Du lịch Đài Loan – Tìm hiểu làng cầu vồng hút triệu like

Ngôi làng cầu vồng đặc biệt này nằm ở thành phố Đài Trung thuộc Đài Loan xinh đẹp. Nếu đã lỡ yêu thích đất nước này, thì khi lên lịch trình tour du lich Dai Loan hoặc đặt tour du lịch Đài Loan bạn nhớ note thêm địa điểm này vào để đảo qua làm vài nháy nhé! Đảm bảo chỉ cần giơ máy lên là đã có hình sống ảo cực cool để khoe với bạn bè rồi, tại đây còn có cả Iron Man phụ trợ đánh ghi-ta chụp hình ảo các kiểu luôn đấy!

1. GIỚI THIỆU

Nằm ẩn mình trong thành phố hoa lệ Đài Trung, làng Caihongjuan ban đầu được xây dựng là nơi cư ngụ tạm thời của những người lính vào những năm 40, 50 thế kỷ trước. Tuy vậy sau khi giải phóng, những chiến sĩ này lại chọn đó là nơi an cư của họ. Ông Huang Yung-fu là người lính cựu chiến binh năm nào vì không muốn một nơi buồn tẻ này trở nên hoang phí nên đã tự mình tạo ra cả một tác phẩm nghệ thuật trên ngay chính ngôi làng này.

Ông vẽ động vật, búp bê, máy bay, nhân vật manga, vân vân…Tất cả đều có màu sắc rực rỡ, lấp đầy tường và các hẻm. Cụ Huang Yung-Fu là người đi đầu khi đưa ra ý tưởng và thực hiện những bức vẽ tại Làng Cầu Vồng. Họ bắt đầu tô vẽ cho những bức tường của ngôi làng bằng những bức tranh và hình ảnh mô phỏng theo những tác phẩm nổi tiếng.

Các hình thoạt nhìn có thể liên tưởng đến những nét vẽ của trẻ con với những hình thù bắt mắt và độc đáo, nhưng kì thực tác phẩm của ông lại được báo giới thế giới đánh giá rất cao, thậm chí tranh của ông còn được phân loại vào loại siêu thực! Địa điểm này không thu phí tham quan, có một quầy bán hàng do cháu trai của ông Huang bán những mặt hàng lưu niệm được làm trên những ý tưởng của người ông nội, các món đồ được làm bằng tay tỉ mỉ và rất đẹp.

Để hoàn thành công trình có tính nghệ thuật độc đáo này, cụ ông đã phải mất hai năm tự tay mình dùng sơn và cọ hoàn thiện từng mét vuông ở chỗ này được phủ kín bởi màu sắc ngập tràn. Đặc biệt nổi lên là các màu sắc vô cùng rực rỡ và sống động trông như thể một ngôi làng cầu vồng bảy màu, từ những ngôi nhà cũ kĩ xập xệ, giờ đây ngôi làng như thay áo mới, khách đến đây tham quan dù chẳng có gì ngoài các mảng màu này nhưng lại rất thích thú, màu sắc của ngôi làng như thổi bùng tâm trạng của bạn ngay khi đặt chân đến đấy.

Một nhân vật thú vị tại đây nữa chính là Iron Man, anh chàng này cực kì vui tính, biết chơi đàn, mua vui và giúp mọi người chụp nhiều góc hình cực kì độc đáo.

2. LÀNG CẦU VỒNG NẰM Ở ĐÂU?

Nằm ở quận Nantun, khá xa trung tâm thành phố Đài Trung. Ngoài ngôi làng này ra thì tại đây cũng không có gì đặc sắc. Tên tiếng Trung là Caihongjuan Village.

– TỪ TRẠM TÀU HIGHSPEED ĐẾN RAINBOW VILLAGE

Bằng Taxi: Khoảng 160-200NTD.

Bằng xe buýt: Xe buýt # 26-70-99, đi thẳng đến đại học Lingtung. dừng chân ở Nantun Tongan House (nên dừng tại vị trí thứ 10 từ ga THSR). Sau đó đi bộ khoảng 240m dọc theo Ngõ 19, Zhongyong Rd. Bạn có thể chọn xe buýt # 655, chuyến xe kết nối Rainbow Village với Ga Đường sắt XinWuri (bên cạnh trạm THSR Đài Nhiên) và Gaomei Wetlands.

– GA XE LỬA CHÍNH TAICHUNG ĐẾN RAINBOW VILLAGE

Bằng Taxi: Chuyến đi sẽ tốn 260-300 NTT.

Bằng xe buýt: Xe buýt số 27-29-30-40, đi đến đại học Lingtung. Xe dừng ở trạm dừng đại học Lingtung. Sau đó đi bộ khoảng 400 m về phía Nam dọc theo đường Lingtung. (xem hình ảnh dưới đây). Bạn sẽ nhìn thấy ngôi làng bên phải. Ngoài ra, xe buýt # 56 và # 89, bắt đầu tuyến đường của họ ở phía bắc của Đại học Lingtung (đường Yongchun), có thể được đến được Bảo tàng mỹ thuật Quốc gia ở trung tâm thành phố.

Đó là tất cả những gì bạn cần biết trước khi muốn du ngoạn đến Ngôi làng Cầu vồng sặc sỡ này nhé! Nếu có đi Tour Du Lịch Đài Loan: Đài Bắc – Đài Trung – Cao Hùng (5N4Đ) hoặc bao lâu thì cũng nhất định không được bỏ qua thánh địa sống ảo này nhé!