Một số lễ hội truyền thống ở Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những quốc gia du lịch hàng đầu châu Á. Nơi đây thu hút du khách bởi những cảnh quan thiên nhiên đẹp lãng mạn, nên thơ. Bên cạnh đó với bề dày văn hóa, Nhật là 1 trong những quốc gia có khá nhiều lễ hội truyền thống.

SHOGATSU – LỄ MỪNG NĂM MỚI

Shogatsu còn gọi là lễ mừng năm mới. Đây là 1 trong những lễ hội truyền thống ở Nhật khá quan trọng. Khác với nhiều nước phương Đông, những năm gần đây Nhật Bản không đón Tết Âm lịch mà đón Tết Dương lịch giống phương Tây. Shogatsu còn là dịp để người Nhật nghênh đón thần Toshigamisama.

Lễ mừng năm mới diễn ra từ mồng 1 đến mồng 3 của tháng đầu tiên trong năm. Vào những ngày nay, người Nhật thực hiện khá nhiều những phong tục độc đáo như: Hatsuhinode  – ngắm mặt trời đầu tiên của năm, Otoshidama – phong tục mừng tuổi, Kadomatsu treo ngay cạnh cửa, Ema – thư gửi các vị thần,… Cạnh đó, người Nhật thường ghé thăm họ hàng, người thân vào dịp năm mới. Nếu có cơ hội dừng chân tại một hộ gia đình Nhật nào đó trong dịp đi du lịch Tết Nhật Bản, bạn sẽ được thưởng thức món bánh mocha và loại rượu sake trứ danh của đất nước này.

SETSUBUN – LỄ XUA ĐUỔI TÀ MA

Setsubun hay còn được gọi là lễ hội xua đuổi tà ma diễn ra vào ngày lập Xuân, lúc mùa đông đã thật sự đi qua và một mùa xuân đang đến. Setsubun được tổ chức trong các đền chùa trên khắp nước Nhật.

Vào dịp này, người dân Nhật thường rắc đậu để xua đuổi ma quỷ. Hoạt động này được gọi là Mamemaki. Du lịch Nhật Bản vào ngày Setsubun và ghé qua đền Senso-ji hay Zojoji, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng người dân vừa kết hợp ném đậu tương với những điệu nhảy dân gian vô cùng điệu nghệ.

HINA MATSURI – LỄ HỘI BÚP BÊ

Từ thời xa xưa, người Nhật đã quan niệm rằng búp bê có thể xua đuổi những linh hồn xấu. Vì vậy, người dân xứ sở Phù Tang đã làm ra những con búp bê bằng rơm, thả trôi sông với mong muốn những điều không tốt sẽ tránh xa những đứa bé. Chính vì lẽ, lễ hội búp bê ra đời.

Lễ hội búp bê Nhật Bản là ngày dành cho bé gái, tổ chức hằng năm vào ngày 3 tháng 3. Đây là một trong những lễ hội truyền thống ở Nhật Bản khá độc đáo. Những con búp bê sẽ mặc trang phục kimono với những kiểu dáng khác nhau và vô cùng bắt mắt.

KODOMO-NO-HI – LỄ HỘI CÁ CHÉP

Lễ hội cá chép là một ngày lễ truyền thống của Nhật, được tổ chức hàng năm vào ngày 5 tháng 5, ngày thứ năm của tháng thứ năm trong năm. Dịp lễ này được chỉ định là 1 ngày lễ quốc gia bởi chính phủ Nhật Bản vào năm 1948. Đây là một ngày kỷ niệm ở Nhật từ thời cổ đại.

Vào ngày lễ này, mọi người thường cầu mong sức khỏe và bình an cho những đứa trẻ trong gia đình. Du lịch Nhật Bản vào dịp này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những chiếc lồng đèn cá chép đầy đủ sắc màu, đẹp đến xốn xang. Người Nhật tin tưởng cá chép là loài động vật tượng trưng cho trí tuệ, dũng cảm, nghị lực, và sự nhẫn nại.

Trên đây là một vài lễ hội truyền thống của Nhật Bản. Những ngày Tết đang đến gần, bạn đã sẵn sàng cho chuyến vi vu Nhật Bản để trải nghiệm lễ hội Shogatsu chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ công ty du lịch Đất Việt Tour về tổng đài 18006700 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay.

Tham khảo thêm: tour du lịch tết nguyên đán của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *