Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Từ A – Z Cho Chuyến Du Lịch Nha Trang 1 Ngày

Nha Trang luôn là điểm đến khiến du khách không khỏi trầm trồ bởi khung cảnh biển xanh – cát trắng – nắng vàng mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi đây. Cuốn cẩm nang du lịch của bạn đang thiếu “dữ liệu” du lịch Nha Trang có gì? Đừng phân vân gì mà không cầm bút lên và note lại tất tần tật kinh nghiệm từ A – Z cho chuyến du lịch 1 ngày  Đất Việt Tour sẽ san sớt cho bạn ngay hiện thời nào!

DU LỊCH NHA TRANG MÙA NÀO THÌ ĐẸP?

Nha Trang tọa lạc tại miền Nam Trung Bộ Việt Nam, có khí hậu tương đối ôn hoà, không quá khắc nghiệt với 2 mùa: mưa (từ tháng 9 – 12) và nắng (từ tháng 1 – 8) rõ rệt.

du-lich-nha-trang-1-ngay

Du lịch Nha Trang 1 ngày – Tất tần tật kinh nghiệm (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa nắng tương đối kéo dài nhưng không gay gắt, nhờ vậy nên sẽ không gây ảnh hưởng đến chuyến du lịch Nha Trang. Không những vậy, đô thị Nha Trang may mắn nằm trong vùng ít chịu ảnh hưởng của gió bão nên mùa mưa ở đây tương đối ít mưa hơn những thành thị biển khác.

>>> Gợi ý: Du lịch Nha Trang hè nên khám phá những tọa độ nổi tiếng nào?

NHỮNG PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN NHA TRANG

Máy bay

Nếu dụng cụ di chuyển đến Nha Trang là phi cơ thì điểm hạ cánh của bạn là tại trường bay Cam Ranh – cách trọng tâm Nha Trang 35km. toàn bộ các hãng hàng không nội địa của Việt Nam đều khai phá đường bay đến điểm này. Từ trường bay Cam Ranh, bạn có thể di chuyển vào trung tâm đô thị Nha Trang bằng taxi hoặc ô tô buýt.

Xe lửa 

Đối với những ai có thị hiếu ngắm cảnh, trải nghiệm cảm giác ngồi trên toa tàu nói chuyện cùng bạn bè hay người nhà thì xe lửa rất đáng thử. Đối với điểm xuất hành là thị thành Hồ Chí Minh thì bạn nên chọn chuyến lên đường lúc 19:00 hoặc 20:00 hôm trước. Như vậy, vào 5:00 sáng hôm sau bạn sẽ đến nơi và có một ngày trọn khám phá thành phố biển Nha Trang.

Xe giường nằm

Nếu bạn muốn vừa tằn tiện tổn phí chuyển di mà vừa ngắm trọn vẹn cảnh quan từng tỉnh thành thì hãy tuyển lựa xe giường nằm. thời gian chuyển di từ tỉnh thành Hồ Chí Minh đến Nha Trang từ 8 – 10 tiếng. Cũng giống với xe lửa, bạn nên chọn tuyến xe xuất hành vào buổi tối để khi tỉnh dậy là đến nơi. Còn đối với điểm xuất phát là từ Hà Nội thì thời kì chuyển di khá lâu, khoảng từ 26 – 30 tiếng, bởi thế bạn hãy cân nhắc lựa chọn này nhé!

DU LỊCH NHA TRANG Ở ĐÂU?

Khách sạn Nha Trang

Nha Trang là đô thị biển nổi danh và được hàng ngàn khách du lịch ghé đến mỗi năm. vì vậy nên có rất nhiều sự chọn lựa khách sạn cho du khách với nhiều mức giá cùng chất lượng tiện nghi. Bạn nên chọn khách sạn trên đường Trần Phú nằm đồng thời với bờ biển Nha Trang nức danh với nhiều dịch vụ, giải trí.

Aroma-Nha-Trang-Boutique-Hotel

Khách sạn sang trọng – Aroma Nha Trang Boutique Hotel (Ảnh: Sưu tầm)

  • Aroma Nha Trang Boutique Hotel.

  • Tristar Hotel Nha Trang.

  • Cicilia Hotels & Spa.

  • Ibis Styles Hotel.

  • TTC.

  • Mường Thanh.

Resort Nha Trang

Là một trong những tỉnh thành biển nức danh được nhiều người thương thích đến du lịch, các resort ở Nha Trang nổi danh về dịch vụ cao cấp và kiến trúc thẩm mỹ cùng bãi biển riêng cực đẹp. Nếu bạn muốn tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng của mình một cách sang chảnh thì đây là những cái tên đáng để thử qua.

  • Six Senses Ninh Vân Bay.

  • Champa Island Nha Trang Resort Hotel & Spa.

  • Merperle Hon Tam Resort.

  • Intercontinental Nha Trang.

Homestay Nha Trang

Homestay và hostel bình dân chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn trẻ có niềm ham mê xê dịch. Đa số những nơi ngơi nghỉ này đều được trang hoàng rất dễ thương, mộc mạc nhưng không kém phần đương đại và chill, rất ăn nhập với những cô nàng chàng trai đến nghỉ dưỡng.

  • Tabalo Hostel.

  • Ccasa Hostel.

  • Tabana Hostel.

PHƯƠNG TIỆN KHI DU LỊCH NHA TRANG

Khi đến du lịch Nha Trang, bạn sẽ không phải lo âu bởi những dịch vụ cho việc đi lại bởi sự phát triển vượt bậc của nền du lịch nơi đây. Bạn có thể bắt một chiếc taxi ngay trên đường, book Grab hay thuê xe máy để có thể tự khám phá mọi ngóc ngách nơi đây. Hầu hết các khách sạn, homestay ở Nha Trang đều có dịch vụ cho thuê xe máy, bởi vậy, đừng lo âu về vấn đề này nhé.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NỔI TIẾNG PHẢI CHECK-IN KHI ĐẾN NHA TRANG

Vinpearl Land

Du lịch Nha Trang nên đi đâu? Vinpearl Land dần đã trở nên địa điểm nhất mực phải ghé khi đến đây . Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm ngồi cáp treo vượt biển, vui chơi thỏa thích với vô vàn trò chơi cả trong nhà lẫn ngoài trời, chơi những trò chơi cảm giác mạnh,…

Vinpearl-Land-Nha-Trang

Vinpearl Land Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ Đầm

Chợ Đầm là một khu chợ truyền thống với tuổi đời trăm năm luôn là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch đến đây mua sắm những món quà lưu niệm hay đặc sản Nha Trang. Không những thế, đây còn là thiên đường ẩm thực với muôn nghìn những món ngon cùng đặc sản địa phương không thể bỏ lỡ.

Tắm bùn Nha Trang

Đã đến với Nha Trang thì bạn nhất quyết phải thử qua hoạt động tắm bùn, đây chính là hoạt động thư giãn nên thử nhất khi du lịch tại Nha Trang. Đây là loại hình dùng bùn khoáng thiên nhiên để thư giãn, làm đẹp và bình phục sức khoẻ. Ngoài ra, các khu du lịch tắm bùn còn có dịch vụ tắm khoáng nóng, hồ thuỷ lực matxa,… giúp bạn có khoảng thời gian thư giãn, nghỉ dưỡng ráo trọi.

>>> Gợi ý: Những địa điểm không nên bỏ qua khi du lịch Nha Trang

NHỮNG HÒN ĐẢO XINH ĐẸP Ở NHA TRANG không thể BỎ QUA

Hòn Chồng – Hòn Vợ

hon-chong-nha-trang

Hòn Chồng Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

nức danh với hình trạng hết sức đặc trưng – dấu bàn tay 5 ngón khổng lồ – Hòn Chồng. Ngay gần bên cạnh Hòn Chồng là một cụm đá khác có hình dáng như một người nữ giới đang trông ra biển chờ chồng của mình, chính thành thử nên nơi đây được gọi là Hòn Vợ.

>>> Xem thêm: Lạc lối tại Hòn Chồng Nha Trang

Hòn Mun

Hòn Mun là một khu bảo tồn biển được WWF công nhận bởi các rạn san hô đủ chủng loại và hệ sinh thái biển hết sức đa dạng. Đến với nơi này, bạn có thể thử qua hoạt động lặn biển hoặc đi thuyền đáy kiếng để ngắm san hô.

Hòn Một

Đây là một hòn đảo nhỏ nhất trong vịnh Nha Trang. Nơi đây dù chưa được phát triển mạnh về du lịch nhưng có khá nhiều rạn san hô đẹp cùng mực nước thấp, ăn nhập với những ai không tự tin về khả năng bơi lội của mình.

Hòn Tằm

hon-tam-nha-trang

Hòn Tằm Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Được mệnh danh là một trong những hòn đảo đẹp nhất trong nên bỏ qua khi du lịch Nha Trang – Hòn Tằm có bãi biển dài, cát mịn, sóng êm. Không chỉ vậy mà nơi đây còn được đầu tư hạ tầng với khu resort cao cấp cùng các môn thể thao, tiêu khiển trên biển như cano, dù lượn, flyboard,…

>>> Xem thêm: Hòn Tằm Nha Trang – Mê mẩn bởi nét đẹp nguyên sơ nơi thiên đường nghỉ dưỡng

Hòn Miễu

Nếu bạn có niềm yêu thích với sinh vật và muốn tìm hiểu về hệ sinh thái tại Nha Trang thì Hòn Miễu chính là điểm đến lý tưởng nhất dành cho bạn. Tọa lạc trên hòn đảo này là Thuỷ cung Trí Nguyên với hơn 100 loài sinh vật biển khôn xiết phong phú. Không chỉ thế mà với kiến trúc độc đáo, mang hình dạng một con tàu hóa thạch nổi bật, nơi đây sẽ là địa điểm mà bạn có thể check-in thoả thích.

hon-mieu-nha-trang

Hòn Miễu Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH VĂN HOÁ Ở NHA TRANG

Tháp Bà Ponagar

Là một trong những di tích nổi tiếng của vương quốc Chăm, được xây dựng từ trước thế kỷ thứ 10 – Tháp bà Ponagar vẫn còn lưu giữ lại nhiều chứng tích lịch sử huy hoàng. Tiêu biểu nhất là khu tháp thờ nữ thần tại nên Trái Đất Po Ina Nagar này.

Chùa Long Sơn

chua-long-son-o-nha-trang

Chùa Long Sơn Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Long Sơn – ngôi chùa có tượng Kim Thân Phật Tổ ngoài trời lớn nhất Việt Nam. Nơi đây được nhiều khách du lịch Nha Trang ghé đến để chinh phục 200 bậc thang trên đồi Trại Thuỷ để lễ Phật. Khó khăn thử thách là vậy nhưng khi đến nơi, bạn sẽ phải xuýt xoa vì cảnh quan rất ấn tượng của nơi này.

Nhà thờ Núi

Nhà thờ Núi hay còn được biết đến là “Nhà thờ Đá” – là nhà thờ Chánh toà của Nha Trang nức danh vì được xây dựng bằng đá theo kiến trúc Gothic khôn xiết ấn tượng.

nha-tho-nui-nha-trang

Nhà thờ Núi Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Viện Hải dương học Nha Trang

Là địa điểm du lịch quyến rũ ở Nha Trang, phù hợp với cả gia đình có trẻ nhỏ, Viện Hải dương học trưng bày đa dạng mẫu vật biển và nước ngọt. ngoại giả còn có những mẫu vật sống nuôi thả trong bể kính như cá mập, rùa biển, cá mặt quỷ, hải cẩu,…Không chỉ vậy, điểm đến này còn gây ấn tượng bởi bộ xương cá voi đồ sộ dài 26m.

ĂN GÌ KHI ĐẾN NHA TRANG?

Nem nướng Ninh Hoà

Đây là món cuốn đặc sản Nha Trang gồm nem, bánh tráng chiên, rau sống và đồ chua chấm với nước chấm thịt xay đậu phộng beo béo, khôn cùng thơm ngon.

Bánh canh chả cá

Chả cá là đặc sản Nha Trang mà bạn không thể bỏ qua khi đến nơi đây du lịch. Chả cá Nha Trang thường được phối hợp với bánh mì, cơm, bún,…nhưng nổi danh và được yêu thích nhất vẫn là bánh canh chả cá.

banh-canh-cha-ca-nha-trang

Bánh canh chả cá Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh căn Nha Trang

Khác với bánh căn Đà Lạt, bánh căn ở Nha Trang không chỉ có trứng gà, trứng cút hay trứng vịt mà còn có cả hải sản gồm mực và tôm. Nước chấm của bánh căn Nha Trang cũng rất khác biệt với nước mắm được pha ngọt hơn, trộn lẫn với nước cá kho và có xíu mại, mỡ hành.

Bún sứa

Với món này, sứa tươi được chần sơ, chan cùng với bún để giữ được độ giòn, dai sực và vị ngọt của sứa tươi.

bun-sua-nha-trang

Bún sứa Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Gợi ý: Du lịch Nha Trang nên ăn gì?

GỢI Ý LỊCH TRÌNH KHI ĐI DU LỊCH NHA TRANG 1 NGÀY

Lịch trình 1

– Buổi sáng:

  • Ăn sáng với món bánh căn Nha Trang.

  • Khám phá Hòn Một – Hòn Mun – Hòn Tằm – Viện hải dương học.

– Buổi trưa: 

  • Ăn nem nướng Ninh Hoà và ngơi nghỉ.

– Buổi chiều: 

  • Tháp bà Ponagar – Tắm bùn.

– Buổi tối: 

  • Ăn hải sản Nha Trang.

  • Du khách nghỉ ngơi và kết thúc chuyến đi.

lộ trình 2

– Buổi sáng: 

  • Ăn sáng với món bánh canh chả cá.

  • Tham quan, vui chơi và trải nghiệm tại Vinpearl Land.

– Buổi trưa:

  • Ăn bún sứa Nha Trang.

  • Chùa Long Sơn – nghỉ ngơi.

– Buổi chiều:

  • Hòn Chồng – Hòn Vợ – Nhà thờ Núi – Chợ Đầm.

– Buổi tối:

  • Ăn hải sản Nha Trang.

  • Du khách nghỉ ngơi và kết thúc chuyến đi.





Hy vọng với tất tần tật những kinh nghiệm và gợi ý cho chuyến du lịch Nha Trang 1 ngày của Đất Việt Tour sẽ giúp cho bạn có một kỳ nghỉ tuyệt trần. can dự ngay với Công ty du lịch Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 để sắm ngay cho mình một tour du lịch miền Trung giá rẻ nào!

>>> Đừng bỏ lỡ: Nha Trang KDL Con Sẻ Tre Tiệc Bar Nổi Vinwonders (4N3Đ)

>>> Xem thêm: Review 10 điểm cắm trại Nha Trang hoang sơ cho bạn khám phá