Sông Meguro – nét thơ mộng giữa lòng Tokyo trong mùa hoa anh đào

Sông Meguro dài khoảng 7,8 km, chảy ngang qua Tokyo tại 3 phường Setagaya, Meguro và Shinagawa là 1 trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất nước Nhật. Nhìn từ trên cao, con sông êm đềm, 2 bên bờ trồng đầy hoa, đến mùa xuân đồng loạt nở rộ nổi bật giữa những tòa nhà cao tầng.

Mỗi một cơn gió đi qua, cánh hoa rơi xuống dòng nước trong, tạo ra cơn mưa hoa.

Mùa lễ hội, rất nhiều người đổ về đây du xuân. Du khách chen chúc nhau trên cầu ngắm cảnh, chụp ảnh còn tuyến tàu điện ra Meguro luôn chật ních người.

Phải thật khéo léo bạn mới có thể chụp một bức ảnh không dính người vào khung hình, hoặc chịu khó đi bộ đến đoạn xa khu trung tâm, vắng người lui tới.

Ban đêm, hàng đèn lồng lung linh treo trên thân cây đào chiếu sáng cho người đi ngắm cảnh. Thời điểm lý tưởng nhất để đi dạo ở chỗ này là buổi sáng sớm hoặc về khuya thì sẽ vắng du khách hơn.

Bên cạnh đó, đi  du lich Nhat Ban mùa này, bạn đừng quên nếm thử các món nước, đồ ăn chế biến từ anh đào bắt mắt như trà hoa anh đào, bánh hoa anh đào hay lá anh đào chiên… Lựa chọn một quán cà phê ven đường, nhâm nhi ly trà nóng ngắm hoa rơi thì còn gì bằng.

Vi Yến

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *