Các ngôi làng đẹp tựa tranh vẽ ở Nhật

Ngoài những công trình kiến trúc hiện đại, Nhật Bản còn sở hữu khá nhiều ngôi làng đẹp như tranh vẽ. Du lịch Nhật Bản tại những ngôi làng này, bạn chắc chắn sẽ không khỏi xuyến xao trước khung cảnh mộng mơ chẳng khác nào chốn “bồng lai tiên cảnh”.

SHIRAKAWA-GO

Shirakawa-go là 1 trong những ngôi làng nổi tiếng tại Nhật Bản, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1995. Theo tiếng Nhật, “shira” được hiểu là “trắng”, “kawa” là “con sông” và “go” là “làng” hay “ấp”. Do đó, ngôi làng này còn gọi là “bạch xuyên hương”, nghĩa là ngôi làng của con sông trắng.

Nơi đây “đốn tim” du khách bởi những ngôi nhà mang nét kiến trúc Gassho-zukuri đầy độc đáo. Những mái nhà hình tam giác trông như đôi bàn tay đang chấp lại cầu nguyện những điều bình an. Đến nơi đây trong chuyến du lịch Nhật Bản, bạn chắc chắn sẽ không khỏi đắm say trước vẻ đẹp lay động lòng người. Mỗi mùa, làng Shirakawa-go lại mang 1 vẻ đẹp khác nhau. Trời xuân trăm hoa khoe sắc, hạ đến tiết trời xanh trong, mùa thu ươm vàng bởi lá, đông đến tuyết lại phủ trắng xóa những ngôi nhà.

AINOKURA

Ngôi làng nổi tiếng tại Nhật Bản này mang đậm kiến trúc Gassho-zukuri. Đây là kiểu kiến trúc độc đáo với mái tranh dốc xuống, như đôi bàn tay đang chấp vào nhau cầu nguyện như ở làng Shirakawa-go.

Điều đặc biệt, ngôi làng này vẫn còn giữ nguyên nếp sống, lối sinh hoạt như thời xưa. Do đó, đặt chân đến nơi đây trong chuyến du lịch Nhật Bản, bạn sẽ có cảm giác như đang ngược dòng thời gian, trở về quá khứ. Nét cổ xưa của xứ sở Phù Tang hiện hữu ở khắp mọi nơi tại ngôi làng Ainokura, quyến rũ đến không ngờ. Nếu bạn là người yêu thích văn hóa truyền thống Nhật Bản thì tuyệt đối đừng bỏ qua nơi này khi du lịch Nhật Bản nhé

SUGANUMA 

Ngôi làng Suganuma được cấu tạo từ 9 ngôi nhà theo phong cách gassho-zukuri, mỗi căn nhà có chiều cao và kích thước mái khác nhau. Mái của những ngôi nhà này khá nghiêng, để tuyết không tích tụ lại được. Nếu bạn yêu thích việc đi bộ ngắm cảnh thì ngôi làng nổi tiếng tại Nhật Bản này là lựa chọn lý tưởng đấy!

Trong số những ngôi nhà trên, 1 số được dùng làm nhà hàng và bảo tàng phục vụ việc tìm hiểu lịch sử ngôi làng hoặc trải nghiệm món ăn truyền thống của khách du lịch Nhật Bản. Mùa đông chắc hẳn là thời điểm khá đặc biệt, khi ấy, làng Suganuma được bao phủ bởi một màu trắng xóa, đẹp tựa như chốn “bồng lai tiên cảnh”.

OSHINO HAKKAI

Ngôi làng nổi tiếng tại Nhật Bản này được hình thành trên khu vực hồ thứ 6 trong hệ thống những hồ nước quanh núi Phú Sĩ. Vào những ngày đẹp trời, từ vị trí Oshino Hakkai, du khách có thể chiêm ngưỡng được cả núi Phú Sĩ từ phía xa. Nơi đây “đốn tim” du khách bởi khung cảnh đẹp như tranh vẽ từ những ngôi nhà xinh xắn, hồ nước mát, những con đường nhỏ quanh co đầy hoa cỏ.

Du lịch Nhật Bản tại nơi đây, bạn phải dùng gáo hứng nước chảy ra từ ống tre để rửa tay trước khi nước vào làng. Đây chính là phong tục truyền thống của người dân xứ sở Phù Tang trước khi đến viếng tại đền chùa. Chính vẻ đẹp mộng mơ cùng khung cảnh rất đỗi bình yên tại nơi đây chắc chắn sẽ mang tới cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời!

Bạn đã sẵn sàng đặt chân đến những ngôi làng nổi tiếng tại Nhật Bản để được đắm mình vào khung cảnh đầy mộng mơ chưa? Mọi chi tiết, các bạn có thể liên hệ về cty du lịch Đất Việt hoặc số hotline  08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Ánh Diệu