏ qua khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ.

THÀNH PHỐ NGẦM KAYMAKLI

Thành phố ngầm này nằm ở phía Nam thành phố Nevsehir, được xây vào khoảng thế kỷ 6 đến thế kỷ 10. Thành phố Kaymakli có diện tích khoảng tới 2,5km2. Đến thành phố này, bạn phải đi qua một căn hầm đào bên dưới tảng đá basalt. Thành phố ngầm Kaymakli gồm nhiều tầng ngầm với tương đối nhiều phòng ngủ, nhà bếp, hầm mộ, nhà thờ, nhà sản xuất rượu…

Nơi đây có 5 tầng ngầm của thành phố mở cho khách du lịch tham quan. Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, bạn đừng quên ghé qua nơi đây và chụp nhiều bức ảnh lưu giữ kỉ niệm để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

EO BIỂN BOSPHORUS

Eo biển dài 33km nối liền Biển Đen và Biển Marmara và hai lục địa Á – Âu. Tương truyền rằng Bosphorus được tạo thành từ bởi các nước đang lên của biển Đen và biển Marmara tăng biến thành một Bosphorus eo biển vào khoảng năm 5300 trước Công nguyên.

Eo biển này là một trong những địa điểm không nên bỏ qua khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ. Đến nơi đây, bạn đừng quên ngồi thuyền du ngoạn, hưởng thụ vẻ đẹp eo biển Bosphorus. Đây chắc chắc sẽ là những trải nghiệm khó quên trong cuộc đời.

Trên đây là những địa điểm không nên bỏ qua khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ. Bạn đã sẵn sàng trải nghiệm tour châu Âu giá rẻ và ghé qua Thổ Nhĩ Kỳ chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Tham khảo thêm: du lich uc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *