Du ngoạn Đà Lạt vào mùa mưa có gì thu hút?

Đà Lạt được coi là đẹp nhất vào mùa xuân, khi các loài hoa đua nhau khoe sắc thắm. Khắp nơi đều rực rỡ sắc màu của hoa dã quỳ, hoa mimosa, hoa mai anh đào… Nhưng Đà Lạt không chỉ đẹp vào mùa xuân. Ngay cả vào mùa mưa, Đà Lạt cũng đẹp một cách lạ lùng, và cũng có biết bao nhiêu điều thú vị đang chờ bạn tìm hiểu. Không giống với nhiều nơi khác, mưa ở Đà Lạt dường như lại trở thành một thứ “đặc sản”, một sức hút khó cưỡng đối với khách du lịch.

Mùa mưa ở Đà Lạt thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10. Mưa ở Đà Lạt thường là mưa gián đoạn và hay mưa về chiều, đôi khi còn có mưa đá. Tuy nhiên ở Đà Lạt thì không bao giờ có bão.

Không cần đến Đà Lạt vào mùa xuân, ngay cả trong mùa mưa Đà Lạt, bạn vẫn có thể ngắm hoa dã quỳ nở rộ

Những trải nghiệm thú vị ở Đà Lạt trong mùa mưa

– Không chỉ đến Đà Lạt vào mùa xuân bạn mới được ngắm hoa dã quỳ. Mùa mưa ở Đà Lạt cũng được tô điểm bằng sắc vàng ruộm của loài hoa xinh đẹp này. Hoa dã quỳ trong mưa dường như có phần còn tươi tắn hơn và đầy sức sống hơn bao giờ hết.

– Mùa mưa cũng là lúc bạn có thể đến thăm quan các địa danh nổi tiếng của Đà Lạt như thác Prenn, vườn hoa Đà Lạt… hay chỉ thong thả là dạo bộ quanh khu Hồ Xuân Hương, đường Bùi Thị Xuân, đường Lê Đại Hành để cảm nhận hương vị mưa của thành phố mờ sương lãng mạn này. Thi vị hơn nữa, hãy chọn 1 quán nhỏ bên cạnh đó để ngồi thư giãn, nhâm nhi tách cà phê nóng, ngắm Đà Lạt ngập trong làn sương và mưa mờ ảo.

– Trong cái mưa nhè nhẹ và cái se se lạnh của tiết trời Đà Lạt, sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn là thưởng thức một bữa đồ nướng với vài ly rượu hâm nóng, bên nhau cùng trò chuyện và ngắm mưa rơi. Ngoài ra, ở Đà Lạt cũng có một số loại đồ uống đặc trưng cho thời tiết nơi đây như sữa đậu nành nóng, sữa đậu xanh nóng, tofu (tào phớ) có vị gừng cực kì ấm nóng.

Tham khảo thêm: du lich le Da Lat 2/9 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Nhâm nhi ly cà phê nóng và ngắm khung cảnh Đà Lạt mộng mơ là 1 trong những trải nghiệm cực kỳ thú vị khi bạn đến thành phố cao nguyên này

Những địa chỉ ẩm thực Đà Lạt mùa mưa nổi tiếng

Một trong những trải nghiệm cực kỳ thú vị và không thể bỏ qua khi bạn tới Đà Lạt là trải nghiệm các món ăn đặc biệt tại đây mà chi phí lại rất hợp túi tiền nữa. Hãy tham khảo xem mùa mưa ở Đà Lạt có những món ăn đặc trưng nào nhé.

– Bánh mỳ xíu mại: Món bánh mỳ thập cẩm này gồm có bánh mỳ nóng giòn được ăn kèm với chả, xíu mại, da heo, tóp mỡ. Bạn có thể gọi thêm đồ uống là cốc đậu nành nóng thơm ngon.

Địa chỉ: Góc đường Hoàng Diệu và Trần Nhật Duật

– Bún bò: Ở Đà Lạt bạn có thể tìm thấy khá nhiều quán bún, đặc biệt là bún bò. Trong số nhiều quán bún bò ở Đà Lạt thì bún bò Công được xem là nổi tiếng nhất mà khách du lịch thường tìm đến để ăn sáng. Tô bún khá đầy đặn với đầy đủ thịt, giò, rau thơm. Sau khi ăn, bạn cũng có thể trải nghiệm đồ uống là sữa đậu nành nóng.

Địa chỉ: Số 1 Phù Đổng Thiên Vương (trên đường đi Lang Biang)

Bún bò Công ở Đà Lạt là 1 trong những địa chỉ ngon nổi tiếng thu hút đông khách du lịch

– Bánh tráng nướng: Món ăn đặc biệt này được bày bán khắp nơi ở Đà Lạt, nhất là khi bạn đến chợ đêm Đà Lạt. Tuy nhiên để trải nghiệm bánh tráng nướng ngon nhất, bạn hãy đến quán bánh tráng nướng trên đường Bùi Thị Xuân. Bánh tại đây luôn nướng trực tiếp cho khách đến ăn, gồm đầy đủ nguyên liệu trứng gà, phomai, pate gan, bò khô và mayonnaise.

Địa chỉ: 180 Bùi Thị Xuân

– Đồ nướng: Giữa tiết trời Đà Lạt se lạnh mà được thưởng thức đồ nướng phong cách Hàn Quốc với các loại thịt, hải sản kèm kim chi, rau sống thơm ngon thì thật là hoàn hảo. Ở Đà Lạt có quán nướng Gió rất nổi tiếng. Quán nằm đối diện trường THCS Nguyễn Du nên giá thành cũng khá “học sinh”.

Địa chỉ: Đối diện trường THCS Nguyễn Du, đường Bùi Thị Xuân

– Ốc bươu nhồi thịt: Món ăn độc đáo và hấp dẫn này khá đặc biệt: Thố ốc sẽ được đặt trên lò than, thịt ốc được nhồi trong vỏ con ốc bươu và có thêm lá sả, gừng tạo mùi thơm, đồng thời khi ăn bạn sẽ cầm hai đầu cọng sả để kéo nhân ốc ra và ăn kèm miếng thịt bằm chấm mắm gừng cùng rau thơm, khế chua… Bạn có thể thưởng thức ốc bươu nhồi thịt ngon tuyệt vời ở quán ăn trên tuyến phố 2 Bà Trưng. Ngoài món ăn đặc sản này, quán còn nổi tiếng với các món nướng và lẩu khác.

Địa chỉ: 33 Hai Bà Trưng, Đà Lạt

-st-

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *