Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng – thành phố của những cây cầu

Thuộc vùng Nam Trung Bộ Việt Nam, thành phố Đà Nẵng là địa danh tuyệt đẹp với thiên nhiên đa dạng, gồm núi, đồng bằng và biển. du lich Da Nang du khách sẽ có cơ hội ghé khu du lịch Bà Nà thỏa sức vui chơi tại khu giải trí trong nhà Fantasy Park lớn nhất châu Á, chiêm ngưỡng nhiều thắng cảnh đẹp mê hồn như: Đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà và cụm núi Ngũ Hành Sơn,…

Để chuyến nghỉ ngơi, tìm hiểu phố biển này được trọn vẹn niềm vui, trước khi lên đường du khách nên tham khảo những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

DI CHUYỂN BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ KHI DU LỊCH ĐÀ NẴNG?

Vé máy bay đi Đà Nẵng

Không khó để bạn có thể sở hữu một tấm vé máy bay giá tốt từ Hà Nội/ TP. Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng. Giá vé dao động từ 600.000 vnđ – 2.200.000 vnđ, tùy hãng hàng không và tùy thời điểm bay của du khách.

Nếu chọn phương tiện này, bạn chỉ mất khoảng vài giờ di chuyển là có thể đặt chân lên thành phố biển Đà Nẵng.

Tàu hỏa

Từ Hà Nội và Sài Gòn mỗi ngày đều có những tuyến tàu hỏa đến Đà Nẵng. Giá vé dao động từ 300.000 vnđ – 1.200.000 vnđ, tùy loại tàu và hạng ghế và điểm xuất phát của bạn. Mặc dù đây là phương tiện di chuyển khá tiết kiệm chi phí nhưng lại mất khá nhiều thời gian.

Xe khách

Xe khách là phương tiện di chuyển tiết kiệm nên được khá nhiều du khách lựa chọn. Với phương tiện này, bạn chỉ tốn khoảng 400.000đ – 500.000 vnđ là có thể đến được với phố biển Đà Nẵng.

Một số hãng xe uy tín có chuyến chạy từ Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng như: Hoàng Long, Hlink, Mai Linh, Thuận Thảo,…

DI CHUYỂN Ở THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Xe máy

Xe máy là phương tiện tiện lợi và linh động nhất để bạn lựa chọn đến các điểm tham quan trong chuyến du lịch Đà Nẵng.

Để thuê xe, bạn có thể liên hệ ngay với khách sạn hoặc các điểm thuê xe máy uy tín trong thành phố. Giá thuê xe khoảng 60.000đ – 150.000đ/xe/ngày, xăng du khách tự đổ.

Xe buýt

Trong thành phố Đà Nẵng có rất nhiều chuyến xe buýt liên tỉnh chạy đến cố đô Huế (3 tiếng) và phố cổ Hội An (1 tiếng) sẵn sàng phục vụ nhu cầu di chuyển của du khách.

Taxi

Taxi cũng là phương tiện được nhiều du khách du lịch Đà Nẵng lựa chọn để tới những điểm tham quan. Tại phố biển này có những hãng taxi nổi tiếng nhất là: Sông Hàn, Tiên Sa, Mai Linh, Vinasun Green,…

TÌM NƠI LƯU TRÚ TẠI ĐÀ NẴNG

Du lịch Đà Nẵng, nếu muốn tiết kiệm du khách nên chọn những khách sạn xa trung tâm thành phố.

Một chuyến homestay cũng là gợi ý vẹn cả đôi đường nếu bạn muốn khám phá cuộc sống người dân phố biển và tiết kiệm tối đa chi phí.

Một số khách sạn Đà Nẵng giá rẻ được nhiều du khách lựa chọn như:

  • Khách Sạn Tuấn Phong Đà Nẵng, 19 Đường Hà Bổng, Phường Phước Mỹ, Quận Sơn Trà, giá từ: 165.000 VNĐ
  • Khách Sạn Bin Star Đà Nẵng, K 184/20 Nguyễn Duy Hiệu, Sơn Trà, giá từ 167.000 VNĐ
  • Khách sạn Golden Beach Đà Nẵng, 109 Hoàng Văn Thụ, Hải Châu, giá từ 255.000 VNĐ
  • Khách sạn Brown Bean 2 Đà Nẵng, 380 đường 2/9, Phường Hòa Cường Bắc, giá từ 260.000 VNĐ
  • Khách sạn Brown Bean 1 Đà Nẵng, lô G5 đường Phạm Văn Đồng, Quận Sơn Trà, giá từ 257.000 VNĐ
  • Khách sạn Gold 2 Đà Nẵng, 04-05 đường Hoàng Kế Viêm, Bắc Mỹ An, giá từ 286.000 VNĐ
  • Khách sạn Gold Coast Đà Nẵng, 27 Hồ Xuân Hương, Quận Ngũ Hành Sơn, giá từ 301.000 VNĐ
  • Khách sạn Gold Đà Nẵng, 24- Đường Núi Thành, Quận Hải Châu, giá từ 338.000 VNĐ

Nếu rủng rỉnh kinh phí, hãy tận hưởng không gian tiện nghi, hiện đại ở những khách sạn sang hơn hoặc những khu nghỉ dưỡng sang trọng và đẳng cấp của phố biển Đà Nẵng như:

  • Khách sạn Gopatel – Golden Palace Đà Nẵng, 202 Nguyễn Chí Thanh, Quận Hải Châu, giá từ 985.000 VNĐ
  • Khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng, 962 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, giá từ 987.000 VNĐ
  • Khách sạn Holiday Beach Hotel & Spa Đà Nẵng, đường Trường Sa, Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, giá từ 1.920.000 VNĐ
  • Sandy Beach Non Nuoc Resort by Centara, 255 Huyền Trân Công Chúa, Quận năm giới Sơn, giá từ 2.480.000 VNĐ
  • Vinpearl Luxury Đà Nẵng, đường Trường Sa, Phường Hoà Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, giá từ 5.801.000 VNĐ

NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ NẴNG THU HÚT KHÁCH NHẤT

Chùa Linh Ứng

Phố biển Đà Nẵng có tới 3 ngôi chùa cùng mang tên Linh Ứng. Tuy nhiên, chùa Linh Ứng Sơn Trà (chùa Linh Ứng Bãi Bụt) vẫn chính là điểm tham quan được nhiều du khách yêu thích nhất. Ngôi chùa lớn này không chỉ có kiến trúc độc đáo mà còn có vị trí khá đẹp và nổi tiếng linh thiêng.

Viện cổ Chàm

Viện cổ Chàm là bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chămpa – bảo tàng duy nhất trên thế giới trưng bày và lưu giữ những di vật của Vương quốc Chăm-pa cổ.

Nghĩa Trủng Hòa Vang

Nếu du khách là người yêu nền văn hóa Chăm thì đừng bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu Nghĩa Trủng Hòa Vang trong chuyến du lịch Đà Nẵng của mình. Nghĩa Trủng Hòa Vang là quần thể các di tích, phế tích gồm: Tháp Hóa Quê, Miếu Bà, nhà thờ Tiền hiền làng Hóa Quê, giếng cổ Chăm,… rất đặc biệt.

Cầu Sông Hàn

Cầu sông Hàn là biểu tượng của phố biển Đà Nẵng và cũng là cây cầu quay duy nhất tại Việt Nam. Vào lúc 0h30 mỗi ngày phần giữa cầu sẽ quay một góc 90 độ quanh trục để mở đường cho tàu lớn đi qua. Tiếp đến, cầu lại quay trở lại vị trí cũ vào lúc 3h30.

Cầu Rồng

Là một công trình kiến trúc đẹp và độc đáo của Đà Nẵng, cầu Rồng khánh thành năm 2013, nối thẳng từ sân bay Đà Nẵng ra bãi biển Mỹ Khê và Non Nước.

Cây cầu này được thiết kế nổi bật với hình ảnh con rồng to lớn trên cầu có khả năng phun lửa và phun nước vào khoảng 21h thứ bảy, chủ nhật hoặc các dịp lễ, tết.

Chợ Cồn

Chợ Cồn là khu chợ lớn nhất ở thành phố Đà Nẵng. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng du khách đừng bỏ lỡ cơ hội đến khu chợ này nếu như muốn mua sắm những món đặc sản địa phương về làm quà cho những người thân yêu của mình.

Bãi biển Mỹ Khê

Được tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong 6 bãi biển có vẻ đẹp quyến rũ nhất hành tinh, bãi biển Mỹ Khê là địa điểm tuyệt vời nhất nếu bạn muốn được tắm mát, thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon và trải nghiệm những hoạt động vui chơi trên biển đầy thú vị.

Bãi biển Phạm Văn Đồng

Bãi tắm Phạm Văn Đồng là địa chỉ vui chơi, tắm mát thân quen của người dân địa phương và du khách mỗi khi có dịp du lich da nang.

Làng đá mỹ nghệ Non Nước

Làng nghề này thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, là nơi chuyên sản xuất đồ mỹ nghệ đá cẩm thạch nổi tiếng của nước ta.

Bãi tắm Non nước

Bên cạnh bãi tắm Mỹ Khê và Phạm Văn Đồng, bãi tắm Non Nước cũng là 1 trong những điểm Đà Nẵng hấp dẫn nhiều du khách.

Bãi biển này có chiều dài khoảng 5km với bờ cát trắng mịn, độ dốc thoai thoải, sóng êm, là địa điểm tuyệt vời để du khách tắm mát và vui chơi khi du lịch Đà Nẵng.

Bà Nà – Núi Chúa

Khu du lịch Bà Nà – Núi Chúa là 1 trong những điểm du lịch mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé thăm trong chuyến du lịch Đà Nẵng của mình.

Không chỉ có bầu không khí mát lành, tuyệt đẹp tựa tiên cảnh, khu vui chơi với đủ các trò chơi trong nhà, ngoài trời đầy thú vị cùng kiến trúc độc đáo của khu du ịch này sẽ để lại trong lòng du khách những ấn tượng khó quên khi rời xa.

Làng cổ Túy Loan

Nếu muốn khám phá những nét văn hóa của làng quê du khách hãy đến với làng cổ Túy Loan – ngôi làng có trên 500 năm tuổi nằm ở hướng Tây Nam, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 15km.

Tại làng cổ Túy Loan, du khách không chỉ được hòa cùng không gian làng quên yên ả, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ độc đáo mà còn có cơ hội nếm thử nhiều món đặc sản địa phương như: Bánh tráng, mì Quảng nức tiếng xa gần,…

ĐIỂM DANH NHỮNG ĐẶC SẢN ĐÀ NẴNG KHIẾN DU KHÁCH MÊ MẨN

Mì Quảng

Nói tới những món đặc sản Đà Nẵng chắc hẳn du khách nào cũng muốn một lần được trải nghiệm món mì Quảng trứ danh của nơi đây.

Du lịch Đà Nẵng, buổi sáng bạn có thể trải nghiệm món ăn này tại khu vực đường Hoàng Diệu, Trưng Nữ Vương, Hoàng Hoa Thám, Phan Thanh. Đường Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Công Trứ phục vụ du khách món mì Quảng cả ngày. Chỉ khoảng từ 13.000 – 25.000 đồng bạn đã có thể sở hữu một tô mì Quảng chính hiệu thật đã mắt và ngon miệng.

Gỏi cá Nam Ô

Tới khu vực Nam Ô, Nguyễn Tất Thành, cạnh cầu Nam Ô,… du khách sẽ được trải nghiệm món gỏi cá Nam Ô ngon đúng điệu. Mỗi phần chỉ với 40.000 đồng.

Bánh tráng thịt heo

Một món đặc sản Đà Nẵng được rất nhiều du khách yêu thích nữa đó là bánh tráng cuốn thịt heo. Bạn có thể trải nghiệm món ngon này trên đường Châu Thị Vĩnh Tế, Hải Phòng, Lê Duẩn, Duy Tân, Đỗ Thúc Thịnh,… Mỗi phần chỉ khoảng từ 30.000 – 80.000 đồng.

Bê thui Cầu Mống

Bạn muốn thưởng thức mó bê thui Cầu Mống trứ danh ? Hãy đến ngay với địa danh Cầu Mống, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam (cách Đà Nẵng 15km) để trải nghiệm món ăn hấp dẫn này. Hoặc bạn có thể trải nghiệm món ngon này tại số 228 Đống Đa, 99 Ông Ích Khiêm, tp Đà Nẵng.

MÍT TRỘN

Là món ngon bình dân nhưng lại mê mẩn thực khách khi du lịch Đà Nẵng. Bạn nên ghé đường Ông Ích Đường, Phạm Văn Nghị,… Nếu muốn được trải nghiệm món ăn này. Một đĩa mít trộn rất rẻ, chỉ khoảng 10.000 đồng.

Ốc hút

Ốc hút là món ăn vặt hấp dẫn ở Đà Nẵng. Giá một đĩa ốc hút chỉ từ 20.000đ. Hãy ghé những quán ốc trên đường Lê Duẩn nếu bạn muốn thưởng thức những đĩa ốc hút tuyệt vời nhất.

Chè xoa xoa hạt lựu

Du lịch Đà Nẵng, nhiều du khách còn mê mẩn với món ăn vặt có tên gọi khá lạ là xoa xoa hạt lựu. Có nhiều điểm bán món ăn này ở Đà Nẵng. Nhưng ngon nhất vẫn chính là những điểm ở chợ Cồn, trên đường Trần Bình Trọng. Chỉ với 5.000 đồng bạn đã có thể trải nghiệm một ly chè xoa xoa hạt lựu tuyệt ngon.

Là 1 trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam, phố biển Đà Nẵng luôn có những điều thú vị khiến du khách nếu một lần ghé qua sẽ muốn tìm về nhiều lần sau nữa. Cùng Đất Việt Tour du lịch Đà Nẵng thư giãn với biển xanh cát trắng và tận hưởng nhiều dịch vụ hấp dẫn để có một kì nghỉ đúng nghĩa bạn nhé!

Trước khi lên đường, đừng quên những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mà chúng tôi chia sẻ bên trên.

Nguyễn Liên – Đất Việt Tour