Đảo Nami, điểm đến trứ danh ở Hàn Quốc

Đảo Nami nổi tiếng với bộ phim Hàn Quốc “bản tình ca mùa đông” thu hút hơn 200.000 lượt du khách hàng năm. Du khách Việt Nam tới đảo ngày một tăng cường và đang được tổng cục du lịch Hàn Quốc chú trọng đẩy mạnh quảng bá hình ảnh.

GIỚI THIỆU VỀ ĐẢO NAMI, HÀN QUỐC

Nami cách thủ đô Seoul 63km về phía Bắc. Chu vi tất cả đảo là 5km, diện tích 46ha. Đảo Nami trước đây là vườn trồng lạc, được bồi đắp bởi đất phù sa. Lũ lụt làm khu vực xung quanh bị chìm xuống và dần hình thành nên đảo. Đến năm 1944, Đảo Nami trở thành một hòn đảo hoàn chỉnh, sau khi đập Cheongpyeong được xây dựng. Để tới được đảo du khách sẽ phải ngồi trên tàu khoảng 10-15 phút. Khi tới đảo sẽ có nhân viên chào đón với nụ cười rất niềm nở và chuyên nghiệp.

Đảo Nami có tên đầy đủ là: Nước cộng hòa Nami (나미나라공화국 남이섬). Tên của hòn đảo thể hiện mong muốn xây dựng khu du lịch độc lập về văn hoá. Tên của hòn đảo được đặt theo tên của một vị tướng quân lừng danh có công dẹp loạn vào thế kỷ thứ 13, nhưng chết oan vào năm 28 tuổi vì tội mưu phản nhà vua.

Chủ nhân đầu tiên của đảo là ông Min Byeong Do, cựu thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc. Ông Min mua hòn đảo vào năm 1965. Sau đó, là ông Gang Woo Hyun – một tác giả truyện tranh đã mua lại. Ông Gang sau đó đã khôi phục lại thiên nhiên, thổi các yếu tố nghệ thuật vào để xây dựng Nami thành khu du lịch, nơi gặp gỡ giữa thiên nhiên, nghệ thuật và văn hoá. Vì thế hòn đảo được mệnh danh là “trái tim mùa thu” của Hàn Quốc. Các cặp đôi Hàn Quốc thường tới đây và cuối tuần để hẹn hò và thưởng ngoạn. Trên đảo cũng có các quầy hàng ăn uống như kem, bánh, đồ lưu niệm…

Đừng bỏ lỡ >>> Tour Du Lịch: Seoul Nami Everland (4N4Đ)

NAMI CÓ GÌ HẤP DẪN DU KHÁCH?

Một màu xanh thiên nhiên

Đảo Nami được quy hoạch theo 4 con đường lớn và theo 4 hàng cây khác nhau tạo nên khung cảnh lãng mạn và lôi cuốn du khách xa gần tới đây thưởng lãm

Bốn hàng cây gồm các loại:

– Hàng cây thuỷ sam

– Đường cây ngân hạnh

– Đường hoa anh đào

– Đường cây linh sam

Bạn chỉ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ là có thể tìm hiểu trọn vẹn hòn đảo Nami. Nhưng 2 tiếng trọn vẹn hằn sâu trong ký ức của bạn bởi những hàng cây xanh ngắt và cao thẳng tắp. Xung quanh đảo là hồ nước rộng và bình yên đến lạ thường.

Trong đó hàng cây thủy sam là hình ảnh được đưa vào phim “bản tình ca mua đông” lừng danh được công chiếu năm 2001. Hiện giờ, trên đảo vẫn còn duy trì hình ảnh của 2 diễn viên chính trong phim là nam diễn viên Bae Yong Joon và nữ diễn viên Choi Ji Woo.

Tái chế – thủ công mỹ nghệ

Người trên đảo Nami sống hòa cùng thiên nhiên, do đó họ rất chú trọng vào việc bảo tồn thiên nhiên, giữ vệ sinh cho hòn đảo. Nhiều bức tường bằng vỏ chai, giấy carton được dựng lên nhằm mục đích tuyên truyền giống như tái sử dụng thành tác phẩm nghệ thuật. Ngoài ra, trên đảo cũng có 1 số hình ảnh dễ thương bằng tượng cao nửa mét cho các bé vui chơi và chụp hình chung. Các bức tượng được dựng dọc theo hàng cây xanh mát tô thêm sắc màu cho hòn đảo Nami thêm xinh đẹp và trẻ trung.

Thêm vào đó, Tất cả hệ thống dây điện và dây cáp đều được đặt dưới lòng đất để bảo đảm vẻ đẹp tự nhiên nhất cho đảo. Đảo Nami cũng là địa điểm du lịch nói không với xe ôtô, nói không với nấu ăn ngoài trời.

một số dịch vụ trong đảo:

– Vé vào đảo: 10.000KRW/người

– Thuê xe đạp đơn: 4.000KRW/người/30 phút (60 phút: 7.000KRW)

– Thuê xe đạp đôi: 8.000KRW/người/30 phút (60 phút: 14.000KRW)

– Thuê xe đạp cho gia đình: 15.000KRW/người/30 phút.

– Thuê xe đạp điện: 10.000KRW/người/30 phút (60 phút: 18.000KRW)

– Xe lửa: 3.000KRW/người (1 chiều).

– Thư viện: có khu vui chơi cho trẻ em và hơn 200.000 đầu sách. Trong đó có truyện tranh sưu tập từ hơn 86 quốc gia trên thế giới.

Như Quỳnh

Xem thêm du lich Han Quoc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.