Đến Nhật lưu trú ở đâu?

Trong số điều mà nhiều khách du lịch quan tâm nhất khi tới thăm xứ sở Phù Tang là du lịch Tết Nhật Bản lưu trú ở đâu ?

Hiện giờ, tại Nhật Bản có rất nhiều loại hình lưu trú khác nhau đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách. Cho nên tùy thuộc vào chi phí hiện có và sở thích mà bạn có thể chọn cho mình một nơi lưu trú phù hợp.

1. NHÀ TRỌ RYOKAN

Nhà trọ Ryokan là hình thức cho thuê truyền thống theo phong cách Nhật Bản. Nghỉ tại các nhà trọ Ryokan, du khách sẽ cơ hội được trực tiếp trải nghiệm lối sống và văn hóa, thói quen của người Nhật.

Phòng trọ Ryokan thường là phòng đơn lớn, không vách ngăn, sàn trải chiếu Tatami và đôi chỗ chủ nhà trọ sẽ bố trí một chiếc bàn lớn ở giữa phòng.

Phần đông các Ryokan ở Nhật đều có nhà tắm công cộng được thiết kế riêng cho nam và nữ. 1 số Ryokan còn có suối nước nóng Onsen để phục vụ du khách thư giãn và nghỉ ngơi. Du khách du lịch Tết Nhật Bản lưu trú tại Ryokan còn có thể mặc những bộ Yakata truyền thống của Nhật Bản để mặc trong thời gian nghỉ tại loại hình nhà trọ này.

2. KHÁCH SẠN PHƯƠNG TÂY

Ở Nhật, hệ thống các khách sạn phương Tây gồm hệ thống các khách sạn quốc tế và khách sạn của Nhật có không ít tại các thành phố lớn.

Cũng như ở các quốc gia khác, các khách sạn này được phân loại dựa vào tiêu chuẩn quốc tế. Du khách có thể chọn lưu trú tại khách sạn 2 sao, 3 sao, 4 sao hay 5 sao tùy vào sở thích, kinh phí cho chuyến đi tour Nhật Bản.

3. CAPSULE HOTEL

Capsule Hotel hay còn gọi là khách sạn con nhộng là loại hình lưu trú đặc biệt và rất phổ biến tại xứ sở Hoa Anh Đào Nhật Bản. Capsule Hotel ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú giá rẻ của du khách và nhiều người dân địa phương. Du lịch Nhật Bản du khách có thể tìm thấy nhiều Capsule Hotel tại các nhà ga của những thành phố lớn.

Khám phá anh đào Nhật Bản

Trong mỗi một phòng của khách sạn con nhộng này đều sẽ được chuẩn bị sẵn chăn, gối, nệm,…và những đồ dùng cần thiết khác cho du khách như đèn ngủ, TV, đồng hồ báo thức,…Cửa khách sạn có gắn rèm để đảm bảo sự riêng tư. Ngoài ra, Capsule Hotel còn được trang bị các tiện ích và dịch vụ khác như: Nhà tắm, vệ sinh, giặt giũ,…

4. SHUKUBO

Du lịch Tết Nhật Bản nếu như muốn vừa tham quan vừa viếng những ngôi chùa linh thiêng thì hình thức lưu trú Shukubo là lựa chọn lý tưởng dành cho du khách. Shukubo là kiểu nhà trọ trong các đền chùa, vô cùng độc đáo và rất được nhiều du khách nước ngoài yêu thích, đặc biệt là các du khách phương Tây.

Một trong những nhà trọ Shukubo tốt nhất dành cho du khách đó là khu nhà của chùa Rengejoin có lịch sử hơn 800 năm trên núi Koya. Các gian phòng Shukubo tại chùa này đều được thiết kế theo phong cách truyền thống Nhật Bản với chiếu Tatami, bàn thấp, … mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và hoàn hảo về cuộc sống giản dị, mộc mạc của những nhà sư Phật giáo.

Không chỉ lưu trú giá tốt, viếng chùa, lưu trú kiểu này còn tạo cơ hội cho du khách trải nghiệm hoạt động nguyện hoặc thiền định rất thư thái đầu óc và tốt cho sức khỏe.

5. INTERNET CAFÉ/ MANGA CAFE

Internet Café và Manga Cafe là hai loại hình lưu trú có giá rẻ và độc đáo chỉ có ở Nhật Bản. Nếu du khách muốn có chuyến du lịch Tết Japan tiết kiệm và yêu cầu không quá cao về chỗ ở thì nên cần thử nghiệm 2 loại hình lưu trú này trong kỳ nghỉ sắp tới.

Internet Café thực chất là 1 nhà nghỉ giá rẻ cung cấp cho khách hàng dịch vụ Internet 24/24. Mỗi phòng có diện tích nhỏ, được trang bị máy tính có kết nối Internet và chăn, đệm,…phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Café Manga là nơi cung cấp cho du khách những không gian riêng tư, thoải mái để tha hồ đọc truyện tranh. Café Manga phục vụ 24/24 giờ và cung cấp dịch vụ nghỉ qua đêm với giá rất rẻ.

6. LOVE HOTEL

Nếu du lịch Tết Nhật Bản cùng vợ/chồng hoặc người yêu du khách có thể trải nghiệm loại hình lưu trú Love hotel. Đây chính là những khách sạn được xây dựng với mục đích phục vụ nhu cầu của các cặp tình nhân muốn có không gian riêng tư với nhau. Các căn phòng ở Love Hotel đều được thiết kế và trang trí vô cùng lãng mạn. Giá phòng tại Love Hotel sẽ được tính theo giờ hoặc qua đêm tùy nhu cầu của du khách.

Với những chia sẻ bên trên chắc chắn du khách sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một nơi lưu trú phù hợp với bản thân và nhu cầu của mình. Chúc du khách có hành trình đầu năm ý nghĩa, đáng nhớ tại xứ sở Phù Tang. Để hành trình du lịch Tết Nhật Bản trọn vẹn niềm vui và tiết kiệm du khách nên đặt tour du lịch Nhật Bản tại những đơn vị lữ hành uy tín nhé.

Xem thêm điểm ngắm hoa anh đào khi du lich Han Quoc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *