Đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng hoa anh đào nở tại Đài Loan

Không chỉ có Nhật hay Hàn Quốc, Đài Loan cũng là 1 địa điểm lý tưởng cho những tín đồ hoa anh đào. Mùa hoa anh đào ở Đài Loan thường bắt đầu sớm và kéo dài hơn, thường từ cuối tháng 1, đôi khi đến tận tháng 5 nhưng nở rộ nhất vào nửa cuối tháng 2 đến tháng 3. Năm nay, thời tiết ấm áp, hoa anh đào Đài Loan nở sớm, đặc biệt phù hợp cho đôi lứa đang tìm nơi nghỉ dưỡng lãng mạn mùa lễ tình nhân.

Hoa anh đào ở Đài Loan có đầy đủ cả 3 sắc là trắng, hồng phớt và hồng đậm. Thay vì trồng nhiều trong thành phố như ở Nhật hay Hàn, ở Đài Loan, hoa mọc nhiều ở vùng núi, các vườn quốc gia hay khu ngoại ô, mang lại cái nhìn mới mẻ về loài hoa vốn dĩ kiêu kỳ này. Dưới đây là 1 số điểm ngắm hoa anh đào đẹp ở Đài Loan.

Xem thêm >>> du lịch Đài Loan tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Vườn quốc gia Dương Minh Sơn

Hoa anh đào nở sớm từ tháng 2 ở công viên Yangmingshan. Ảnh: kayak

Vườn quốc gia Dương Minh Sơn cách trung tâm Đài Bắc không xa, bạn có thể di chuyển đi về trong ngày. Không phải chỉ đến mùa hoa anh đào thì vườn quốc gia Dương Minh Sơn mới được người ta biết tới mà bất kỳ thời điểm nào trong năm, nơi đây cũng đón lượng khách tham quan lớn. Cứ vào độ cuối tháng 2, cả khu công viên quốc gia rộng lớn lại rực lên sắc hồng của hoa anh đào dọc theo các cung đường mòn, kết hợp với cảnh sắc núi non hùng vĩ, tạo được khuôn hình vừa hoang sơ vừa lãng mạn.

Đạm Thủy

Hoa anh đào nở bên mái đền Wuji Tianyuan. Ảnh: kayak

Quận Tamsui hay Đạm Thủy nằm ở New Taipei (Tân Bắc), ngoại thành thành phố Đài Bắc, được biết đến với đường bờ biển xinh đẹp, thường xuất hiện trong các tác phẩm điện ảnh hay âm nhạc của xứ Đài. Vào mùa xuân, bến Đạm Thủy một lần nữa được nhiều du khách nhắc tới khi sở hữu một trong những điểm tham quan hoa anh đào ấn tượng bậc nhất Đài Loan. Đó là khu đền Wuji Tianyuan và Wu Ancestral Shrine. Hoa anh đào ở đền Tianyuan có ba loại khác nhau. Trong khi ấy, nếu đến Wu Ancestral Shrine, ngoài rừng hoa, bạn cũng được thỏa sức phóng tầm nhìn ra vùng Tamsui và Shilin với khung cảnh tuyệt đẹp. Hình ảnh hoa anh đào nép bên mái đền Wuji Tianyuan đã trở nên nổi tiếng, đại diện cho phong cảnh mùa xuân xứ Đài.

Hồ Nhật Nguyệt 

Nếu đến Đài Loan, hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua hồ Nhật Nguyệt – hồ nước nổi tiếng nhất hòn đảo này. Hồ cách Đài Trung khoảng 2 tiếng di chuyển, có diện tích không quá lớn nhưng sở hữu khung cảnh hữu tình, non xanh, nước biếc cùng các dịch vụ du lịch tiện nghi. Bạn có thể dành ra 3 giờ để đạp xe dọc theo những con đường lát gỗ ôm lấy mặt hồ, ngắm nhìn những cành hoa đào mọc dại duyên dáng, in hình xuống mặt nước xanh trong. Hoa đào nở quanh hồ có màu hồng thắm, cánh hoa mỏng manh và luôn long lanh vì đọng những giọt sương sớm hay những giọt mưa xuân. Một điểm trồng nhiều hoa anh đào khác là ngôi làng văn hoá Formosa, nơi bạn có thể đến dễ dàng bằng xe cáp treo từ hồ Nhật Nguyệt.

Nông trại Cingjing

Cảnh sắc mộng mơ ở nông trại Cingjing. Ảnh: Klook

Nông trại Cingjing Farm nằm ở Nantou thuộc miền Trung Đài Loan, vốn là 1 thảo nguyên rộng lớn với những bãi cỏ xanh biếc. Nằm ở độ cao 1.700m so với mực nước biển, khí hậu thay đổi theo ngày lại có đàn cừu trắng thong thả gặm cỏ, nơi đây được ví là Thụy Sĩ thu nhỏ của xứ Đài. Hoa anh đào ở Cingjing không quá rợp trời nhưng được trồng thẳng tắp, dọc theo những con đường gỗ men theo triền đồi, hòa với khung cảnh núi rừng, càng tôn thêm vẻ yêu kiều, thơ mộng.

Wuling Farm

Nông trại Wuling ngập trong sắc hoa anh đào tháng 2. Ảnh: 123rf

Wuling Farm nằm tại 1 thung lũng núi cao ở Đài Trung, nằm ở độ cao trên mực nước biển 2.000 m nên có khí hậu quanh năm mát mẻ. Nơi đây sở hữu phong cảnh đẹp, tầm cuối tháng 2 hoa anh đào nở rợp bóng, rất lý tưởng để ngắm nhìn cảnh sắc mùa xuân. Wuling chưa được du khách nước ngoài biết đến nhiều, cho nên vào mùa hoa sẽ ít bị quá tải hơn những nơi khác. Với những bạn yêu thích môn thể thao đi bộ leo núi, bạn có thể chinh phục núi Tuyết, đỉnh núi cao thứ hai ở Đài Loan, nằm ngay cạnh nông trại Wuling. Từ Đài Bắc, Đài Trung hay Cao Hùng, bạn đều có thể tới đây dễ dàng bằng các phương tiện công cộng nhưng tốt nhất nên đặt trước.

Alisan

Đoàn tàu cổ trên núi Alishan là nơi săn ảnh quen thuộc của người mê chụp hình. Ảnh: Kitchen decor

Alishan hay còn được gọi là A Lý Sơn thuộc thành phố Gia Nghĩa, miền Trung Đài Loan được mệnh danh là nơi đáng để check in nhất hòn đảo này. Dãy núi được biết tới với cung đường tàu hoả chạy trên đường ray cổ, toa tàu sơn màu đỏ, len lỏi qua khu rừng huyền ảo. Nó cũng được bình chọn là một trong 10 cung đường sắt lãng mạn nhất thế giới. Du lịch Đài Loan vào mùa xuân, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hàng cây anh đào yoshino nở rực rỡ, ôm trọn lấy cảnh quan nơi này.

Mặc dù vậy, lượng khách đến Alisan rất đông nên bạn cần đặt trước. Đặc biệt, với những vị khách đi đoàn tàu cổ màu đỏ thì nhất thiết phải đặt trước qua mạng vài ngày. Từ Đài Bắc hay Cao Hùng, bạn đi tàu tới Đài Trung hoặc Gia Nghĩa, tiếp đến tiếp tục di chuyển lên núi Alishan. Nơi đây cũng là quê hương của loại trà cùng tên rất nổi tiếng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *