Tìm hiểu và khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của thác 7 tầng Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt chắc hẳn không còn xa lạ đối với bất cứ ai yêu du lịch, tiếng vang của Đà Lạt không chỉ lan rộng khắp Việt Nam mà Đà Lạt bây giờ còn là điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách nước ngoài. Lý do Đà Lạt hấp dẫn bước chân của khách du lịch là bởi nơi đây không chỉ có điều kiện thời tiết thuận lợi cho chăm hoa đua nở mà thiên nhiên còn ban tặng nơi này nhiều những cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn trong đó có tháng 7 tầng – thác Pongour.

 1. Thác 7 tầng Pongour Đà Lạt ở đâu?

Thác 7 tầng Pongour nằm tại thôn Tân Nghĩa, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng. Thác nước nổi tiếng này cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 50km về phía Nam. Tuy cách xa trung tâm thành phố nhưng vẻ đẹp của dòng thác này khiến khách du lịch Đà Lạt đổ về đây tham quan không ngớt mặc cho khoảng cách có xa xôi.

Thác 7 tầng Pongour nằm trên dòng chảy của sông Đa Nhim đây là con sông nổi tiếng đã tạo nên nhiều thác nước và hồ rất đẹp cho thành phố Đà Lạt. Thác Pongour có chiều cao hơn 40m và rộng hơn 100m, ngọn thác đổ qua 7 bậc ghềnh đá nên người dân ở đây còn gọi thác Pongour là thác bảy tầng. Phía bên dưới chân thác Pongour là một hệ thống ghềnh đá rộng lớn hình thành từ thời tiền cổ, chung quanh ngọn thác được bao bọc bởi một khu rừng nguyên sinh rộng khoảng 2,5ha.

Để xuống được chân ngọn thác Pongour hùng vĩ này, du khách phải đi vòng trên con đường đất đỏ dài khoảng 500m từ bãi gửi xe, hoặc đi tắt bởi một con đường bằng bậc thang lát đá cao hơn 50m để xuống dưới chân thác.Thác 7 tầng Đà Lạt được khách du lịch yêu thích là đặt tên là “Nam thiên đệ nhất thác” bởi vẻ đẹp cuốn hút vừa hùng vĩ vừa mộng mơ của ngọn thác này. Thác đổ liên tục từ độ cao gần 40m, trải rộng 100m, chảy qua hệ thống bậc đá 7 tầng. Bao bọc thác Pongour là cánh rừng nguyên sinh rộng 2,5ha được bảo tồn nguyên vẹn.

Đường đến thác 7 tầng Pongour: Với khoảng cách 50km từ trung tâm thành phố thì bạn nên chọn đường đi dễ nhất phổ biến nhất đó là di chuyển theo quốc lộ 20, qua cao tốc Liên Khương. Đến ngã ba thác Pongour gần với chùa Quan Âm nổi tiếng ở Đà Lạt thì bạn lưu ý bên đường thấy biển chỉ dẫn rẽ vào đường nhỏ bên phải đi một đoạn tiếp theo là đến bãi để xe vào thác tham quan. Quãng đường 50km khá dài nên bạn có thể di chuyển bằng xe khách nếu đi theo đoàn còn nếu là các bạn trẻ thích đi phượt thì xe máy là phương tiện được yêu thích. Với quãng đường này bạn sẽ phải di chuyển trong 1 tiếng rưỡi đồng hồ và từ chỗ gửi xe đến thác mất thêm khoảng 15 phút đi bộ nữa.

2. Truyền thuyết về thác 7 tầng Đà Lạt Pongour

Không những mang nét đẹp mà thiên nhiên ưu ái ban tặng mà nơi đây còn gắn liền với truyền thuyết của dân tộc người K’Ho. Chuyện kể rằng xa xưa vùng đất này có một tù trưởng trường K’Ho có tên Kanai. Nàng rất xinh đẹp và có tài nên trở thành người cai trị của buôn làng. Nàng có biệt tài chinh phục thú dữ, tạo điều kiện thuận lợi cho con người yên tâm làm ăn sinh sống. Trong các loài thú đó có bốn con tê giác to lớn khác thường luôn trung thành với nàng. Giúp nàng dời non ngăn suối, khai phá nương rẫy và sẵn sàng chiến đấu chống lại kẻ thù, bảo vệ cho dân làng nơi đây. Khi nàng mất vào đúng ngày rằm tháng giêng. Cả bốn con tê giác luôn ở bên nàng Kanai, không ăn uống cho đến chết. Một thời gian sau dân làng nơi đây vô cùng bất ngờ khi thấy nơi nàng ra đi xuất hiện một con thác tuyệt đẹp sau này được gọi là thác 7 tầng Pongour.

Theo truyền thuyết, mái tóc nàng đã hóa thành dòng nước trong veo, mát rượi, những chiếc sừng tê giác hóa thành phiến đá xanh rêu to lớn.

2. Giờ mở cửa và giá vé thác 7 tầng  Pongour 2019

  • Giá vé vào cổng: 20.000 vnđ/người
  • Giá vé gửi xe: 5.000 vnđ/xe
  • Giờ mở cửa: 7h30 – 17h tất cả các ngày trong tuần
  • Giá vé xe trung chuyển từ bãi gửi xe đến thác 7 tầng nếu bạn không muốn đi bộ là: 15.000VNĐ/người.

Thác mở cửa vào tất cả các ngày để chào đón khách du lịch tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch của đa số người thì thời điểm tham quan thác 7 tầng Pongour đẹp nhất là vào mùa mưa thác đầy từ tháng 7 đến tháng 11 hàng năm.

3. Thác 7 tầng Pongour có gì thu hút khách du lịch?

Chiêm ngưỡng tòa thác 7 tầng “Nam thiên đệ nhất thác” 

Thác 7 tầng Pongour trở thành điểm đến thu hút đối với khách du lịch bởi nơi đây được người Pháp đánh giá là “thác nước đẹp nhất Đông Dương”. Thác 7 tầng là thác nước có 7 tầng ghềnh đá duy nhất tại Việt Nam. Dòng chảy của thác trắng xóa nối tiếp nhau chảy xuống từng tầng thác như dải lụa mềm mại vắt qua những phiến đá. Nước đổ xuống thác tạo thành mặt hồ xanh biếc mát lạnh tạo ra bầu không khí mát mẻ, trong lành và đầy sức sống cho vùng đất này. 

Đến tham quan thác 7 tầng Pongour khách du lịch đều vô cùng hài lòng và ví nơi này như chốn bồng lai tiên cảnh không đến thì phí cả một chuyến đi. Khung cảnh thiên nhiên vừa khiến người ta thấy bé nhỏ trước sự hùng vĩ vừa thấy sự lãng mạn nên thơ. Nếu bạn là tín đồ sống ảo hay đam mê nhiếp ảnh thì thác 7 tầng Pongour sẽ đem đến cho bạn nguồn cảm hứng bất tận, cho ra đời những bức ảnh thật đẹp nhé!

Tham gia lễ hội thác Pongour

Thác 7 tầng là dòng thác hiếm hoi ở Việt Nam có ngày lễ hội. Lễ hội thác Pongour là dịp để đồng bào dân tộc K’ho tưởng nhớ đến nàng Kanai tù trưởng trong truyền thuyết năm nào gắn liền với dòng thác Pongour xinh đẹp. Ngoài ra lễ hội thác Pongour còn là cơ hội để nam thanh nữ tú tìm hiểu và khám phá kết duyên với nhau.

Lễ hội thác 7 tầng Pongour được diễn ra vào ngày rằm tháng Giêng âm lịch hằng năm. Nếu đi Đà Lạt vào dịp đầu năm bạn đừng bỏ qua cơ hội được chiêm ngưỡng những màn khiêu vũ dân gian trong giai điệu cồng chiêng Tây Nguyên của người K’Ho nhé! Ngoài ra còn có các trò chơi dân gian như ném còn, kéo co, múa sạp, trình diễn thời trang dân tộc nữa đấy.

Tham khảo:  du lịch xanh của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Tổ chức dã ngoại picnic

Ngoài ngắm cảnh thì thác 7 tầng Pongour  còn là địa chỉ lý tưởng cho các bạn trẻ tổ chức những buổi dã ngoại picnic ngoài trời. Đối diện thác Pongour có bãi Tiên Sa nơi này có những phiến đá lớn và dòng nước chảy bình yên nên rất phù hợp để các bạn trẻ có một khoảng thời gian cắm trại vui vẻ, thưởng thức những bữa tiệc BBQ ngoài trời hay tham gia các trò chơi vui vẻ cùng nhau. Do khu vực này khá rộng nên du khách có thể thoải mái ngồi với số lượng lớn mà không sợ chật. Bạn cũng chỉ cần mua vé vào thác Pongour là có thể thoải mái dựng trại rồi nhé!

4. Một số chú ý khi tham quan thác Pongour

Cung đường từ Đà Lạt tới thác Pongour khá đẹp và bằng phẳng, tuy vậy vẫn có những đoạn đổ đèo, ôm cua nguy hiểm nên nếu đi xe máy thì bạn nhớ đi thật cẩn thận, kiểm tra xe trước khi đi nhé

Khách du lịch có thể leo lên 3 – 4 tầng thác dễ dàng nhưng không nên leo quá cao. Càng lên cao, nước chảy mạnh nên rất nguy hiểm.

Ẩm thực: Khu du lịch thác Pongour không có bán nhiều đồ ăn. Tại chỗ này có bán và cho thuê đồ nướng là chủ yếu. Vì thế, nếu có ý định picnic bạn nên tự mang theo đồ ăn cho thoải mái nhé!