Những Truyền Thống Thú Vị Tại Lễ Ramadan Khi Du Lịch Dubai

Tháng chay Ramadan là một trong những tháng lễ quan trọng của người dân vương quốc Ả Rập. Đến du lịch Dubai vào dịp lễ này, bạn sẽ được trải nghiệm và tìm hiểu những điều thúc chỉ có tại Dubai. Nếu bạn đang có ý định đến Dubai hãy tìm hiểu tháng lễ Ramadan để có chuyến đi nhẵn tới đô thị cổ tích.

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH RAMADAN

Lễ chay Ramadan là một trong những lễ lớn của người Hồi giáo tại Dubai. Theo như tiếng Ả Rập, Ramadan có nghĩa là tháng 9, cũng chính vì thế lễ hội này cũng được tổ chức vào tháng 9 hàng năm. Trong suốt tháng lễ này, những người con của Hồi giáo sẽ không ăn, không uống, không hút thuốc từ lúc mặt trời mọc đến lúc quạ lặn. Tuy nhiên nếu bạn là khách đi tour du lịch Dubai hoặc những đối tượng có tại điều 4 như người già, người ốm yếu hoặc trẻ nhỏ sẽ được miễn trừ.

Lịch sử hình thành tháng chay Ramadan

Lịch sử hình thành tháng chay Ramadan (ảnh sưu tầm)

Lễ Ramadan được hình thành với hai ý nghĩa khôn xiết to lớn. Thứ nhất, nhịn ăn uống để có sự cảm thông đối với người nghèo đói, và bí từ đó tôn trọng đồ ăn cũng như cuộc sống đang có. Thứ hai, hành động này còn giúp tăng khả năng chịu đựng cám dỗ vật chất tạo phúc để có thể về cõi thiên đàng.

NHỮNG ĐIỀU TRUYỀN THỐNG TẠI RAMADAN

Những điều mà người Hồi giáo làm trong tháng chay Ramadan đã góp phần làm nên truyền thống cho lễ hội này.

Khám phá Dubai cùng tour du lịch >>> Dubai Abu Dhabi 

Nhịn ăn từ lúc dữ mọc tới lúc quạ lặn

Một trong những điều tại lễ Ramadan mà các giáo đồ Hồi Giáo phải làm là nhịn ăn, nhịn uống, không hút thuốc và không quan hệ tình dục hay còn có tên gọi khác là “Swam”. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp không cần vận dụng trong lễ Ramadan như người già, kẻ ốm yếu, trẻ nhỏ và những lữ hành khi đến tham quan và du lịch Dubai.

Những bữa ăn sau khi mặt trời lặn tại tháng lễ Ramadan

Những bữa ăn sau khi ác lặn tại tháng lễ Ramadan (ảnh sưu tầm)

Tháng chay Ramadan, trái với sự ăn uống thì lễ hội và các hoạt động vui chơi trở thành sôi nổi hơn bao giờ hết. Bạn bè thường ghé thăm và tổ chức ăn uống sau khi ác vàng lặn những buổi tiệc này có tên gọi là “iftar” nhằm kết thúc quá trình chay tịnh suốt một ngày. Sau khi ăn uống vui chơi tới khuya thì khoảng 2 giờ sáng, sẽ có người mang trống gõ nhịp ngõ liên báo hiệu cho mọi người nấu bếp để kịp cho bữa ăn “suhoor” trước khi quạ mọc.

nguyện cầu 5 lần trong một ngày

Đúng, bạn không nghe nhầm đâu! Trong tháng lễ Ramadan, người theo tín người hồi giáo sẽ phải cầu nguyện 5 lần trong một ngày. tục này có tên gọi “Salat”,những tín đồ sẽ cầu nguyện vào những lúc bình minh, giữa trưa, giữa chiều, lúc hoàng hôn và sau khi trời tối hẳn, họ nguyện cầu bất cứ nơi đâu.

Những tín đồ đạo Hồi cầu nguyện ở mọi nơi

Những giáo đồ đạo Hồi cầu nguyện ở mọi nơi (ảnh sưu tầm)

Trước khi cầu nguyện, những tín đồ đạo Hồi sẽ mang trong mình tâm thế thoải mái nhất, cơ thể thanh khiết. Họ phải súc miệng, rửa tay, chân để quá trình nguyện cầu luôn trong lành. Việc nguyện cầu này sẽ nhấc các tín đồ sống đúng đắn, không thẹn với lòng, không làm điều sai trái trong cuộc sống để được bề trên ban ơn.

dự các hoạt động lễ hội tại tour du lịch >>> Cần Thơ Dubai Abudhabi (4N4Đ) 

Làm từ thiện

Một trong những điều đặc biệt của lễ Ramadan chính là buộc những tín đồ Hồi giáo làm thiện nguyện trong thời gian của lễ. Tình nguyện trợ giúp những người nghèo khổ hay còn gọi là “Zakat” bằng từ thiện thực phẩm, hay thiết thực là dọn vệ sinh môi trường. Những người giàu tại Dubai theo đạo Hồi sẽ chia những phần quà thực phẩm cần yếu cho những người khốn khổ tại khu vực họ đang sinh sống.

Những bữa ăn từ thiện được chuẩn bị chu đáo

Những bữa ăn từ thiện được chuẩn bị chu đáo (ảnh sưu tầm)

Những buổi chiều Trong suốt tháng chay, những thánh đường Hồi giáo sẽ phát những bữa ăn tại các vườn hoa hay lề đường lớn chào đón những người nghèo đến để nhận những phần ăn nhân đạo ấy. Vào lúc 5 giờ chiều, những người có mảnh đời khốn khổ sẽ mang gia đình, con cái đến và ngồi trên bàn ăn một cách thứ tự nhất.

Hành hương thánh địa Mecca

lễ thức chung cuộc và trọng thể nhất trong tháng lễ Ramadan là “Haji” – hành hương tới thánh địa Mecca. Với trách nhiệm là những người tín ngưỡng đạo Hồi thì đây là cuộc hành hương lớn nhất trên thế giới. Cùng với nhiều quy định nghiêm nhặt, chuyến hành hương luôn mang nét tôn nghiêm và tôn kính đối với ơn trên. Bạn có thể sẽ được trải nghiệm chuyến hành hương oai nghiêm khi đến du lịch Dubai vào tháng thứ 12 của lịch Hồi giáo.

Hành hương tới thánh địa Macca

Hành hương tới thánh địa Macca (ảnh sưu tầm)

Những lưu ý dành cho khách du lịch đến Dubai vào tháng lễ chay Ramadan

  • Bạn sẽ không cần áp dụng tháng chay của người Hồi giáo khi đến Dubai du lịch.

  • Trang phục phải kín đáo đối với cả nam và nữ.

  • Nếu bạn dự hành hương tại thánh địa Mecca hãy biểu lộ sự tôn kính như bao giáo đồ Hồi giáo tại đây.

  • Không gây ảnh hưởng đến những người đang thực hiện lễ hay cầu nguyện trong tháng lễ Ramadan.

Những điều truyền thống có trong lễ Ramadan thật sự huých chứ? Hãy đến với Dubai, biết đâu bạn sẽ được trải nghiệm một trong số những phong tục truyền thống của lễ hội chay Ramadan này. Nếu bạn muốn tìm tour đi du lịch nước ngoài hãy liên quan với Đất Việt tour để được hỗ trợ sớm nhất nhé.

Xem thêm tour du lịch Thái Lan >>>  Thái Lan: Chiang Mai Chiang Rai (4N3Đ)

Nguồn >>> https://datviettour.com.vn/tin-tuc/nhung-truyen-thong-thu-vi-tai-le-ramadan-khi-du-lich-dubai