Mùa đông ở Nhật Bản đi những đâu, làm cái gi?

Tháng 11,12 là thời điểm mùa đông bắt đầu tràn xuống khắp những nẻo đường trên khắp nước Nhật. Vậy mùa đông ở Nhật có gì thú vị? có những hoạt độngcác hoạt động trải nghiệm nào đặc sắc để tham gia. Hãy khám phá ngay nhé!

1. Trượt tuyết
Khám phá các bãi trượt tuyết nổi tiếng ở Nhật, nơi đã có lần tổ chức thế vận hội mùa đông nên bạn hãy yên tâm về chất lượng. Ngoài ra ở các bãi trượt tuyết thường kèm theo cả suối nước nóng trong các lữ quán. Một tour trượt tuyết 2 đến 3 ngày với giá cả hợp lý nhất sẽ là lựa chọn tuyệt vời trong kì nghỉ đông của bạn. Các khu trượt tuyết chính ở Nhật nằm ở Hokkaido, Niigata, Nagano, Mie, Shiga,…

Trượt tuyết tại Hokkaido Niseko Resort

2. Chiêm ngưỡng lễ hội ánh sáng Illumination
Vào mùa đông, đặc biệt là dịp Giáng Sinh và năm mới, những con phố, toà nhà ở các thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Nagoya,…sẽ tràn ngập trong những ánh đèn led muôn màu muôn vẻ. Hẹn hò vào mùa đông sẽ khá tuyệt, nhất là trong các lễ hội illumination ở Roppongi hay USJ.

illumination ở Roppongi


 

Lễ hội The Tokyo German Village Winter Illumination – là 1 trong những sự kiện ánh sáng lớn nhất vùng Kanto.

Xem thêm  tour Nhật Bản của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

3. Thưởng thức món lẩu
Vào mùa lạnh, ngồi trong kotatsu và ăn lẩu là 1 cảm giác sung sướng khó tả. Các loại lẩu Nhật như Sukiyaki, Shabushabu, Motsunabe,…sẽ làm bạn quên đi cái lạnh của mùa đông.

Món lẩu Sukiyaki

4. Lễ hội Tuyết ở Hokkaido.
Vào đầu tháng Hai sẽ có một sự kiện đặc biệt quan trọng ở Hokkaido, đó là lễ hội Tuyết ở Sapporo. Bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp đặc sắc của các công trình điêu khắc trên tuyết.

5. Đêm giao thừa
Đêm giao thừa ở Nhật thường có nhiều lễ hội đếm ngược sống động. Sau khoảnh khắc đón chào năm mới, bạn có thể đến chùa hoặc đền thờ Thần đạo để xin quẻ đầu năm. Kyoto là điểm đến đáng chú ý nhất vào dịp năm mới với nghi thức rung 108 tiếng chuông vào đầu năm ở viện Chion gần khu phố Gion.

 Nghi thức rung chuông đón chào năm mới tại chùa Chion

Lễ hội truyền thống Okera Mairi đón năm mới – Okera-Mairi còn có một cái tên gọi khác là Lễ hội Đốt Lửa Thiêng. Đây được xem là một tài sản văn hóa quan trọng của Kyoto. Trước ngày đầu tiên của năm mới, rất nhiều người đến thăm đền Yasaka ở Kyoto để cầu nguyện cho một năm mới với khá nhiều sức khỏe và mọi điều tốt lành.

6. Săn hàng khuyến mãi 

Dịp đầu năm ở Nhật thường bán túi đồ may mắn fukubukuro, một túi giấy trong đó có chứa nhiều vật phẩm, mặc dù vậy bạn sẽ không được biết trước trong túi có những gì. Điều đặc biệt là tổng giá trị các vật phẩm trong từng túi khác nhau, và có thể cao hơn hoặc cũng có thể thấp hơn giá của túi. Gần vào mùa Giáng Sinh thì các cửa hàng cũng hay bán đồ sale giá rẻ. Đặc biệt Amazon bán nhiều đồ thanh lý vào dịp cuối năm.

 Những chiếc túi đồ may mắn fukubukuro

7. Tận hưởng onsen
Trời lạnh mà đi tắm nước nóng thì không còn gì hoàn hảo hơn. Đặc biệt khi bạn có thể ngâm mình trong bể nước nóng và ngắm nhìn tuyết rơi. Những khu suối nước nóng nổi tiếng ở Nhật nằm ở Hokkaido, Kaga-onsen (Ishikawa), Atami (Shizuoka), Nasu-onsen ,Kinugawa-onsen (Tochigia), Jigokudani (Nagano), Kusatsu-onsen (Gunma), Beppu (Oita), Kinosaki-onsen (Hyogo), Arima-onsen (Kobe, Hyogo).

Kusatsu-onsen (Gunma)

Snow Monkey Jigokudani (Nagano)

Tổng hợp

Tham khảo cong ty du lich uy tín, chất lượng tại đây

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *