Cẩm Nang Du Lịch Thụy Sĩ Chi Tiết Nhất 2023

Ngoài nổi tiếng với socola, hát yodel hay đồng hồ cuckoo, du lịch Thuỵ Sĩ cũng là topic siêu hot trên các diễn đàn của những ai yêu thích bộ môn “xê dịch”. Nơi đây sở hữu vô vàn khung cảnh đẹp như tranh vẽ với những cánh đồng xanh bao la bất tận và những thị trấn cổ lâu đời. Cùng note ngay cẩm nang du lịch Thuỵ Sĩ chi tiết nhất 2023 ngay bây giờ nhé!

ĐÔI NÉT VỀ THUỴ SĨ

Thuỵ Sĩ là một nước thuộc cộng hoà liên bang tại Châu Âu, có lịch sử trung lập về quân sự, không có chiến tranh từ năm 1815 và không tham gia vào Liên Hợp Quốc cho đến năm 2002.

Quốc gia này không giáp biển nhưng đổi lại được thiên nhiên ưu ái ban tặng những ngọn núi cao chót vót, những hồ nước tinh khiết trong dãy Alps, những thung lũng ngập tràn sắc xanh, những trang trại, những ngôi làng nhỏ cùng những thành phố giàu có pha trộn giữa cổ điển và hiện đại.

Đất nước Thuỵ Sĩ xinh đẹp

Đất nước Thuỵ Sĩ xinh đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, nơi đây còn là điểm giao thoa của địa lý văn hoá cùng vật chất vô cùng đa dạng của Tây Âu, là một điểm đến mà ai khi nghe thấy tên cũng mong muốn được đến một lần trong đời.

DU LỊCH THUỴ SĨ MÙA NÀO HỢP LÝ?

Thời tiết tại Thuỵ Sĩ vô cùng dễ chịu nên bạn có thể ghé thăm nơi đây vào bất kỳ mùa nào vì vào mỗi thời điểm, nơi đây lại khoác cho mình một lớp áo riêng biệt, thích hợp với những hoạt động khác nhau. Trong đó, một năm ở Thuỵ Sĩ có thể được chia ra thành 3 mùa du lịch:

Mùa thấp điểm (từ tháng 10 – đầu tháng 12)

Khoảng thời gian này được coi là điểm giao mùa giữa mùa đông và mùa hè, thời tiết đôi khi khó dự đoán. Vào thời điểm này, bạn nên tập trung cho việc du ngoạn, ghé thăm đến các con phố và khám phá ẩm thực Thuỵ Sĩ thay vì trải nghiệm những ngọn núi hùng vĩ.

Tuy vậy, bạn cũng có thể trải nghiệm nghỉ dưỡng tại các khu nghỉ mát trên núi bởi lúc này rất vắng khách, giá dịch vụ cũng chỉ bằng ½ mùa cao điểm. Nhưng cùng đó thì những dịch vụ đi kèm chỉ mở cửa vài ngày trong tuần và thời gian đóng cửa sớm hơn.

Mùa trung điểm (tháng 4 – tháng 6)

Nhiệt độ Thuỵ Sĩ lúc này khá ấm áp bởi đã qua mùa tuyết rơi, vì vậy các điểm du lịch cũng trở nên nhộn nhịp và đông đúc khách du lịch ghé đến hơn. Cùng đó, các dịch vụ tại các điểm đến cũng mở cửa lâu hơn mà giá cả vẫn khá “mềm”.

Thuỵ Sĩ vào mùa đông

Thuỵ Sĩ vào mùa Đông (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa cao điểm (tháng 7 – tháng 8 & tháng 12 – tháng 4 năm sau)

Khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8 có thời tiết đặc biệt đẹp, nhiệt độ ấm áp nhất trong năm mà lại vô cùng dễ chịu (18 – 28 độ C). Với thời tiết ôn hoà như vậy, dạo quanh những thung lũng bạt ngàn, đạp xe vòng quanh những con đường thẳng tắp, ngắm cảnh sắc tuyệt đẹp và thơ mộng của Thuỵ Sĩ.

Nếu bạn đi du lịch Thuỵ Sĩ vào dịp Quốc Khánh của quốc gia này (01/08) thì sẽ được chứng kiến vô vàn hoạt động kỷ niệm vô cùng thú vị, hoành tráng cùng những màn pháo hoa mãn nhãn.

Nếu bạn muốn trải nghiệm hoà mình cùng không khí mùa đông, những hạt tuyết rơi thì hãy đến đây vào mùa đông, khi mà nhiệt độ chỉ còn -2 đến 7 độ C. Vào lúc này, các khu nghỉ dưỡng có khu trượt tuyết trên các ngọn núi sẽ rất nhộn nhịp bởi du khách và người dân từ mọi nơi đổ về để tham gia, trải nghiệm các môn thể thao tuyết.

DI CHUYỂN TẠI THUỴ SĨ BẰNG GÌ?

Đến với Thuỵ Sĩ, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho phương tiện di chuyển tại đây. Nền giao thông công cộng nơi đây nổi tiếng hiện đại, sạch sẽ, an toàn cùng thời gian di chuyển chính xác chuẩn nhất.

  • Xe đạp và ô tô công cộng: Dịch vụ này có mặt tại các thành phố lớn, bạn có thể sử dụng PubliBike và Mobility để thuê những chiếc xe công cộng này tại các trạm xe. Giá thuê xe đạp là 4,5 CH cho 3 phút, 0,55 CH/km cho thuê xe ô tô.

  • Tàu hoả: phương tiện được du khách cùng người dân bản địa yêu thích. Giá vé trung bình cho một vé tàu khi đến những thành phố lớn là từ 25 – 35 CH.

  • Xe buýt: Đối với xe buýt nội đô thì có giá từ 2.5 – 5 CH/chuyến. Nếu bạn muốn di chuyển đến các thành phố các thì có thể đi xe buýt Flixbus chỉ từ 13 – 26 CH/chuyến.

LƯU TRÚ Ở ĐÂU KHI DU LỊCH THUỴ SĨ?

Chi phí lưu trú ở Thuỵ Sĩ khá đắt đỏ, tuy vậy bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn bởi sự đa dạng tại nơi đây: phòng ký túc xá, phòng nghỉ riêng trong các khu trọ, homestay, nhà nghỉ, khách sạn hoặc Airbnb. Nếu có dự định đến đây vào mùa cao điểm, bạn nên book trước phòng cho mình trên các trang web booking uy tín để chọn được phòng tốt và giá rẻ hơn.

Holiday Inn - Khách sạn uy tín tại Thuỵ Sĩ

Holiday Inn – Khách sạn uy tín tại Thuỵ Sĩ (Ảnh: Sưu tầm)

Dưới đây là những điểm lưu trú uy tín tại Thuỵ Sĩ mà bạn có thể tham khảo:

  • Ibis: là một trong chuỗi khách sạn nổi tiếng, phủ rộng trên phạm vi toàn thế giới với giá cả phù hợp với từng quốc gia. Tại Thuỵ Sĩ giá giao động khoảng từ 4.000.000VNĐ/đêm.

  • Holiday Inn: một trong những chuỗi khách sạn hạng trung, giá giao động khoảng từ 5.500.000VNĐ/đêm.

>>> Đừng bỏ lỡ tour du lịch Thuỵ Sĩ khuyến mãi siêu hot: 5 NƯỚC CHÂU ÂU: ĐỨC HÀ LAN BỈ PHÁP THỤY SĨ

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN KHI DU LỊCH THUỴ SĨ

Luzern – Thành phố không thể bỏ lỡ ở Châu Âu

Luzern là một điểm đến nổi tiếng và thành phố du lịch lớn ở Thuỵ Sĩ, bởi nơi đây toạ lạc trên hồ Luzern và gần với dãy núi Als – biểu tượng của Thuỵ Sĩ, cùng đó là các điểm tham quan khác như cầu Chapel, bảo tàng giao thông vận tải Thuỵ Sĩ,…

Luzern - Thành phố không thể bỏ lỡ ở Châu Âu

Luzern – Thành phố không thể bỏ lỡ ở Châu Âu (Ảnh: Sưu tầm)

Thành phố này được giao thoa bởi hai văn hoá truyền thống – hiện đại, nhờ đó tạo nên tên tuổi cho mình bởi những thiết kế và kiến trúc độc đáo, sáng tạo. Đến với nơi này, bạn sẽ không khỏi oà lên thích thú trước nhịp sống của thành phố, vừa mang hơi thở sôi động mà cũng có một chút bình dị hiện rõ ở nơi đây.

Pilatus – Điểm dã ngoại hùng vĩ ở Thuỵ Sĩ

Truyền thuyết xung khối núi Pilatus vô cùng đa dạng và hấp dẫn. Trong quá khứ, nơi đây không phải là ngọn núi địa phương hùng vĩ mà chỉ là nơi trú ẩn u ám đối với người dân Luzern qua những cơn bão nguy hiểm và thác nước đổ về thành phố.

Pilatus - Điểm dã ngoại hùng vĩ ở Thuỵ Sĩ

Pilatus – Điểm dã ngoại hùng vĩ ở Thuỵ Sĩ (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với nơi này, bạn có thể sử dụng cáp treo hay trekkingđể có thể lên được đỉnh núi hùng vĩ Pilatus. Mọi thứ ở nơi đây đều được kết nối chặt chẽ với nhau, giúp du khách thuận tiện dù lựa chọn đi cáp hay đi bộ. Đối với người yêu sự thử thách thì ngọn núi này chính là điểm chinh phục nhất định phải có trong bộ sưu tập những cột mốc của riêng mình. 

Jungfrau – Top 3 đỉnh núi cao nhất Châu Âu

Không chỉ sở hữu cho mình cảnh quan thiên nhiên, mà Jungfrau còn sở hữu cho mình những văn hoá, công trình và kết nối giao thông vô cùng độc đáo mà được con người tạo nên từ rất lâu về trước. Từng có thời nơi đây khó tiếp cận được nhưng nhờ con người mà đã có nhà ga đường sắt nằm tại độ cao 3.454m – cao độ lớn nhất châu Âu.

Jungfrau - Top 3 đỉnh núi cao nhất Châu Âu

Jungfrau – Top 3 đỉnh núi cao nhất Châu Âu (Ảnh: Sưu tầm)

Khi bước ra khỏi đường hầm, bạn có thể chọn cho mình những đỉnh có thể chinh phục tuỳ theo điều kiện thời tiết và sức khoẻ như đỉnh Jungfrau, Mönch, Eiger. Ngoài những kiến trúc và đường hầm, nơi đây còn có tổ hợp lưu trú cho giới nhà giàu, quả là không hổ danh đất nước đắt đỏ, xa hoa bậc nhất thế giới.

Interlaken – Hoá thân diễn viên chính phim “Hạ cánh nơi anh”

Chắc hẳn đối với những tín độ đam mê phim Hàn Quốc, cảnh quan ngôi làng cùng hồ Interlaken sẽ không quá xa lạ, bởi nơi đây chính là cảnh kinh điển trong bộ phim “Hạ cánh nơi anh” đình đám một thời.

Interlaken - Hoá thân diễn viên chính phim “Hạ cánh nơi anh”

Interlaken – Hoá thân diễn viên chính phim “Hạ cánh nơi anh” (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây toạ lạc giữa hai hồ Thun và hồ Brienz, ngoài ra còn nằm giữa những ngón núi xinh đẹp của vùng Jungfrau, có tầm nhìn tuyệt đẹp ra bộ ba Eiger, Mönch và Jungfrau đình đám. Với vị trí đắc địa như thế, vẻ đẹp của ngồi làng này đã thu hút rất nhiều du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới ghé đến, để có thể tận mắt ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt diệu này.

Blausee – Biểu tượng của Thuỵ Sĩ

Blausee toạ lạc trong một công viên tự nhiên rộng khoảng 20ha với thảm thực vật xanh tươi cùng những con đường đi bộ và khu dã ngoại tuyệt đẹp. Hồ Blausee là một trong những hồ trên núi nổi tiếng bậc nhất Thuỵ Sĩ với nét huyền bí nhưng không kém phần thu hút, khiến cho bao du khách khi ghé đến phải “gục ngã”.

Blausee - Biểu tượng của Thuỵ Sĩ

Blausee – Biểu tượng của Thuỵ Sĩ (Ảnh: Sưu tầm)

Đi khoảng 200m từ bên ngoài vào công viên với giá vé khoảng 180.000VNĐ, bạn sẽ đến được khu vực có hồ nước trong vắt, sắc xanh ngọc đẹp như tranh vẽ – Blausee. Dù là vào bất kỳ mùa nào thì hồ nước này vẫn luôn có sức hút với du khách, kể cả những vị khách khó tính nhất.

ĂN GÌ KHI ĐẾN THUỴ SĨ?

  • Zürcher Geschnetzeltes: Đây là món ăn nổi tiếng bậc nhất Thuỵ Sĩ mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến đây. Được chế biến từ thịt bê thái hạt lựu (lá lách, gan bê), nấu cùng với nước sốt hành tây, rượu vang trắng, bơ, kem cùng nấm, ăn kèm với bánh mì. Tất cả nguyên liệu cùng nêm nếm từ đầu bếp mà bạn sẽ phải nhớ nhung món ăn này suốt đời.

Zürcher Geschnetzeltes - món ăn nổi tiếng bậc nhất Thuỵ Sĩ

Zürcher Geschnetzeltes – món ăn nổi tiếng bậc nhất Thuỵ Sĩ (Ảnh: Sưu tầm)

  • Lẩu phô mai: Đây là món ăn đặc trưng tại Thuỵ Sĩ, phô mai nấu tan chảy, hoà cùng một chút rượu vang trắng, bột ngô cùng tỏi, sẽ khiến cho món ăn này trở nên dậy mùi thơm, sảnh và dẻo hơn bao giờ hết. Sau khi làm xong nước sốt, ta dùng xiên dài nhúng bánh mì, thịt bò và hành tây vào để thưởng thức.

  • Rösti: Hay còn gọi là bánh khoai tây – bữa sáng nổi tiếng của người Thuỵ Sĩ có nguồn gốc từ Bern. Món ăn này có nguyên liệu đơn giản gồm khoai tây nghiền, táo, phô mai, hành tây thái nhỏ sau đó mang đi chiên vàng rụm. Với lớp vỏ giòn tan khi ăn cùng trứng, rau bina và xúc xích sẽ là một bữa sáng tuyệt vời hơn bao giờ hết.

  • Bánh Bűndnernusstorte: Đây là một món tráng miệng trứ xanh tại Thuỵ Sĩ – xuất xứ từ bang Graubünden. Với những nguyên liệu cơ bản như đường, bột mì, kem, caramen và quả óc chó hoà quyện, sẽ tạo nên một hương vị tuyệt hảo không đâu sánh bằng.

Bánh Bűndnernusstorte - món tráng miệng trứ danh của Thuỵ Sĩ

Bánh Bűndnernusstorte – món tráng miệng trứ danh của Thuỵ Sĩ (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Gợi ý tour du lịch Thuỵ Sĩ giá siêu hời: 3 NƯỚC CHÂU ÂU: ĐỨC PHÁP THỤY SỸ

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH THUỴ SĨ

  • Bạn không cần thiết phải đặt Swiss Travel Pass bởi khi đặt phòng trong khách sạn tại điểm du lịch, bạn sẽ được miễn phí vé tàu xa tại đó.

  • Swiss Travel Pass không giảm giá cho toàn bộ vé cáp treo bởi khi qua, nhiều núi có thể không dùng hết được công dụng của nó.

  • Thời tiết dưới đất liền và trên núi có sự khác biệt rất lớn nên hãy chuẩn bị hành trang đầy đủ.

  • Thuỵ Sĩ là một quốc gia không nằm trong khối Europa nên sẽ có cho mình đồng tiền riêng. Bạn vẫn có thể sử dụng Euro nhưng vẫn sẽ bị trượt giá rất nhiều.

  • Người dân Thuỵ Sĩ rất có ý thức nhằm bảo vệ môi trường. Nếu họ phải chặt một cây thì ngay sau đó phải bù lại ngay cây khác nên hãy chú ý đến việc giữ gìn thiên nhiên nhé!

Và đó là cẩm nang du lịch Thuỵ Sĩ chi tiết nhất 2023 mà chúng tôi đã gợi ý trong bài viết. Hy vọng những điều ấy sẽ có thể giúp bạn có được một chuyến đi tốt đẹp nhất. Liên hệ ngay với Đất Việt Tour qua số tổng đài 1800 6700 để được tư vấn miễn  phí và giới thiệu nhiều tour du lịch Châu Âu hấp dẫn khác nữa nhé!