Du Lịch Hữu Lũng – Thảo Nguyên Xanh Bất Tận

Hữu Lũng là một huyện nằm ở vùng trung du, miền núi của tỉnh Lạng Sơn. Đây là một địa điểm độc đáo, nơi giao thoa văn hóa giữa vùng trung du và vùng đồng bằng Bắc Bộ, mang đến cảnh quan hữu tình và khí hậu mát mẻ. Không chỉ sở hữu điều kiện thuận tiện cho phát triển kinh tế từng lớp nhờ gần các trục giao thông chính, Hữu Lũng còn có tiềm năng lớn để phát triển ngành du lịch. Hãy cùng khám phá địa điểm du lịch miền bắc này qua bài viết dưới đây.

VÀI NÉT VỀ DU LỊCH HỮU LŨNG – LẠNG SƠN

Hữu Lũng là một huyện nằm ở phía tây nam của tỉnh Lạng Sơn, được coi là một khu vực miền núi, cách thành phố Lạng Sơn khoảng 80 km. Nơi đây là một dải đất nối liền giữa vùng trung du và vùng đồng bằng Bắc Bộ của nước ta.

Diện tích lớn của Hữu Lũng cốt tử là vùng núi đá với độ cao từ 450 đến 500m, và cũng có vùng núi đất có độ cao dưới 100m so với mặt nước biển. Địa hình ở đây khá phức tạp, bị chia cắt bởi các dãy núi đá và dãy núi đất. Trong những khoảng không gian giữa các dãy núi, ta có thể tìm thấy những thung lũng nhỏ, hẹp. Điều này tạo ra một địa hình tương đối bằng phẳng và là vùng đất thuận tiện cho canh tác và sinh sản nông nghiệp của người dân sinh sống tại địa bàn này.

Hữu Lũng mang trong mình một khung cảnh trong lành

Hữu Lũng mang trong mình một khung cảnh trong sạch (Ảnh: Sưu tầm)

Diện tích lớn của Hữu Lũng cốt tử là vùng núi đá với độ cao từ 450 đến 500m, và cũng có vùng núi đất có độ cao dưới 100m so với mặt nước biển. Địa hình ở đây khá phức tạp, bị chia cắt bởi các dãy núi đá và dãy núi đất. Trong những khoảng không gian giữa các dãy núi, ta có thể tìm thấy những thung lũng nhỏ, hẹp. Điều này tạo ra một địa hình tương đối bằng phẳng và là vùng đất tiện lợi cho canh tác và sinh sản nông nghiệp của người dân sinh sống tại địa bàn này.

ĐIỂM ĐẶC BIỆT CỦA DU LỊCH HỮU LIÊN, HỮU LŨNG

Hữu Liên là một vùng đa dạng về sinh cảnh với những khu rừng đặc dụng, hang động, núi đá và thác nước hùng vĩ. Đây là một điểm du lịch sinh thái cộng đồng quyến rũ, mang trong mình nhiều giá trị về di tích lịch sử, lễ hội văn hóa và các trò chơi dân gian.

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của xã du lịch Hữu Liên

quang cảnh tự nhiên hùng vĩ của xã du lịch Hữu Liên (Ảnh: Sưu tầm)

Dạo chơi xung quanh xã du lịch Hữu Liên, ta sẽ bị hút bởi những thung lũng lúa nước bằng phẳng, nơi mà những nếp nhà sàn rộng rãi nằm thoải mái giữa mây núi của rừng già. Cảnh tượng này tạo nên một bức tranh thủy mặc thơ mộng, làm đắm đuối lòng người.

ngơi nghỉ trong những nếp nhà sàn truyền thống của người đồng bào tại xã Hữu Liên và trải nghiệm cuộc sống bình dị hàng ngày ở đây sẽ mang lại cho du khách những giây khắc thư giãn, thanh thoả sau một thời kì làm việc khó nhọc.

DU LỊCH HỮU LŨNG CÓ GÌ?

Trải nghiệm những hoạt động thích

    1. Cắm trại

Hữu Lũng, với những thung lũng bằng phẳng rộng lớn và những cánh đồng xanh mướt, là một điểm đến chẳng thể bỏ qua vào mùa khô nếu bạn muốn trải nghiệm cắm trại dã ngoại. Nếu bạn đã sẵn sàng với đồ dùng cần thiết, việc tổ chức một buổi cắm trại đơn giản là dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn không có đồ dã ngoại, đừng lo lắng, bạn có thể thuê dịch vụ tại các cơ sở tại Hữu Lũng; họ sẽ đảm nhận mọi thứ cho bạn.

Cắm trại qua đêm tại Hữu Lũng là một trải nghiệm tuyệt vời

Cắm trại qua đêm tại Hữu Lũng là một trải nghiệm tuyệt trần (Ảnh: Sưu tầm)

    2. Leo núi

Giống như hoạt động leo núi tại Cát Bà, hoạt động leo núi thể thao mạo hiểm đã bắt đầu phát triển tại xã Yên Thịnh, Hữu Lũng từ khoảng năm 2012, với hai hình thức leo dẫn đường và leo với dây neo sẵn. hiện thời, Yên Thịnh có 5 điểm leo chính và 3 điểm leo phụ với tổng cộng hơn 110 đường leo ở nhiều cấp độ khác nhau. Tại mỗi khu vực, các chuyên gia nghiên cứu và phát triển đã thiết kế bản đồ leo núi cùng cung cấp các thông báo cơ bản về các đường leo.

Trải nghiệm leo núi tại Hữu Lũng 

Trải nghiệm leo núi tại Hữu Lũng  (Ảnh: Sưu tầm)

    3. Chèo thuyền

Với nhiều hồ nước và con suối nhỏ chạy quanh, không khó để tìm nơi hạp để bạn chèo kayak hay ván SUP nếu bạn đã có đồ dùng. Nếu không, bạn có thể đến hồ Nong Dùng, nơi cung cấp đầy đủ dịch vụ cho hoạt động chèo kayak hoặc thư giãn trên thuyền bè để ngắm cảnh hồ.

Trải nghiệm chèo thuyền cùng bạn bè tại Hữu Lũng

Trải nghiệm chèo thuyền cùng bạn bè tại Hữu Lũng (Ảnh: Sưu tầm)

Những địa điểm du lịch chẳng thể bỏ qua khi đến Hữu Lũng

    1. Cánh đồng lúa Yên Thịnh

Yên Thịnh được biết đến với những cánh đồng rộng lớn, bằng phẳng, trải dài như những bức tranh vẽ và là một trong những địa điểm ngắm lúa chín tuyệt đẹp ở xứ Lạng. Vào những ngày mùa, phong cảnh cánh đồng trở thành lộng lẫy như một bức tranh thiên nhiên toát lên màu sắc tươi sáng của lúa chín, mạ non và dòng nước chảy êm ả. So với nhiều cánh đồng khác ở Lạng Sơn, các thửa ruộng tại đây thường có hình chữ nhật vuông góc, tạo nên một cảnh quan đồng đều, nằm xen kẽ giữa những dãy núi đá vôi.

Những thửa ruộng vào mùa lúa chín thật đẹp

Những thửa ruộng vào mùa lúa chín thật đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

    2. Núi đá Yên Thịnh

Núi đá Yên Thịnh được đánh giá là một điểm độc đáo với cấu trúc vật chất, địa hình các đường leo và cảnh quan tự nhiên đẹp mắt, tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch thể thao mạo hiểm. hiện giờ, khu vực này có 8 điểm leo núi với tổng cộng khoảng 120 đường leo, được đặt tên riêng theo các cấp độ từ dễ đến khó.

Núi đá vôi tại Hữu Lũng

Núi đá vôi tại Hữu Lũng (Ảnh: Sưu tầm)

    3. Thảo nguyên Đồng Lâm

Thảo nguyên Đồng Lâm từ lâu đã là điểm đến vấn du khách của xứ Lạng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, sơn thủy hữu tình. cảnh quan tại đây đổi thay theo từng mùa trong năm, mỗi mùa lại mang những nét hấp dẫn riêng, hấp dẫn và hợp với những hoạt động vui chơi khám phá đa dạng.

Thảo nguyên Đồng Lâm

Thảo nguyên Đồng Lâm (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là tất tần tật những thông tin về du lịch Hữu Lũng – Thảo nguyên xanh bất tận mà chúng mình đã tổng hợp. Hy vọng bài viết trên có thể giúp du khách tìm cho mình một địa điểm du lịch như ý. Để đặt tour du lịch miền Bắc với mức giá ưu đãi, theo dõi ngay tại website Đất Việt Tour hoặc liên quan hotline miễn phí 1800 6700 để được tham vấn bạn nhé.

Tour du lịch miền Bắc với nhiều ưu đãi quyến rũ: