Đến Myanmar, hành hương đầu năm ở ngôi chùa Shwedagon

Một trong những “đặc sản” mà du khách nào cũng thích thú lúc ghé thăm đất nước Myanmar xinh đẹp chính là được hành hương ở những ngôi chùa vô cùng linh thiêng và hoành tráng. Những công trình chùa tháp tại đây được xây dựng mang nhiều đường nét kiến trúc rất đặc biệt, dát vàng và đá quý, thể hiện sự tôn kính dành cho nền văn hóa Phật giáo. Vì vậy, nếu bạn có cơ hội đi du lịch Myanmar thì nhất định phải ghé thăm ngôi chùa Shwedagon, nơi được coi như biểu tượng văn hóa và là niềm tự hào của người dân Myanmar.

MỘT NGÔI CHÙA LỘNG LẪY TRÊN ĐỈNH ĐỒI SINGUTTARA

Tồn tại hơn 2.500 năm (được xây vào khoảng thế kỷ thứ 6 đến thế kỷ thứ 10) và nằm trên trên đỉnh đồi Singuttara, chùa Shwedagon chính là điểm đến hấp dẫn nhất mà bất cứ tín đồ sùng đạo nào cũng muốn ghé thăm. Theo lời tương truyền, tại đây lưu giữ 4 vật báu linh thiêng và quan trọng trong tín ngưỡng Phật giáo là: cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm, một mảnh áo của Phật Ca Diếp, và 8 sợi tóc của Phật Thích Ca.

Toàn cảnh khu quần thể chùa vàng Shwedagon là 1 khuôn viên rộng lớn, bao gồm hàng trăm ngôi đền và bảo tháp óng ánh sắc vàng, phản chiếu ánh sáng huyền dịu khắp nơi. Đây không chỉ là điểm đến hành hương thu hút một lượng lớn du khách mà còn là 1 kho tàng lưu trữ nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc độc đáo nhất tại Myanmar.

CẬN CẢNH NGÔI CHÙA SHWEDAGON LỘNG LẪY

Nổi bật nhất trong quần thể chùa Shwedagon chính là tòa tháp trung tâm chính điện có chiều cao ban đầu là 8,2 mét, nhưng sau một khoảng thời gian được tôn tạo thì tòa tháp này đã cao đến gần 100 mét như lúc bấy giờ. Về mặt tổng thể, tòa tháp khổng lồ này gồm có 3 phần chính: đáy tháp, thân tháp, đỉnh tháp được bao phủ trên đó bởi hàng trăm tấm vàng được dát mỏng một cách khéo léo. Các nghệ nhân thủ công đã dùng chính thủ thuật kỹ nghệ truyền thống mà họ đã nghiên cứu được, làm nên từng mảng vàng công phu và tinh tế và sắc sảo. Vàng được sử dụng để dát lên ngọn tháp chính là do người dân khắp nơi thành kính dâng hương cúng bái, thể hiện tấm lòng và sự chung tay góp phần gìn giữ nét đẹp thiêng liêng của ngôi chùa.

Đặc biệt, phần đỉnh tháp càng rực rỡ dưới ánh nắng hơn bao giờ hết khi được nạm trên đó hàng ngàn viên kim cương, saphia, hồng ngọc với rất nhiều hình dáng và kích cỡ khác nhau. Lớn nhất trong số đó chính là viên kim cương nặng đến 72 carat vô cùng giá trị. Ngoài ra, trên đỉnh tháp còn treo tổng cộng 1.065 chiếc chuông vàng và 421 chiếc chuông bằng bạc. Dù cho dưới ánh sáng ban ngày hay ánh đèn ban đêm, cả ngôi chùa cũng luôn khoác lên mình một vẻ đẹp rực rỡ, nổi bật và thu hút được mọi sự quan tâm của du khách khắp nơi.

Chắc rằng hành trình du lịch Myanmar của bạn sẽ khó thể trọn vẹn nếu thiếu việc hành hương đầu năm tại ngôi chùa nghìn tuổi dát vàng Shwedagon. Một lần được khai phá toàn cảnh ngôi chùa này sẽ mang lại cho bạn những cảm nhận khó quên và hiểu rõ hơn về nền văn hóa Phật giáo đặc sắc của người dân Myanmar. Đừng ngần ngại, gọi ngay đến tổng đài 1800 6700 để được hỗ trợ tư vấn và book ngay tour du lịch Myanmar với mức giá vô cùng hấp dẫn. Đất nước Myanmar với nhiều những điều thú vị đang chờ đón bạn!

Thanh Lộc – Đất Việt Tour

Tham khảo:  tour hoa anh đào của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *