Những Địa Điểm Du Lịch Lễ 2/9 Miền Bắc

Là một trong những ngày lễ lớn đánh dấu sự ra đời của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà. Cũng như những dịp lễ quan trọng khác trong năm: 30/4, 01/05 hay Lễ Tết,…người lao động trên toàn nước sẽ được nghỉ. Bạn đã có cho mình kế hoạch vào kỳ nghỉ này chưa? Hãy để Đất Việt Tour gợi ý những địa điểm du lịch Lễ 2/9 miền Bắc siêu hấp dẫn cho bạn ngay bây giờ nhé!

HỒ ĐẠI LẢI – VĨNH PHÚC

Hồ Đại Lải Vĩnh Phúc – một trong những địa điểm du lịch nghỉ mát ở gần thủ đô được nhiều khách du lịch săn đón. Toạ lạc tại thành phố Phúc Yên, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 40km nhưng hồ nước nhân tạo này lại có cho mình không gian sinh thái mang vẻ đẹp hoang sơ, thu hút những ai yêu thích thiên nhiên.

Khí hậu ở nơi đây khá mát mẻ, dù không khí không quá lạnh như ở Sapa hay Đà Lạt nhưng lại khá mát mẻ, là địa điểm tránh nắng lý tưởng với những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Du lịch 2/9 Hồ Đại Lải - Vĩnh Phúc

Du lịch 2/9 Hồ Đại Lải – Vĩnh Phúc (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với địa điểm này, bạn sẽ được thăm thú xung quanh hồ, nghỉ ngơi hay check-in “sống ảo” với khung cảnh thơ mộng, vui chơi, bơi lội tại khu vực bãi biển mini, đi xuồng, chơi nhà phao hay chèo thuyền Kayak. Còn đối với những du khách yêu thích khám phá thì có thể thử băng qua khu rừng thông, vách đá leo, núi mỏ quạ hay núi thằn lằn để phóng tầm mắt, ngắm trọn khung cảnh phía dưới. Không những vậy, tham quan đảo chim, tổ chức tiệc BBQ, cắm trại hay thưởng thức đặc sản của địa phương cũng là những hoạt động vô cùng hấp dẫn tại điểm đến này.

TAM ĐẢO – VĨNH PHÚC

Nếu thời gian của bạn khá ít và không đủ để đến Sapa ngắm mây, hưởng cái lạnh thì Tam Đảo chính là một sự lựa chọn khác lý tưởng hơn dành cho bạn. Khách du lịch Tam Đảo đều cảm thấy thích thú bởi không khí mát mẻ cùng khung cảnh bình yên tại nơi đây. Điểm đến này chỉ cách Hà Nội khoảng 80km nên bạn có thể đi phượt bằng xe máy để ngắm nhìn và cảm nhận toàn bộ cảnh sắc trên đường.

Du lịch 2/9 Vườn Quốc gia Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Du lịch 2/9 Vườn Quốc gia Tam Đảo – Vĩnh Phúc (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Tam Đảo, bạn sẽ được cảm nhận trực tiếp việc thời tiết 4 mùa hội tụ trong một ngày tại nơi đây. Nơi đây cũng có nhiều điểm đến tham quan tuyệt đẹp mà bạn có thể đến tha hồ ngắm cảnh và check-in như: nhà thờ đá Tam Đảo, thác bạc, đền bà chúa Thượng Ngàn, vườn quốc gia Tam Đảo,…Đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản vô cùng nổi tiếng như: đọt su su, bánh cuốn, lợn mán, măng ngâm, cá bống suối, rượu dừa Vĩnh Phúc,…

BA VÌ

Những địa điểm du lịch lễ 2/9 miền Bắc không thể không nhắc đến Ba Vì. Sở hữu cho mình khí hậu ôn hoà, mát mẻ – Ba Vì – là một trong những địa điểm du lịch phượt được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất. Đặc biệt hơn hết, dịp lễ Quốc Khánh lại chính là thời điểm bắt đầu bước vào mùa đẹp nhất trong năm tại Ba Vì nên khá thuận lợi trong những hoạt động vui chơi, cắm trại hay dã ngoại.

Ba Vì nổi tiếng với cảnh sắc hoang sơ tuyệt đẹp, đến với nơi này bạn có thể khám phá những làng nghề truyền thống, quan sát cuộc sống thường ngày của bà con người dân tộc bình dị. Ăn cơm lam, gà đồi, ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp và check-in một vòng các điểm nổi tiếng, tất cả sẽ giúp bạn gạt bỏ mọi mệt mỏi trong công việc, nhường lại cho sự bình yên, tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng đích thực.

Du lịch 2/9 Đền thờ Bác Hồ - Ba Vì

Du lịch 2/9 Đền thờ Bác Hồ – Ba Vì (Ảnh: Sưu tầm)

Ghé đến Ba Vì, bạn có thể thử trải nghiệm qua những địa điểm nổi tiếng như: vườn quốc gia Ba Vì, nhà kính trồng xương rồng, nhà thờ Pháp cổ, đồi thông xanh mướt. Hay những địa điểm mang tính lịch sử như: khu du lịch Ao Vua, viếng đền thờ Bác Hồ, khu du lịch suối Ngà – suối Tiên, khu di tích lịch sử K9,…Có thể bạn đã biết, khu vực Ba Vì còn nổi tiếng với các sản phẩm sữa bò nên bạn có thể thử trải nghiệm tham quan trang trại vắt sữa bò, mua quà về tặng cho người thân và bạn bè.

THUNG NAI – HOÀ BÌNH

Là một trong những địa điểm du lịch Lễ 2/9 miền Bắc mà bạn nhất định không thể bỏ qua – Thung Nai Hoà Bình – luôn là lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên, sơn thuỷ hữu tình đầy lãng mạn. Thung Nai là một hồ chứa nước khổng lồ màu xanh lục, xung quanh là những ngọn núi cao nhấp nhô khiến cho nơi đây được ví như “vịnh Hạ Long trên cạn”. Không những vậy, qua từng mùa mà Thung Nai lại khoác lên mình một lớp áo mới với vẻ đẹp hấp dẫn riêng biệt.

Một trong những trải nghiệm sẽ khiến bạn thấy khó quên nhất đó chính là chèo thuyền ra giữa lòng hồ sông Đà. Lênh đênh trên dòng nước, xung quanh là khung cảnh núi non hùng vĩ sẽ mang lại cảm giác thư thái, lòng mình như được lắng lại, mọi muộn phiền đều tan biến.

Du lịch 2/9 Thung Nai - Hoà Bình Du lịch 2/9 Thung Nai – Hoà Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Thung Nai Hoà Bình, ngoài chèo thuyền, chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ, bạn còn có thể tham quan động và đền thờ của bà chúa Thác Bờ linh thiêng. Cùng đó đừng quên ghé qua khu chợ nổi có “1 0 2” tại đây để trải nghiệm khung cảnh nhộn nhịp của người dân đang buôn bán, trao đổi hàng hoá trên những chiếc thuyền, giống như đang đi du lịch tại miền Tây sông nước vậy.

>>> Đừng bỏ lỡ tour du lịch lễ 2/9 khuyến mãi siêu hot: ĐÀ NẴNG RỪNG DỪA BẢY MẪU HỘI AN BÀ NÀ HILLS

MAI CHÂU – HOÀ BÌNH

Với những ai đã từng một lần đến Mai Châu thì chắc hẳn đều phải say đắm với vẻ đẹp thuần khiết của rừng núi và những bản làng giản dị, mộc mạc nơi này. Đây chắc chắn là một trong những địa điểm du lịch Lễ 2/9 miền Bắc mà bạn nhất định phải thử một lần trong đời. Toạ lạc tại phía Tây Hoà Bình, khung cảnh núi non hùng vĩ cùng ruộng đồng bát ngát tại đây chắc chắn sẽ cho bạn những giây phút tĩnh lặng, bình yên hiếm nơi nào làm được.

Du lịch 2/9 Mai Châu - Hoà Bình

Du lịch 2/9 Mai Châu – Hoà Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu như bản Lac mang đến cho bạn những cái nhìn mới mẻ về đời sống thường nhật của đồng bào dân tộc Thái trắng qua hình ảnh ruộng đồng, làng nghề truyền thống, khung dệt,…Thì bản Poom Coọng lại cho bạn chiêm ngưỡng đôi núi, tham gia vào những hoạt động truyền thống như múa xoè Thái, múa sạp,…Cùng đó là vô vàn những điểm check-in nổi tiếng tuyệt đẹp như cột cờ Mai Châu, hang Chiều, hang Mỏ Luông, Ba Khan. Sau một ngày khám phá Mai Châu năng suất thì nạp lại năng lượng với gà đồi nướng, cá suối nướng, cơm lam, thịt trâu gác bếp,…

PHÚ THỌ

Nếu bạn vẫn chưa chọn được cho mình điểm đến mang nét cổ xưa, nơi mang tính lịch sử thì Phú Thọ chính là một trong những địa điểm du lịch Lễ 2/9 miền Bắc nhất định phải trải nghiệm. Tại đây có khu vực đền thờ Vua Hùng vô cùng nổi tiếng với những điểm tham quan như: đền thờ các Vua Hùng, bảo tàng Hùng Vương, đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân, Tổ mẫu Âu Cơ, đền Thượng, đền Trung, đền Hạ,…

Du lịch 2/9 Phú Thọ - Cảnh sắc tuyệt đẹp

Du lịch 2/9 Phú Thọ – Cảnh sắc tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Sau khi bái tổ Vua Hùng, bạn còn có thể thử qua vườn Quốc gia Xuân Sơn, khám phá hệ sinh thái đa dạng tại đầm Ao Châu hay tắm thác nước bên vách đá ở suối Tiên. Cùng đó là thưởng thức vô vàn những món ăn thơm ngon như thịt chua Thanh Sơn, cọ ỏm, rau sắn, bưởi đoan Hùng,…

NINH BÌNH

Toạ lạc cách thủ đô Hà Nội không quá xa – Ninh Bình – nơi nổi tiếng với cố đô Hoa Lư cùng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Ninh Bình rất rộng lớn cùng nhiều thứ cần bạn khám phá nhưng đừng ngần ngại mà hãy chọn đây là địa điểm du lịch lễ 2/9 miền Bắc. Dưới đây là lịch trình gợi ý phù hợp dành cho bạn khi đi du lịch Ninh Bình trong kỳ nghỉ Quốc Khánh:

Du lịch 2/9 Tam Cốc - Bích Động Ninh Bình

Du lịch 2/9 Tam Cốc – Bích Động Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

  • Viếng đền thờ vui Đinh Lê, tham quan động Thiên Hà và hồ Đồng Chương, khám phá hệ sinh thái tại Thung Nham.

  • Tham quan chùa Bái Đính, Tam Cốc và Bích Động.

  • Khám phá điểm đến nổi tiếng nhất – Cố đô Hoa Lư.

THÁC BẢN GIỐC – SUỐI LÊ NIN (CAO BẰNG)

Là một tỉnh miền núi toạ lạc tại phía Đông Bắc nước ta – cách thủ đô Hà Nội khoảng 283km. Nơi đây sở hữu khí hậu trong lành mát mẻ và nhiều địa danh du lịch vô cùng nổi tiếng, trong đó có thể kể đến những cái tên: Thác Bản Giốc, Suối Lê Nin, Hồ Thang Hen, khu rừng Trần Hưng Đạo – điểm thành lập đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phòng quân tiền thân Quân đội Nhân dân Việt Nam,…Nhưng điểm đến hot nhất, thu hút các du khách ghé đến nhất chính là thác Bản Giốc – suối Lê Nin.

Du lịch 2/9 Thác Bản Giốc - Cao Bằng

Du lịch 2/9 Thác Bản Giốc – Cao Bằng (Ảnh: Sưu tầm)

Thác Bản Giốc – toạ lạc tại xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh, cách thành phố Cao Bằng 90km. Nơi đây là một dòng thác nước tự nhiên có độ cao và vẻ đẹp tự nhiên đứng đầu Việt Nam với độ cao lên đến 100m đổ từ trên cao xuống tạo nên những lớp bọt trắng xoá. Dọc đường đi bạn sẽ bắt gặp khung cảnh núi non hùng vĩ, con đường dốc cao uốn lượn quanh sườn đồi, những khúc cua cực hẹp. Chính vì thế, nếu bạn có ý định “phượt” thì nên chú ý, cẩn thận quan sát khi đi nhé!

Hang Pác Bó – Suối Lê Nin là một địa danh lịch sử, tại cột mốc 108, Bác Hồ đã đặt chân về nước lần đầu sau 30 năm ra đi tìm đường cứu nước. Tại đây, Bác Hồ đã có thời gian sinh sống và làm việc, được miêu tả lại trong bài thơ Tức Cảnh Pác Bó của Người.

HỒ BA BỂ

Một địa danh du lịch gần gũi với thiên nhiên – Hồ Ba Bể – một trong những địa điểm du lịch Lễ 2/9 miền Bắc vô cùng hấp dẫn đón chờ du khách đến trải nghiệm. Đây là một trong 16 hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới, toạ lạc tại xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

Du lịch 2/9 Hồ Ba Bể - Bắc Kạn

Du lịch 2/9 Hồ Ba Bể – Bắc Kạn (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh dòng nước phẳng lặng trong xanh và khung cảnh núi non hùng vĩ bao quanh hồ. Trên hồ luôn có những chiếc thuyền độc mộc – phương tiện di chuyển vẫn được lưu giữ và dùng để đưa đón những du khách muốn trải nghiệm. Tại hồ Ba Bể, du khách sẽ được thưởng ngoạn cảnh đẹp khi di chuyển trên những chiếc xuồng lênh đênh trên mặt nước và tham quan cái điểm nổi tiếng khác: Ao Tiên, Thác Đầu Đẵng, Động Puông, Động Hua Mạ,…

MÙ CANG CHẢI – YÊN BÁI

Yên Bái tháng 9 bắt đầu bước vào mùa lúa chín, người dân bản địa nơi đây háo hức thu hoạch thành quả sau nhiều tháng vun trồng chăm sóc. Đến với Mù Cang Chải, bạn sẽ phải say đắm với vẻ đẹp rừng núi nơi đây, từ những ruộng bậc thang nhuộm vàng rực rỡ, những bản làng mộc mạc, bình dị đến những con người dân tộc hiền hoà, chất phác, hiếu khách.

Du lịch 2/9 Mù Cang Chải - Yên Bái

Du lịch 2/9 Mù Cang Chải – Yên Bái (Ảnh: Sưu tầm)

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, nằm cách Hà Nội khoảng 300km. Nơi đây mỗi năm đều thu hút rất nhiều khách du lịch ghé đến chiêm ngưỡng cảnh sắc vùng núi, khám phá văn hoá của người dân tộc và trải nghiệm cuộc sống thường ngày như người bản địa. Đặc biệt cứ đến độ lúa chín, “dân phượt” sẽ đổ xô nhau ghé thăm nơi đây, ngắm cảnh và check-in “sống ảo” với vô vàn bức ảnh xinh đẹp.

Chẳng cần phải đi quá xa hay thu mình trong căn phòng trong kỳ nghỉ lễ 2/9. Chỉ với thời gian nghỉ khá ngắn ấy, bạn đã có ngay cho mình chuyến đi khám phá những địa điểm du lịch Lễ 2/9 miền Bắc vô cùng đáng nhớ. Hy vọng những gợi ý trên của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được điểm đến trong chuyến đi ngày lễ sắp đến. Liên hệ ngay với Đất Việt Tour qua hotline miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc nhé!

Xem thêm tour du lịch miền Bắc lễ 2/9 siêu ưu đãi: