Tận hưởng trời thu lãng mạn ở xứ sở Chuột Túi (phần 2)

Được biết đến là thủ phủ bang Victoria, Melbourne trở thành một địa điểm không thể chối từ của hầu hết mọi người khi du lịch Úc bởi nét đẹp nguyên sơ đến nao lòng của thiên nhiên, từ vùng đồi xen lẫn đồng cỏ thơ mộng đến những ngọn núi hùng vĩ…

NHÀ THỜ THÁNH PATRICK

Là hình mẫu tráng lệ của kiến trúc Gô-tích Phục Hưng và được hoành thành sau hơn 70 năm xây dựng, Nhà thờ Thánh Patrick không chỉ là một thánh đường yêu thích của các con chiên ngoan đạo mà còn là địa điểm nhất định phải đến của du khách yêu nét kiến trúc độc đáo. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ và nguy nga của toàn bộ quan cảnh ngôi nhà thờ lớn này.

QUẢNG TRƯỜNG FEDERATION

Với cái tên thân mật là “Quảng trường Fed”, quảng trường Federation là trung tâm cộng đồng và không gian công cộng chính của Melbourne. Bằng phong cách kiến trúc phóng khoáng và táo bạo cùng vị trí thuận tiện khi nằm gần các điểm đến nổi tiếng khác như Nhà ga Flinders Street, Sông Yarra, Nhà thờ lớn St. Paul, quảng trường Federation là điểm đến không thể bỏ qua trên cung đường khám phá trung tâm Melbourne.

THỊ TRẤN VÀNG – BALLARAT & THUNG LŨNG BACCHUS MARSH

Trong chuyến du lịch Úc với hành trình vi vu trời Thu tại xứ sở Chuột Túi, du khách nhất định phải đến Ballarat thử vận may của mình tại con Suối đãi vàng và ghé thăm bảo tàng Vàng – nơi trưng bày các hình ảnh và tư liệu của thị trấn Ballarat khi những vỉ vàng đầu tiên được phát hiện. Men theo con đường khám phá “thị trấn Vàng”, du khách sẽ đặt chân đến thung lũng Bacchus Marsh, nơi có lịch sử lâu đời từ những năm 1850, nổi tiếng với những vườn trái cây, di tích và kỳ quan thiên nhiên. Không chỉ thưởng thức những loại trái cây tươi ngon, chín mọng mà du khách còn được tự tay hái cho mình những quả thơm ngon nhất để thưởng thức hoặc mang về làm quà cho người thân. Đặc biệt, khi đặt chân tới thung lũng màu mỡ này, bạn sẽ cảm thấy mình như lạc vào xứ thần tiên thật sự với những khu vườn rộng lớn cùng các loại cây trái xum xuê mà lần đầu được tận mắt nhìn ngắm.

Điểm dừng chân tiếp theo trong cuộc hành trình tìm hiểu những viên đá quý ở khung trời Melbourne chính là vùng núi Dandenong Ranges. Đươc coi là lá phổi xanh của Melbourne, vùng Dandenong Ranges là nơi quy tụi hàng chục ngàn loài thực vật bản địa và ngoại lai.

Tham khảo thêm: tour du lich uc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

CÔNG VIÊN QUỐC GIA DANDENONG RANGES

Vùng núi Dandenong Ranges là nơi tập trung nhiều khu vườn với khí hậu ôn đới lý tưởng. Có thể nói, vào mùa Thu, những khu vườn tại chỗ này được chọn là điểm đến ưa thích không chỉ của du khách mà cả người dân nước Úc. Với những khoảng rừng dương xỉ rêu phong, những cánh rừng bạt ngàn của cây Thanh Lương Trà cao ngút, cây Đỗ Quyên khổng lồ hay hoa Sơn Trà dịu dàng. Nếu cảm thấy đã hao tốn quá nhiều năng lượng cho những ngày vui chơi trước, thì đây chắc hẳn là cơ hội tuyệt vời để lấy lại tâm trạng háo hức bởi du khách sẽ được tận hưởng những phút giây thư thái nhất khi thản bộ trên con đường giữa 2 bên rừng cây vào mùa thay lá…, hít thở bầu không khí trong lành từ lá phổi xanh biếc và thả hồn theo từng chiếc lá nhẹ buông lìa cành…

Đặc biệt, Công viên quốc gia Dandenong Ranges còn là nơi sinh sống lý tưởng của nhiều loài chim quý hiếm, cùng rất nhiều chủng loại lan tuyệt đẹp. Theo thời gian, Công viên quốc gia Dandenong Ranges dần trở thành địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần và là 1 điểm đến không thể bỏ qua trong các chuyến du lịch Úc. Nơi đây có rất nhiều ngôi biệt thự sang trọng cùng nhà hàng trang nhã với những món ăn ngon hoàn hảo. Ngoài ra, công viên này còn hấp dẫn du khách bởi các hoạt động thể thao ngoài trời cuốn hút, những cửa hàng bán đồ cổ, phòng tranh nghệ thuật, vườn ươm cây và trang trại trồng hoa,…

Kết thúc hành trình khám phá trời Thu xứ sở chuột túi nhất định sẽ là khoảng thời gian shopping thư giản của du khách. Có thể nói, shopping tại Melbourne là 1 điều vô cùng lý tưởng bởi chi phí shopping tại đây khá mềm so với các tiểu bang khác ở Úc. Đặc biệt, du khách có thể dành thời gian thăm hỏi người nhà hay đồng hương ở các khu dân cư người Việt tại đây.

Úc – xứ sở không chỉ riêng của loài Chuột Túi năng động mà còn chứa đựng vô số điều đặc biệt, thu hút ánh nhìn và chiếm trọn trái tim bao người. Hành trình du lịch Úc khám phá từng viên ngọc quý xuyên suốt 7 ngày, từ bến cảng Sydney sầm uất có trung tâm phức hợp hiện đại nhất nhì thế giới, đến vùng duyên hải Central Coast với những đường bờ biển đắm say trái tim bao kẻ lữ thứ và thủ phủ Melbourne – nơi của các ngôi nhà thờ có lối kiến trúc độc đáo, uy nga; công viên mang tầm quốc gia nuôi dưỡng hàng ngàn động thực vật quý hiếm và đến cả thung lũng màu mỡ cung cấp hàng loạt trái cây xanh tươi chắc hẳn sẽ để lại cho du khách rất nhiều hồi ức đẹp.

-DVT-

Xem thêm: tour du lich tet của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *