Những Vườn Hồng Siêu Đẹp Khi Đi Du Lịch Đà Lạt Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Không khí se lạnh của mùa thu tại Đà Lạt sẽ được sưởi ấm bởi màu vàng óng ả của những vườn hồng trĩu quả. Vườn hồng là một trong những địa điểm khám phá huých khi đến du lịch Đà Lạt. Vậy điều gì đã làm nên sức hút cho những vườn hồng nơi đây, hãy cùng tìm hiểu nhé.

VƯỜN HỒNG ĐÀ LẠT

Mỗi dịp lễ đến du lịch Đà Lạt chưa bao giờ hết nóng trên những diễn đàn du lịch hoặc các tour du lịch. Đà Lạt có sức hút quanh năm bởi lẽ không khí mát mẻ, khung cảnh thơ mộng, những đồi hoa, đồi chè đua nở quanh năm, những địa danh lừng danh và gần đây nhất những vườn trái cây cũng là một trong những địa điểm được quan hoài và nhắc đến khi tới Đà Lạt.

Hồng giòn là đặc sản Đà Lạt

Hồng giòn là đặc sản Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Được thiên nhiên ưu ái về mặt khí hậu nên rất nhiều loại rau củ, trái cây phát triển tốt và giàu chất dinh dưỡng. Cũng chính nên, người dân nơi đây đã nhân rộng quy mô trồng tỉa, tiêu biểu là những vườn hồng giòn. Những quả hồng giòn đã có hơn 100 năm tuổi khi xuất ngày nay Đà Lạt và hồng giòn cũng là một trong những biểu tượng chẳng thể thiếu trong thành phố sương móc.

THỜI GIAN LÝ TƯỞNG THĂM QUAN VƯỜN HỒNG

Thời điểm vào mùa hồng giòn tại Đà Lạt

Thời điểm vào mùa hồng giòn tại Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Không giống dâu tây, hồng giòn Đà Lạt chỉ đơm hoa kết trái vào mùa thu, tức thị vào tháng 9 kéo dài tới tháng 11. Không khí se lạnh của khoảng thời kì này giúp những vườn hồng cởi bỏ lớp áo xanh, thay vào đó là lớp áo cam ranh sưởi ấm cả một vùng trời. Đây là khoảng thời kì đẹp nhất để du khách đến thăm Đà Lạt và đắm chìm trong sự ấm áp của những vườn hồng tại đây.

Ghé thăm những vườn hồng vào tháng 9 hay tháng 10, bạn sẽ cảm nhận được tự nhiên đang chào đón bạn bởi lẽ ánh nắng không gay gắt mà dịu nhẹ, đủ để sưởi ấm bạn sau một đêm sương tại Đà Lạt. Không những thế bạn còn có thể bắt gặp những giọt sương vẫn còn đọng lại trên những trái hồng giòn, giúp những bức hình của bạn trở nên sinh động và long lanh hơn bao giờ hết.

Đừng bỏ lỡ tour khám phá Đà Lạt 3 ngày 3 đêm>>> Đà Lạt Chuồn Chuồn Bistro Puppy Farm Gallery Chocolate 

NHỮNG VƯỜN HỒNG ĐẸP TẠI ĐÀ LẠT

Nếu đã đến Đà Lạt vào mùa thu – mùa của những quả hồng, thì hãy lưu lại những địa điểm có vườn hồng đẹp để có thể ghé thăm và check in nhé.

Vườn hồng Thái Long

Vườn hồng Thái Long

Vườn hồng Thái Long khu vườn rộng nhất Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Với diện tích vườn lên tới 40.000m2, vườn hồng Thái Long là cái tên được nhiều người nhắc đến nhất. Được mệnh danh là vườn hồng lớn nhất tại Đà Lạt, rất nhiều du khách chọn đây là địa điểm thăm quan và khám phá. Đến với vườn hồng Thái Long, bạn sẽ được tận mắt cũng như tự trải nghiệm những hoạt động coi ngó hồng như những người nông dân thực thụ.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhất khi ghé thăm vườn hồng, các bậc phụ huynh sẽ dạy cho con trẻ cách coi ngó cũng như cách quan sát thực vật một cách tỉ mỉ, chi tiết. Đối với nhiều bạn trẻ, đây là địa điểm sống ảo sạch khi có thể chụp hình lung linh ở bít tất các góc và được mua hồng với mức giá khôn xiết ưu đãi khi đến vườn hồng Thái Long thăm quan.

Địa chỉ: 31D Khe Sanh, phường 10, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Giờ mở cửa: 8:00 tới 20:00

Giá vé tham khảo: Miễn phí

Phá đảo vườn hồng Đà Lạt cùng tour >>> Đà Lạt Vườn Thượng Uyển Bay Kokoro Coffee Puppy Farm

Vườn hồng Lễ Vân – Đà Lạt

Hòng treo gió Lễ Vân

Hồng treo gió Lễ Vân (ảnh sưu tầm)

Vườn hồng Lễ Vân nằm trên con đường Khe Sanh được mệnh danh là rừng hồng tại “thành phố sương móc”. Đến thăm quan vườn hồng Lễ Vân, các bạn sẽ có những trải nghiệm nhẵn từ khâu hát hồng tới khâu sinh sản và chế biến hồng treo gió. Những thành phẩm do chính tay bạn làm, bạn có thể thưởng thức ngay tại vườn và còn có thể mua về để làm quà cho người thân trong chuyến du lịch Đà Lạt.

Địa chỉ: 45 Khe Sanh, phường 10, TP Đà Lạt, Lâm Đồng.

Giờ mở cửa: 8:00 tới 17:00

Giá vé tham khảo: 10.000 VNĐ/lượt tham quan

Vườn hồng nhà Tom

Vườn hồng giòn nhà Tom

Vườn hồng giòn nhà Tom (ảnh sưu tầm)

Vườn hồng nhà Tom là vườn hồng được nhiều du khách trẻ săn đón nhất. Không chỉ có quy mô rộng lớn với hơn 300 gốc hồng lâu năm được trồng ở diện tích 10.000m2, du khách còn hệ trọng tới chú chó Tom – biểu trưng của vườn hồng. Đến với nhà Tom, khách du lịch sẽ được ngắm nhìn cũng như thả sức check in khắp nơi trong vườn hồng.

Bên cạnh những cây lầu hồng năm, nhà Tom còn bố trí nhiều tiểu cảnh xinh xắn khác giúp những tấm hình của khách có phần đa dạng và xinh xắn hơn như cúc họa mi trắng, ghế chao, giếng trời, lều mông cổ, nhà hơi Bali,….

Địa chỉ: 86 Khe Sanh, phường 10, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Giờ mở cửa: 8:00 tới 17:00

Giá vé tham khảo: 20.000 VNĐ/lượt tham quan

Vườn hồng Cổ Trại Mát

Vườn hồng Cổ Trại Mát

Vườn hồng Cổ Trại Mát của chú Hòa (ảnh sưu tầm)

Trại Mát là một trong những địa điểm có nhiều nơi thăm quan khi đến với Đà Lạt. Tại đây, có một vườn hồng cổ với diện tích lớn cũng trở nên địa điểm thăm quan thân thuộc của nhiều người khi đến đây. Chủ nhân của vườn hồng Cổ Trại Mát này là chú Hòa, các cây hồng ở đây được chính chú coi sóc và vun trồng.

Đến với vườn hồng Cổ Trại Mát, bạn sẽ thấy được những cành hồng trĩu quả, những quả hồng căng mọng khôn xiết đưa mắt. Nơi đây là địa điểm lý tưởng cho bạn thưởng thức hồng giòn tại vườn hoặc có thể mua về làm quà cho những người mà bạn thương tình.

Địa chỉ: Trại Mát, phường 11, Đà Lạt, Lâm Đồng

Giờ mở cửa: 8:00 tới 18:00

Giá vé tham quan: Miễn phí

Xem qua ngay tour 4 ngày 4 đêm với >>>Biển Nắng Nha Trang Sắc Hoa Đà Lạt 

LƯU Ý CHO KHÁCH DU LỊCH KHI THĂM QUAN VƯỜN HỒNG

Khi đến tham quan vườn hồng bạn cần lưu ý những điều sau, tránh gây nguy hiểm và thiệt hại cho cả bạn lẫn nơi bạn tham quan.

  • Nhớ hỏi chủ vườn trước khi hát hồng vì có những vườn chỉ cho tham quan chứ không được hái xuống.

  • Đừng hái những quả còn non, vẫn còn xanh và không nên bẻ cành của cây hồng tại vườn nhé, sẽ mất thời kì dài để cây mọc ra cành mới.

  • Nếu mua làm quà, hãy chọn những quả hồng vàng, đừng chín quá vì khi trở về hồng chín quá sẽ bị hỏng và không giữ được độ giòn nữa.

  • gìn giữ vệ sinh chung để khách tham quan sau cũng có trải nghiệm tốt như của bạn nhé.

 

Trên đây là quơ những thông báo về vườn hồng khi bạn đi du lịch Đà Lạt, hy vọng những địa điểm mà Đất Việt tour san sớt ở trên sẽ cho bạn thêm nhiều sự tuyển lựa. Nếu bạn muốn biết thêm các tour du lịch trong nước hoặc những địa điểm du lịch khác hãy liên can với chúng tôi phê duyệt hotline:1800 6700 để được hỗ trợ kịp thời.

 

Tham khảo thêm >>> Đà Lạt Vùng Đất Cổ Tích Fairytale Land (4N3Đ)