Học hỏi người ta hóa “Cô Ba Đà Lạt” ở 7 chốn check-in đậm chất retro

Cách đây không lâu, “Cô Ba Sài Gòn" được trình làng vô tình đánh thức sự háo hức và tâm đắc của cộng đồng mạng. Với bối cảnh của một Sài Gòn rất cũ, những từ ngữ mộc mạc, dân dã, “Cô Ba Sài Gòn“ mang đến một làn sóng Retro mới với giới trẻ hiện nay. Bộ phim khép lại nhưng dư âm của nó cứ đeo đẳng mãi, và dạo mới đây bọn mình phát hiện 1 loạt các điểm check-in đậm chất “Cô Ba Sài Gòn“ giữa lòng Đà Lạt mộng mơ.


@heephan

Không xô bồ như Hà Nội, không phồn hoa như Sài Gòn, cũng không quá khuôn mẫu như Hội An, Đà Lạt làm xiêu lòng người đến bởi sự bình yên và thơ mộng. Vậy hãy cùng nhau check-in những điểm đến đậm chất hoài cổ trên mảnh đất này nhé! Bạn sẽ thấy một Đà Lạt rất khác và biết đâu lại tìm thấy bóng dáng mình trong thoáng “Cô Ba Đà Lạt“ cũng nên…


@nheejie

1. Quán của thời thanh xuân

Quán nhỏ tọa lạc ở số 9 Triệu Việt Vương, thành phố Đà Lạt. Từ Dinh 3 đường Triệu Việt Vương đi vào chỉ tầm 150m, nhìn bên phía tay trái sẽ thấy quán lẩu Linh Anh, kế bên đó có một con hẻm nhỏ dẫn xuống quán, cứ chạy xuống cuối hẻm là thấy, quán chỉ cách đầu hẻm chừng 20m thôi. Đến cuối hẻm sẽ thấy ngay một biển tên nhỏ xíu đánh dấu lãnh thổ của quán luôn đó.


@___baongot

Ấn tượng đầu tiên của mình là âm nhạc. Nhạc hay, êm ru một cách bình yên lạ thường. Quán lúc nào cũng đông nhưng thoạt nhiên ai ai cũng yên lặng chú tâm vào công việc của mình, họa chăng có nói chuyện thì cũng là vài ba câu thì thào khe khẽ. Hương tinh dầu dịu nhẹ cũng mang theo mọi stress, mệt mỏi mà bay biến hết. Đồ ăn, thức uống ở chỗ này đều được tự tay làm bởi các bạn phục vụ – những người chỉ cần cười thôi là đã thấy Đà Lạt đáng yêu lắm rồi.


@nhacuacoffeeholic
 


@___baongot

Ngoài ra, tại đây còn có sách, nhiều sách. Tại đây có đồ lưu niệm, tương đối nhiều đồ lưu niệm. Tại đây có rau, rất nhiều rau sạch nữa.


@hoanglongtran

Những thứ hiện diện nơi đây đều – từ không gian đến vật dụng, cho tới những bình cây nhỏ bé, những lối đi nhỏ bé,… đều dắt con người ta đi từ bình yên này tới bình yên khác, đi từ ấm áp này tới ấm áp khác.


@nolucky271
 


@nolucky271

Nếu một lần tới Đà Lạt, hãy dừng tại Thời Thanh Xuân, để thưởng ngoạn hết chất thơ của xứ sở ngàn hoa này nhé.


@hhuong620

Tham khảo thêm: tour du lich Da Lat le 2/9 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé. 

2. Homestay Hoa Khai Tân Quán

Ở Đà Lạt, chẳng khó để bắt gặp phong cách Retro ở rất nhiều con đường, tuyến phố. Tuy là 1 thành phố du lịch, nhưng Đà Lạt lại ấp ủ trong mình cả một trời an yên. Homestay Hoa Khai Tân tọa lạc ở phố 11/2 Ba Tháng Tư, Phường 3, thành phố Đà Lạt, cách quảng trường Lâm Viên 900m, cách hồ Xuân Hương 1 km, và từ sân bay Liên Khương tới quán chỉ 22 km. Nó nằm tại trung tâm, nên từ đây, chúng mình có thể tản bộ trên những con đường mà thỏa thích tìm hiểu Đà Lạt đấy.

Có lẽ thân thiện và hồ hởi là “đặc sản“ của người Đà Lạt. Họ cởi mở, luôn mỉm cười dù khách thập phương đến với họ nửa đêm hay 3h sáng.

 

Hoa Khai Tân đánh vào lòng tôi một tiếng “Ping“ lớn, bởi nó lột tả hết được sự mộc mạc trong từng câu từ bài hát “Ông bà anh“.  Quán đưa ta về cái thời chưa có xe máy, ô tô, hay chưa có facebook, zalo,… Những bộ bàn ghế đậm chất xưa, những chiếc nong tôm, nong cá, rổ rá được bài trí và xây dựng quanh những căn phòng, ngoài hiên là cây cối được trồng trong những bình gốm sứ với hoa văn hoài cổ cũng làm nên sự khác biệt của nơi đây.

Giá phòng tại đây thuộc tầm trung. Với phòng dorm, mỗi người chỉ cần bỏ ra 90k cho 1 ngày đêm. Còn với phòng đôi rộng rãi thoải mái, giá phòng là 250k một ngày đêm. Thời kì cao điểm giá phòng sẽ dao động từ 350 – 550k/ ngày đêm. Những căn phòng ngủ với chăn ga gối đệm đơn giản, thuần khiết, thoạt nhìn đã như muốn gom nhặt hết kí ức về tuổi thơ mà “tự mình tương tư“. Những xúc cảm và dư vị ấy, thử hỏi giữa cuộc đời mệt nhoài và bộn bề kia, bao giờ mới tìm thấy được?

Nơi đây có vẻ như là 1 sự gợi ý không tồi cho những ngày Đà Lạt vào thu, không khí se lạnh, đám bạn tụm năm tụm ba rủ nhau đi trốn một ngày, cùng nhau sống trong một căn phòng, cùng nhau nấu ăn trong căn bếp êm ấm. Đặc biệt là bạn hãy cứ dùng bếp dễ chịu như ở nhà mình nhé, không lo bị “mất phí hay đánh thuế“ luôn cơ.

3. Tiệm bánh cối xay gió

Tiệm bánh mì, bánh ngọt này tọa lạc ở số 1A Hoà Bình, thành phố Đà Lạt. Lấy tông vàng làm chủ đạo, bạn dễ dàng bị hút mắt bởi sự rực rỡ và chói lóa của khu nhà này. Đây là một trong những địa điểm sống ảo mà dù biết thừa nó quá đỗi thân quen nhưng không tài nào mà bỏ được sự đáng yêu trong từng shot ảnh mà không gian này mang tới.

 
@trunghieu16.8

Dòng chữ theo font Retro, hệt giống với những tấm bảng hiệu thời những năm một ngàn chín trăm hồi đó. Dòng chữ được đặt ngay ngắn trên nền tường vàng tạo ra 1 background hoàn hảo, thế nên ai ngang qua đây cũng phải để dành vài tấm đẹp quên sầu luôn ý.


@nhoico


@lilsilins

Không chỉ được chụp ảnh, bạn còn có thể thử chiếc bánh mì 15-20k mà no cả buổi luôn. Có không ít loại nhưng mình thích nhất là bánh mì gà xé nướng (có lẽ vì ít ăn được những món thịt khác), thịt gà ở đây được nướng trực tiếp tại cửa hàng, đứng chờ bánh mì mà thơm nhức nhối muốn được ăn ngay lập tức ấy. Với những bạn ăn nhiều một chút thì bánh mì 25k cũng đủ ăn no lè cả ngày luôn chứ chẳng đùa.Ngoài ra, quán cũng có khá nhiều loại bánh ngọt và nước uống độc, lạ, chúng mình cứ thỏa sức mà thưởng thức thôi. (vì đồ uống tại đây cực sạch nhé, tớ uống không bị đau bụng đâu.)


@uyenmin.96

4. Phở Uyên

Phở Uyên nổi bật với biển hiệu typo cổ xinh xinh, mà cứ đậm chất Vintage với Retro là cứ bị yêu và lôi cuốn vào luôn rồi. Tên “ Phở Uyên” được cẩn thận sơn bằng tay trên tấm ván xanh dài bạc màu. Để ý hơn sẽ thấy những tấm ván này thường xuất hiện ở các bộ phim màu ngày xưa đấy.

Cái chất Retro này mà “ thả dáng “ thì có khi “ cháy máy “ chứ chẳng chơi.

Mỗi bát phở ở đây 30k. Nước phở ngọt xương nhưng có phần hơi nhạt . Ưu điểm là có nhiều hành và thịt, ăn bét nhè và no nê luôn. Có cả rau, giá đỗ ăn kèm ở ngoài nữa đấy. Bữa sáng đủ chất dinh dưỡng quá trời luôn đó nha. Hơn thế nữa, món tráng miệng gồm có trà nóng và yogurt sữa bò – thanh đạm và vô cùng ấm áp luôn nhé!


@anhphuongg

5. Dalat80s nhà mình – hostel

Địa điểm này nằm ở địa chỉ Lô B9, KQH Ngô Quyền – Bạch Đằng, phường 6, thành phố Đà Lạt.

 

“ Nhà mình “ hai tiếng thân thương gợi mở nên sự ấm áp và mộc mạc ấy như đánh vào sự tò mò cũng tương tự sự thèm khát của những đứa con xa nhà. “ Nhà mình “ có phong cách thiết kế và xây dựng theo phong cách châu Âu cổ điển, như tái tạo một thập niên 80 giữa lòng Đà Lạt đang vươn mình. Ở từng ngõ ngách nơi đây, các bạn trẻ đã dồn hết tâm huyết để biến chúng thành nơi người đến muốn ở lại và người đi muốn quay lại lần tới. Nơi đây như một bức tranh sống động tái hiện lại tuổi thơ cũng như nỗi “ thèm “ cái vị “ quê “, cái chất “ mộc “ của mâm cơm mẹ nấu, của mùi khói lam chiều, của sự ồn ào đủ chông chiêng của chợ huyện nhỏ quê hương,…

Giá phòng ở đây thuộc tầm trung bình – khá. Với giường dorm có giá doa động 130k, 140k, tuy nhiên ở mỗi chiếc giường này lại thể hiện rất nhiều phong cách khác nhau, nào là meo meo, gâu gâu,… đủ thứ trên đời mà làm bạn nhớ nhà, thì tại đây người ta gom nhặt về đủ cả.

Phòng private có giá 400 – 450k/đêm/ 2 người trong đó hướng phòng có view ngắm thành phố hoặc view đồi vườn ươm có ban công để selfie cực kì ấn tượng.

6. Ga Đà Lạt

Ga Đà Lạt nằm ở dốc đường Yersin, là con đường sắt nối dài từ sông Pha Phan Rang đến Đà Lạt với độ dài 84km. Đây là nhà ga được người Pháp xây dựng từ năm 1932 và hoàn thành vào năm 1938.


@lecacphuonguyen


@phamngann

Ga Đà Lạt là nhà ga lửa độc nhất Đông Nam Á, thu hút khách du lịch bởi sự đặc sắc từ kiến trúc tới xây dựng theo kiểu art-deco, mang đậm phong cách châu Âu nhưng không làm lu mờ vẻ đẹp “rất đỗi Việt Nam“ bởi nó là hiện thân của đỉnh LangBiang và những nhà rông ở Tây Nguyên. Thử tưởng tượng bạn mặc âu phục retro rồi đứng ngay khung cảnh này xem, tuyệt với luôn ấy nha.


@2__12___


@detrebol

Thông tin tham quan ở ga Đà Lạt :

Vé tham quan nhà ga Đà Lạt là 5K/người. Tại cửa mua vé tham quan, bạn vừa có thể chụp ảnh selfie vừa có thể mua luôn vé đi tuyến ga Đà Lạt – Trại Mát – tuyến ga duy nhất tại ga Đà Lạt. Tại đây, bạn cũng có thể tới Trại Mát bằng đường bộ. Trên đường tới Trại Mát chắc hẳn bạn sẽ rinh được cho mình một album đặc sắc đấy.


@huyentrangbathoi21592

7. Dalat Train Villa

Đi Đà Lạt nhất định phải ghé quán này nhé mấy bạn. Đặc trưng của quán là dùng toa tàu cũ để làm không gian nhìn chất chất, mà đậm phong cách retro, vintage xưa cũ. Đồ dùng nội thất bên trong trang trí ốp gỗ nhìn ấm cúng vô cùng luôn.


@chiakiindalat


@xlong

Quán nằm trong khu villa nên hơi khó tìm xíu. Quán khá nhỏ, có một toa tàu nhỏ đặt trên cao nên nhìn ra là thấy thành phố xa xa cây cối mát mẻ, trang trí cổ kính phù hợp cho các bạn sống ảo. Nước uống ngon nhưng giá khá chát nhưng tiền nào của nấy mà. View đẹp và mát kinh khủng luôn ấy, có mấy góc tường cổ cổ chụp bao đẹp.


@bui_quang_hoc


@bui_quang_hoc

 


@immquyen

Nếu các bạn muốn sự riêng tư và chủ động hơn trên chuyến đi lần này thì  thuê riêng cho mình và hội cạ cứng một chiếc xe sang chảnh nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *