Note Ngay Tất Tần Tật Những Kinh Nghiệm Du Lịch Hạ Long Nhất Định Phải Biết

Là một trong những điểm du lịch siêu hot tại Việt Nam – đô thị biển Hạ Long – luôn cuốn hàng ngàn du khách ghé thăm hàng năm. Bạn dự định du lịch Hạ Long nhưng có nhiều câu hỏi cần được giải đáp? Còn đo đắn gì mà không nhanh tay note ngay tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Hạ Long nhất quyết phải biết mà Đất Việt Tour sẽ san sẻ ngay hiện nào!

ĐÔI NÉT VỀ THÀNH PHỐ BIỂN HẠ LONG

thành thị biển Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách thủ đô Hà Nội khoảng 160km. Nơi đây là một điểm du lịch khôn cùng nức tiếng, không chỉ ở miền Bắc, Việt Nam mà trên khắp thế giới. Hạ Long có diện tích 1.553km2 gồm 1.900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ mang những hình thù hết sức sinh động và độc đáo.

du-lich-ha-long

đô thị Hạ Long xinh đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ vấn khách du lịch Hạ Long bởi vị trí thuận lợi, cơ sở hạ tầng hiện đại cùng hệ thống liên lạc phát triển. thành phố này còn nổi danh bởi nhiều lần được UNESCO công nhận là kỳ quan tự nhiên thế giới và được gọi là địa điểm một mực phải đến một lần trong đời.

CẨM NANG DU LỊCH HẠ LONG 

Du lịch Hạ Long mùa nào thì đẹp?

Thời tiết thị thành Hạ Long đổi thay liên tục theo mỗi tháng và sự khác biệt khá rõ rệt ở mỗi mùa, do vậy bạn hãy xem trước những thông báo dự báo thời tiết nhé! thời điểm đẹp nhất để du lịch Hạ Long được chia thành quãng thời gian như sau:

  • Tháng 4 – tháng 6: Đây chính là thời khắc lý tưởng để đến Hạ Long bởi thời tiết hầu như không có mưa, nắng ấm dễ chịu rất thích hợp cho chuyến tham quan Hạ Long của bạn.

  • Tháng 6 – tháng 8: thời điểm này là mùa cao điểm của Hạ Long bởi là mùa hè, nhiều gia đình có trẻ nít đến đây nghỉ mát nên lượng khách đổ về rất đông. Chính vì thế nên giá phòng cùng những dịch vụ đều tăng cao. Nên lưu ý, vào tháng 7 và tháng 8, Hạ Long dễ có áp thấp nhiệt đới và bão, điều này sẽ có thể gây ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn.

  • Cuối tháng 11 – Tết Nguyên Đán: Đây là thời điểm du khách quốc tế đến Hạ Long để du lịch. Do khách du lịch Việt Nam đã đến đây vào mùa hè nên bạn sẽ có thêm nhiều không gian riêng tư hơn khi đến đây vào thời khắc này.

du-lich-thanh-pho-ha-long-mua-he

Du lịch thành phố Hạ Long mùa hè (Ảnh: Sưu tầm)

Đến Hạ Long bằng phương tiện gì?

Xe máy

Nếu điểm khởi hành của bạn là từ Hà Nội, xe máy chính là dụng cụ bạn có thể dùng để đến được tỉnh thành biển Hạ Long. thời kì chuyển di bằng xe máy từ Hà Nội đến Hạ Long khoảng 4 – 5 tiếng, rất phù hợp đối với những ai thích du lịch bụi, mê say khám phá những điều mới lạ. tuy thế, du khách cũng nên cân nhắc bởi với quãng đường khoảng 160km này sẽ gây mỏi mệt và hiểm nguy.

Ô tô

Đối với điểm bắt đầu là Hà Nội, chỉ với khoảng 2,5 tiếng, bạn sẽ có mặt tại Hạ Long một cách nhanh chóng và dễ dàng bằng hướng chỉ dẫn tại cao tốc Hà Nội – Hạ Long.

công cụ công cộng

Ngoài phương tiện cá nhân chủ nghĩa, bạn có thể dùng những dụng cụ công cộng để di chuyển: taxi, tàu hoả, xe khách. Đối với những khách du lịch Hạ Long từ các tỉnh thành miền Nam, phi cơ chính là phương tiện thích hợp và nhanh chóng nhất.

Những phương tiện chuyển di khi du lịch Hạ Long?

Đến với đô thị Hạ Long, bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ du lịch đương đại và tiện ích nhất. Tại đây có khá nhiều công cụ chuyển di dành cho du khách như sau.

  • Xe ôm: Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp và thuê được xe ôm với mức giá phù hợp. Tuy vậy, với kinh nghiệm du lịch Hạ Long của Đất Việt Tour, bạn nên hỏi giá trước khi lên xe để tránh tình trạng bị lợi dụng “chặt chém”.

  • ô tô buýt: Hệ thống xe buýt tại Hạ Long luôn chạy liên tục và được liên kết với các điểm du lịch Hạ Long. Giá vé ô tô buýt tại đây nhàng nhàng khoảng từ 7.000 – 10.000đ/lượt.

  • tàu điện: Đây là dụng cụ chuyển di phổ biến, nhất là tại trọng tâm thành thị và các khu du lịch Hạ Long bởi được liên kết với nhau. hoài cho một vé tàu điện Hạ Long khoảng 500.000 – 900.000đ/chuyến với thời gian hoạt động trong ngày là 7:00 – 22:00.

MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HẠ LONG SIÊU QUYỀN RŨ

Vịnh Hạ Long

Được thiên nhiên tặng thưởng một vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng cùng hàng ngàn đảo lớn nhỏ và hang động khôn xiết độc đáo – Vịnh Hạ Long – kỳ quan tự nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Địa điểm này cuốn đông đảo khách du lịch ghé thăm mỗi năm bởi các điểm đến tuyệt đẹp: Đảo Mắt Rồng, hòn Con Cóc, đảo Ngọc Vừng, đảo Ti Tốp, hang kinh ngạc,…

vinh-ha-long

Vịnh Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi tắm Bãi Cháy

Đây là bãi biển nhân tạo nằm phía sau công viên Sun World với cát sạch thích hợp để tổ chức nhiều trò chơi biển, tắm nắng hoặc đi dạo ngắm bình minh và hoàng hôn.

bai-tam-bai-chay-ha-long

Bãi tắm Bãi Cháy Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu Hạ Long luôn hấp dẫn du khách bởi không gian xinh đẹp và thơ mộng của mình. Tại đây có chương trình trình diễn nhạc nước, công viên giải trí ngoài trời và công viên khủng long hết sức mới lạ và thú nhận.

dao-tuan-chau-ha-long

Đảo Tuần Châu Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Núi Bài Thơ

Mang trong mình vẻ đẹp kì ảo nhưng không kém phần kỳ vĩ – Núi Bài Thơ của Hạ Long. Đứng từ trên đỉnh núi, bạn có thể ngắm nhìn tuốt tuột quang cảnh nên thơ của thị thành biển này.

nui-bai-tho-ha-long

Núi Bài Thơ Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Bảo tàng Quảng Ninh

bảo tồn Quảng Ninh – mô hình Quảng Ninh thu nhỏ này chứa đựng nét văn hoá của con người Hạ Long qua những chi tiết phác hoạ khôn cùng đặc trưng và độc đáo. Không chỉ vậy, đây còn là điểm đến du lịch Hạ Long khôn cùng nức danh bởi background check-in xịn xò.

bao-tang-quang-ninh

bảo tồn Quảng Ninh (Ảnh: Sưu tầm)

Làng chài Cửa Vạn

Làng chài Cửa Vạn là một làng chài cổ trên vịnh, nức danh bởi nét sinh hoạt rất riêng của ngư dân lãnh hải Hạ Long. Đến với nơi này, bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động hấp dẫn: đánh cá, chèo thuyền, câu mực và thưởng thức những món ăn làm từ hải sản tươi ngon ngay tại thuyền.

lang-chai-cua-van-ha-long

Làng chài Cửa Vạn Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Công viên Sun World

Công viên Sun World là một trong những khu vui chơi lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích lên đến 214ha. Đến đây, du khách sẽ có những trải nghiệm ham thích và đa dạng với: công viên nước Vịnh Lốc Xoáy, Typhoon Water Park, check-in trên chiếc cầu Koi xinh đẹp,…

cong-vien-sun-world-quang-ninh

Công viên Sun World Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

ẨM THỰC HẠ LONG CÓ GÌ?

  • Bún bề bề: món ăn sáng và trưa rất phổ thông ở thành thị biển Hạ Long với topping là tôm tích – loài hải sản thơm ngon, dinh dưỡng ở hải phận nơi này. Một tô bún bề bề có giá từ 30.000 – 40.000đ.

  • Bún cù kỳ: con cù kỳ có ngoài mặt khá giống cua đá nhưng càng to và nhiều thịt hơn, là vật liệu chính để chế biến món ăn này. Chỉ với 25.000 – 30.000đ, bạn sẽ có ngay một tô bún cù kỳ siêu ngon.

  • Bánh cuốn chả mực: đây là món ăn mà bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu trong bất cứ thời điểm nào ở Hạ Long. Một suất của đặc sản trứ danh Hạ Long này có giá từ 30.000 – 55.000đ tuỳ vào thực khách có nhu cầu gọi thêm chả mực.

bun-be-be-ha-long

Bún bề bề đặc sản Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Cùng những tuyệt phẩm ẩm thực Hạ Long khác như: Trứng và tiết hầm ngải cứu, sam, ốc xào, sữa chua trân châu, chả rươi,…

DU LỊCH HẠ LONG NÊN MUA GÌ VỀ LÀM QUÀ?

  • Hải sản khô: Đây là đặc sản nên mua về làm quà khi du lịch Hạ Long, hải sản khô với những món như: chả mực giã tay, mực 1 nắng, mực khô, cá khô, tôm khô cùng các loại cá (cá thu, cá hồng,…).

  • Đồ lưu niệm: Bạn có thể mua những đồ chế tác từ vỏ các sinh vật biển và từ than đá tại các cửa hàng lưu niệm Hòn Gai hoặc chợ đêm Hạ Long. Ngoài ra còn có những đồ lưu niệm như: khảm trai, ngọc trai, ốc và vỏ sò,…

do-luu-niem-ha-long

Đồ lưu niệm Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT KHI DU LỊCH HẠ LONG

  • Khi mua hàng, hãy rà cân hàng bởi hồ hết người bán đều cân không chính xác. Cách để “đong đếm” dễ dàng hơn là bạn nên mang theo một chai nước lọc 550ml để so sánh trọng lượng của hàng với chai nước xem có đúng không.

  • Hãy giữ lại cuống vé tham quan khi đến du lịch vịnh Hạ Long bởi mỗi điểm sẽ nhân ái viên thẩm tra và đóng dấu vào vé của bạn. Nếu mất vé, bạn sẽ chẳng thể tiếp kiến đến điểm tham quan tiếp theo.

  • Không được mang đồ ăn thức uống lên tàu du lịch Hạ Long, đặc biệt là rác thải nhựa để tránh tình trạng du khách xả rác tại điểm tham quan. Bạn có thể mua nước ở trên tàu với giá khá đắt khoảng 20.000 – 30.000đ/chai.

 

Với những san sớt từ A – Z về kinh nghiệm du lịch Hạ Long của chúng tôi vừa rồi, bạn đã sẵn sàng xách ba lô lên và đi chưa? Hãy can dự với Công ty du lịch Đất Việt Tour qua số tổng đài 1800 6700 để được tham mưu chi tiết thêm về nhiều tour du lịch miền Bắc giá rẻ nhé!

Đất Việt Tour

>>> Đừng bỏ lỡ: Hà Nội Sapa Lào Cai Bái Đính Hạ Long (5N4Đ)