Du lịch Ninh Bình – Tràng An chiêm ngưỡng mùa lúa chín vàng rực cuốn hút

Du lịch Ninh Bình – Tràng An vào khoảng thời gian từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 8 hàng năm du khách sẽ ngỡ ngàng trước cảnh sắc những ruộng núi chín vàng rực rỡ đẹp như tranh vẽ.

Nào hãy cùng Đất Việt Tour lên đường đi du lịch Ninh Bình – Tràng An ngay hôm nay để hòa mình vào thiên nhiên và trải nghiệm những món ngon lôi cuốn của miền Bắc nước ta nhé.

THỜI ĐIỂM VÀNG ĐỂ DU LỊCH NINH BÌNH – TRÀNG AN

Quần thể danh thắng Tràng An nổi tiếng tỉnh Ninh Bình có Tam Cốc nơi được ví von như “vịnh Hạ Long trên cạn” hay “Nam thiên đệ nhị động”. Đây là một trong những khu du lịch trọng điểm quốc gia. Hiện nay, Tam Cốc là một trong những địa danh du lịch Ninh Bình hút khách nhất.

Nơi đây có thiên nhiên văn hóa đậm chất làng quê Bắc Bộ. hấp dẫn du khách phương xa từ hệ thống hang động, núi đá vôi cùng những cánh đồng lúa nước vàng ươm bắt mắt.

Du lịch Ninh Bình vào khoảng thời gian vào hè từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 8 hàng năm chính là mùa lúa chín. Đây cũng là thời điểm Tam Cốc có khá nhiều du khách ghé tham quan nhất. Đặc biệt, 2 tuần lễ đầu tháng 7, những cánh đồng lúa chín rộ, vàng rực cả một góc trời mê hoặc những tay săn ảnh.

Vì vậy, bên cạnh việc tham quan các thắng cảnh, du khách còn có thể thỏa sức check-in lưu lại những bức hình siêu lung linh cùng mùa vàng Tam Cốc. Xe đạp chính là phương tiện giao thông được du khách ưa chuộng nhất khi tham quan, ngắm cảnh đồng quê Ninh Bình. Ngoài ra, du khách cũng có thể thuê những chiếc thuyền xuôi theo dòng sông Ngô Đồng và bắt đầu hành trình thưởng ngoạn ngắm cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây.

Trên những con thuyền nhỏ, xuôi trên dòng sông Ngô Đồng, du khách sẽ mê mẩn trước cảnh sắc một bên cánh đồng lúa vàng mênh mông. Một bên núi đá hoang sơ, kỳ vĩ tạo tựa như bức tranh đồng quê thanh bình, lãng mạn đậm chất Bắc Bộ.

MỘT SỐ ĐỊA CHỈ THAM QUAN TUYỆT VỜI TẠI NINH BÌNH

Quần thể Tràng An có rất nhiều di tích văn hóa, là nơi mà du khách có thể thỏa sức tìm hiểu và khám phá và tìm hiểu thêm về văn hóa, lịch sử của vùng đất lịch sử này.

Du lịch Ninh Bình – Tràng An du khách sẽ được viếng nhiều ngôi đền linh thiêng như: Đền Trình, Đền Tứ Trụ, Đền Trần Ninh Bình, Đền Suối Tiên, Phủ Khống, Hành cung Vũ Lâm, …

Ngoài ra, hệ thống hang động tiêu biểu ở Tràng An gồm Hang Nấu Rượu, Hang Ba Giọt, Hang Bói,… cũng hấp dẫn những du khách đam mê khám phá.

Ngoài ra, tại đây du khách còn có thể tham quan và chụp ảnh tại phim trường Kong: “Skull Island” – nơi diễn ra bộ phim bom tấn của Mỹ được bấm máy vào năm 2016.

Ngoài Tràng An, Tam Cốc, Bích Động cũng là những địa danh rất hút khách du lịch của Ninh Bình.

DU LỊCH NINH BÌNH – TRÀNG AN ĂN GÌ?

Nếu du khách đang băn khoăn không biết du lịch Ninh Bình – Tràng An nên ăn gì thì hãy note ngay lại list những món đặc sản Ninh Bình như: Cơm cháy, thịt dê núi, ốc núi, cá rô Tổng Trường, gỏi cá nhệch Kim Sơn…

Trong đó, món thịt dê và cơm cháy nức danh gần xa là đặc sản Ninh Bình nhất định du khách phải thử để cảm nhận được hương vị ẩm thực độc đáo của vùng đất Ninh Bình trù phú.

Nếu như muốn mua đặc sản Ninh Bình về làm quà sau chuyên đi, ngoài thịt dê, cơm cháy du khách còn có thể mua: Nem chua Yên Mạc, rượu Kim Sơn,… trứ danh.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI DU LỊCH NINH BÌNH – TRÀNG AN

  • Khu du lịch sinh Thái Tràng An rất rộng và hành trình tham quan kéo dài, du khách nên mang theo ô hay nón lá và kem chống nắng để dùng trong lúc ngồi thuyền.
  • Nên mặc áo khoác mỏng bởi khi tham quan các hang động nhiệt độ thấp sẽ có cảm giác lành lạnh.
  • Khi ngồi thuyền du lịch qua các hang động du khách cần chú ý theo sự chỉ dẫn của người chèo thuyền để tránh va phải đá trong hang hoặc chìm thuyền gây tai nạn.
  • Du khách bắt buộc phải mặc áo phao và tuân thủ theo các quy định của khu du lịch.
  • Du khách nên mang giày mềm đế bệt hoặc giày thể thao để tiện cho việc leo núi và đi lại. Ngoài ra, du khách không nên mặc đồ quá mỏng hoặc quá ngắn khi viếng đền, chùa.
  • Du khách nên hỏi kĩ giá trước khi ăn uống hay mua đồ lưu niệm hoặc sử dụng bất kì dịch vụ nào ở Tràng An để tránh bị chặt chém

Trên đây là những chia sẻ của Đất Việt Tour về kinh nghiệm du lịch Ninh Bình – Tràng An. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho kỳ nghỉ sắp tới của du khách. Đừng quên gọi tổng đài miễn phí 1800 6700 để được hỗ trợ book tour du lịch Ninh Bình – Tràng An trọn gói giá tốt. Đảm bảo cho bạn có một kì nghỉ ý nghĩa và tiết kiệm nhất bên gia đình, người thân trong mùa hè này.

Nguyễn Liên