Mê mẩn trước bảo tàng Louvre – thiên đường nghệ thuật thế giới

Cùng với bề dày về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, nước Pháp nói riêng và nhiều nước châu Âu nói chung luôn tự hào là cái nôi của nền văn minh nhân loại. Trải nghiệm tour Chau Au và dừng chân tại nước Pháp, bạn có thể đến bảo tàng Louvre – nơi được xem là thiên đường nghệ thuật thế giới để chiêm ngưỡng kiến trúc cũng như nhiều tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời nhất.

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH BẢO TÀNG

Bảo tàng Louvre hiện lên đầy nổi bật giữa thủ đô Paris tráng lệ. Ban đầu, kiệt tác kiến trúc này vốn là một pháo đài, được vua Louvre Philippe II cho xây dựng vào khoảng thời gian 1190. Bởi thời điểm này, người Viking vượt biển từ Scadinavia đến Paris, người dân nơi đây băn khoăn thành phố này có nguy cơ bị xâm chiếm. Đến thời vua Charles V vào thế kỷ XIV, Louvre có vai trò như cung điện hoàng gia và liên tục được mở rộng sau đó. Và kể từ thời kỳ Cách mạng Pháp, Louvre chính thức trở thành bảo tàng quốc gia, mở cửa vào ngày 10 tháng 8 năm 1973.

Trước đây, bảo tàng này có tên là trung tâm Musee des Arts, sau đó được đổi tên thành Musee Napoleon và cuối cùng là Musee Du Louvre. Đây cung là cái tên được dùng cho đến ngày nay.

KIẾN TRÚC BẢO TÀNG

Trải nghiệm tour châu Âu trọn gói tại đây, bạn chắc chắn sẽ không khỏi xuyến xao trước nét kiến trúc độc đáo, đậm vị cổ điển và vô cùng sang trọng. Bảo tàng Louvre trải dài ở 3 dãy nhà: Sully – dãy nhà lâu đời nhất, Richelieu và Denon thuộc Cung điện Louvre tráng lệ. Tầng trệt và tầng 1 trưng bày bộ sưu tập khổng lồ các hiện vật cổ xưa. Tầng 2 là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật bằng tranh, ảnh của Pháp.

Dãy nhà Richelieu gồm bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật trang trí: nội thất, đồng hồ, gốm sứ và thảm thêu tại tầng 1. Đây cũng là nơi đặt căn phòng của vua Napoleon III, được trang trí vô cùng sang trọng. Trong khi đó, tầng 2 của dãy nhà Richelieu là nơi trưng bày nhiều bức tranh từ thời trung cổ đến thế kỷ XIX của nhiều nước châu Âu. Ngoài ra, bạn có thể đến tầng trệt để chiêm ngưỡng bộ sưu tập các hiện vật cổ xưa từ vùng Cận Đông.

Cuối cùng, dãy nhà Demon là nơi tập trung các tác phẩm cổ xưa của người Roman và Etruscan cùng nhiều tác phẩm điêu khắc thời kì Phục hưng. Tất cả được trưng bày vô cùng bắt mắt tại tầng 1. Và cũng tại tầng này, các đồ tạo tác từ châu Phi, châu Á, châu Đại dương và châu Mỹ được chia đều trong 8 căn phòng. Đặc biệt, tại tầng 2, bạn còn có cơ hội trải nghiệm bức tranh nàng Mona Lisa lừng danh của Leonardo da Vinci.

Bên cạnh đó, khi nhắc đến kiến trúc bảo tàng Louvre, người ta không thể nào không nhắc đến kim tự tháp tại lối vào chính của bảo tàng. Một nét kiến trúc vô cùng hiện đại, được tạo bởi 666 miếng kính. Dự án này được khởi xướng đầu tiên bởi tổng thống Pháp đương thời Francois Mitterand và có thiết kế bởi KTS I.M Pei. Mặc dù, kim tự tháp này từng vấp phải nhiều sự phản đối tại thời điểm ra mắt nhưng đến hiện tại, nó được xem như một kiến tác của bố cục và ngôn ngữ kiến trúc.

NHỮNG TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT NỔI BẬT

Dừng chân tại bảo tàng Louvre trong hành trình trải nghiệm tour châu Âu trọn gói, bạn chắc chắn sẽ choáng ngợp trước bộ sưu tập khổng lồ cùng những tác phẩm nghệ thuật vô giá. Bộ sưu tập của bảo tàng hiện có đến hơn 380.000 hiện vật, trong những số ấy có khoảng 35.000 hiện vật được trưng bày thường xuyên.

Vào thế kỷ 16, bộ sưu tập đầu tiên của bảo tàng Louvre ra đời. Đây chính là bộ sưu tập cá nhân của Vua Francis I. Trong đó có bức tranh nàng Mona Lisa – một tuyệt tác nghệ thuật vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay. Một số tác phẩm nghệ thuật trứ danh khác không thể bỏ qua chính là tượng Thần Vệ Nữ thành Milo. Đây là tác phẩm điêu khắc nổi tiếng bật nhất thế giới, khắc họa thần Tình yêu và sắc đẹp của Hy Lạp.

Bức tranh nàng Mona Lisa

Tượng Thần Vệ Nữ thành Milo

Trải qua bao thăng trầm của thời đại, bảo tàng Louvre trở thành nơi lưu giữ cả bề dày văn hóa của Pháp nói riêng và thế giới nói chung. Nếu bạn là người đam mê nghệ thuật và khám phá văn hóa thì nơi đây sẽ là điểm đến vô cùng tuyệt vời trong hành trình trải nghiệm tour châu Âu trọn gói đấy!

Bạn đã sẵn sàng cho hành trình vi vu nước Pháp và tìm hiểu và khám phá bảo tàng Louvre chưa? Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ về cty du lich Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Ánh Diệu