Có những trải nghiệm tuyệt vời ở Đài Loan

Đài Loan xinh đẹp sở hữu nhiều địa điểm hấp dẫn với cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Không chỉ có thế, đảo quốc này còn được mệnh danh là thiên đường ăn uống. Một tour Đài Loan, bạn đừng bỏ qua những trải nghiệm thú vị dưới đây nhé!

THẢ ĐÈN LÒNG TẠI LÀNG CỔ THẬP PHẦN

Làng cổ Thập Phần “đốn tim” đông đảo tín đồ du lịch bởi phong cảnh thơ mộng, nhuốm màu cổ kính. Đặc biệt, nơi đây vô cùng nổi tiếng với nghi thức thả đèn trời, nguyện cầu những điều may mắn. Tương truyền từ xa xưa, ngôi làng này thường bị bọn cướp tấn công, người dân phải lên núi trú ẩn. Những thanh niên to khỏe ở lại làng, đợi đến khi an toàn, họ sẽ thả đèn lòng báo hiệu cho người dân trở về. Lâu dần về sau, hình ảnh đèn lòng trở thành biểu tượng của sự bình an và may mắn, gắn liền với đời sống tinh thần và văn hóa của người dân xứ Đài.

Cũng chính vì lẽ đó, việc thả đèn trời đã trở thành một trong những trải nghiệm thú vị tại Đài Loan. Bạn có thể tìm mua đèn lòng dọc các tuyến phố, viết lên đó những ước mong và thả bay lên trời. Hình ảnh này đã từng làm mưa làm gió khi xuất hiện trong bộ phim đình đám “Cô gái năm ấy chúng tôi cùng theo đuổi”. Sau khi thả đèn lòng, du khách có thể tham quan phố cổ, chụp ảnh và mua quà lưu niệm tặng bạn bè, người thân sau chuyến du lịch Đài Loan.

CÂU CÁ Ở MŨI BITOU JIAO

Mũi Bitou Jiao cách trung tâm Đài Bắc khoảng một giờ chạy xe về phía Đông Bắc. Nơi đây khá nổi bật với ngọn hải đăng trắng, khoảng 100 năm tuổi. Từ vị trí ngọn hải đăng này, du khách có thể phóng tầm mắt, ôm trọn một khoảng trời biển nên thơ. Vì thế, mũi Bitou Jiao còn được mệnh danh là “đôi mắt” của xứ Đài. Bây giờ, đây vẫn là một trong những điểm đến còn khá mới đối với nhiều khách du lịch Đài Loan.

Mũi Bitou Jiao gây ấn tượng với bầu không khí trong lành, không gian thoáng đãng, bình yên. Nơi đây được bao bọc bởi bãi biển trong veo, núi non hùng vĩ, khoảng trời thơ mộng và thảm thực vật xanh mướt xanh. Hình ảnh những chiếc tàu thuyền di chuyển lại qua trở thành điểm nhấn đầy xuyến xao, đẹp đến mê đắm lòng người. Mũi Bitou Jiao có một cây cầu lát đá, uốn quanh với tay vịn chắc chắn dẫn đến bãi đá gần biển. Người dân địa phương thường đến đây để câu cá. Nếu bạn là tín đồ câu cá thì đừng bỏ qua mũi Bitou Jiao nhé! Nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị tại Đài Loan đấy!

ĐI THUYỀN TRÊN HỒ NHẬT NGUYỆT

Hồ Nhật Nguyệt là một trong 13 thắng cảnh nổi tiếng nhất Đài Loan, nằm ở Yuchi huyện Nantou. Đây là hồ nước tự nhiên lớn nhất quốc đảo này với diện tích 7,73km. Khu vực quanh hồ là nơi sinh sống của người dân tộc Thảo từ ngàn năm nay. Một trong những trải nghiệm thú vị tại Đài Loan chính là đi thuyền trên hồ Nhật Nguyệt, thưởng lãm cảnh đẹp quanh hồ.

Nếu nhìn xuống hồ từ vị trí phía Đông thì sẽ nhìn thấy hồ tròn như mặt trời, còn ở phía Tây thì lại có đường cong hình vầng trăng khuyết. Cũng bởi vì lẽ đó, hồ Nhật Nguyệt được xem như món quà tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho Đài Loan. Mặt hồ trong xanh, phẳng lặng, sóng sánh ánh mặt trời, núi non hùng vĩ chắc chắn khiến bạn không khỏi xuyến xao. Ngoài ra, du lịch Đài Loan tại nơi đây, bạn còn có thể thuê xe và đạp quanh hồ. Đây cũng là một hoạt động thú vị thu hút đông đảo du khách đấy!

THAM QUAN VẮN VÕ MIẾU

Xây dựng từ năm 1934, Văn Võ miếu hiện là ngôi đền mang đậm nét đẹp nho giáo xa xưa. Văn Võ miếu bao gồm hai khu vực chính là Văn Miếu và Võ Miếu. Đặt chân đến nơi đây trong chuyến du lịch Đài Loan, bạn chắc chắn sẽ không khỏi đắm xây trước nét kiến trúc vô cùng ấn tượng. Văn Võ Miếu nổi bật với hai màu vàng đỏ vô cùng đặc trưng, nhuốm màu lung linh, huyền ảo. Sau khi đi thuyền trên hồ Nhật Nguyệt, du khách có thể ghé qua ngôi đền này tham quan và cầu nguyện may mắn.

Du khách sẽ phải bước 366 bậc thang để đến với điện chính. Dọc đường đi, có khá nhiều chuông gió cầu bình an, du khách có thể chọn mua một chiếc chuông gió và ghi lên đấy những điều nguyện ước. Đây cũng là một trong những trải nghiệm thú vị tại Đài Loan, bạn đừng bỏ qua nhé!

UỐNG TRÀ SỮA

Nhắc đến Đài Loan là nhắc đến trà sữa, thức uống này đã trở nên quá phổ biến tại nơi đây. Chính vì thế sẽ là 1 hàng và hãng trà sữa từ khắp mọi nơi.

Những hãng trà sữa nổi tiếng có thể kể đến như: House of Jin Teng, Tea Patea, TenRen’s Tea, Top Q Bubble Tea, Gongcha,… Bạn có thể chọn lựa thêm “topping” cũng như lượng đường tùy theo ý thích.

ĂN ĐẬU HỦ THÚI

Đậu hủ thối được xem như đặc sản của Đài Loan. Đây là món ăn vô cùng độc đáo bởi hương và vị. Đậu hủ thúi được chế biến từ đậu hủ tươi, ngâm với nước muối cùng 1 số nguyên liệu khác trong một khoảng thời gian.

Đậu hủ thúi có thể được chế chiến bằng những phương thức khác nhau như hấp, chiên, om,… Chính hương “thúi đặc trưng” vì vị béo mịn khó quên giúp món ăn này hấp dẫn nhiều thực khách. Việc ăn đậu hủ thúi hiển nhiên trở thành một trong những trải nghiệm thú vị tại Đài Loan.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Đài Loan để mang về cho mình những trải nghiệm thú vị chưa? Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ về cong ty du lich Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Ánh Diệu