Tìm Hiểu Suối Mỡ Bắc Giang Cùng Những Lễ Hội Đặc Sắc

Du lịch miền Bắc được biết đến là nơi có nhiều địa điểm nức tiếng và cuộn du khách ghé thăm. Vậy thì bữa nay cùng đến với Bắc Giang để khám phá và chiêm ngưỡng những thắng cảnh hoang vu mộc mạc với nhiều địa điểm tham quan mang dấu ấn lịch sử tại đây nhé. Và Suối Mỡ là điểm đến được nhiều du khách biết đến vì mang vẻ đẹp của 2 sự phối hợp độc đáo từ hoang sơ, kỳ bí đến thơ mộng, bình dị. Đặc biệt xung quanh khu vực suối Mỡ còn có nhiều đền thờ hợp cho du khách vừa du lịch ngắm cảnh kết hợp cùng du lịch linh tính. Cùng tìm hiểu xem nơi đây có gì hấp dẫn du khách đến vậy nhé.

ĐỊNH VỊ VỊ TRÍ SUỐI MỠ

Suối Mỡ là một khu du lịch sinh thái và tâm linh nổi tiếng của du lịch miền Bắc nói chung và của tỉnh Bắc Giang nói riêng. Nơi đây cách trọng điểm thị thành Bắc Giang khoảng  30km, tọa lạc tại xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam.

Vi vu thác Suối Mỡ Bắc Giang

Vi vu thác Suối Mỡ Bắc Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Suối Mỡ chảy dài quanh thung lũng núi Huyền Đinh – Yên Tử. Sở hữu vẻ đẹp của tự nhiên tặng thưởng có nhiều dòng thác lớn nhỏ, hôm sớm đều chảy cuồn cuộn tung bọt trắng xóa. trội nhất phải kể đến là bậc thác mẹ con chảy qua 3 đền từ Thượng, Trung đến đền Hạ.

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP DU LỊCH SUỐI MỠ 

Thời tiết đặc trưng của Bắc Giang được chia làm 4 mùa rõ rệt và mỗi mùa sẽ mang một nét đẹp riêng. Tuy nhiên THỜI ĐIỂM hợp nhất để đến thăm Suối Mỡ là vào mùa khô vì lúc này thời tiết khô ráo không mưa thích hợp cho những chuyến du lịch dã ngoại và tham gia các hoạt động ngoài trời.

Vẻ đẹp bất tận của Suối Mỡ

Vẻ đẹp bất tận của Suối Mỡ (Ảnh: Sưu tầm) 

Vào mùa mưa dòng thác Suối Mỡ sẽ trở thành hùng vĩ và xinh đẹp hơn tuy nhiên lại rất lạnh và mưa nhiều gây ngăn cản cho những hoạt động của bạn. 

TÌM HIỂU VỀ TRUYỀN THUYẾT VỀ SUỐI MỠ

Theo truyền thuyết được truyền lại thì cái tên Suối Mỡ bắt nguồn từ thời Vua Hùng Vương thứ IX có 1 người con tên là Quế Mỵ Nương – một vị công chúa nhân đức nết na. Đến tuổi cập kê dù được nhiều vương tôn công tử khắp nơi đến cầu thân nhưng nàng đều không nguyện ý gả chỉ muốn được đi du ngoạn khắp nơi.

KDL Suối Mỡ - Điểm đến lý tưởng khi đến Bắc Giang

KDL Suối Mỡ – Điểm đến lý tưởng khi đến Bắc Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Trong một lần đi qua Nghĩa Phương nhìn thấy người dân đói khổ đất đai khô cằn nàng đã ban phép tạo ra nguồn nước ở thung lũng gần đó. Nhờ có nguồn nước đó mà đất đai nay đây đã trở nên màu mỡ giúp dân làng trồng. Biết ơn công lao của nàng nên dân làng đã đặt tên cho con suối này là Suối Mẫu về sau được đổi thành Suối Mỡ. Vị công chúa ấy được tôn thành Thượng Ngàn Thánh Mẫu một trong 3 vị Tam Tòa Thánh Mẫu của Việt Nam.

DU LỊCH SUỐI MỠ CHƠI GÌ?

Lễ hội Suối Mỡ

Từ ngày 30/3 đến ngày 1/4 âm lịch hàng năm người dân địa phương sẽ tổ chức lễ hội Suối Mỡ tại ba ngôi đền và xung quanh Suối Mỡ.

Đến Suối Mỡ tham gia vào lễ hội đặc sắc

Đến Suối Mỡ tham gia vào lễ hội đặc sắc (Ảnh: Sưu tầm) 

Lễ hội được chia thành 2 phần chính gồm phần lễ người dân làng Quỷnh sẽ rước kiệu đến đền Trung là lễ tế, làng Dùm sẽ rước kiệu về đền Hạ để tế lễ và bái lên đền Thượng cầu mong cho mùa màng bội thu, nhà nhà người người giàu có hạnh phúc,…Phần hai sẽ là phần hội diễn ra những hoạt động vui chơi tiêu khiển như đấu vật, chọi gà,… hát ca giao lưu như hát chầu, hát chèo,…

Ngắm cảnh thiên nhiên bình yên

Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ chắc chắn là địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ cho chuyến du lịch miền Bắc sắp tới. Chảy dài quanh núi Huyền Đinh, lòng suối có nhiều tảng đá to làm cho dòng thác đổ xuống văng bọt nước khắp nơi, tạo nên quang cảnh thiên nhiên tuy rất đơn giản nhưng lại say lòng du khách.

Quanh khu vực Suối Mỡ là cánh rừng nguyên sinh xanh thẫm nằm dưới chân những ngọn núi cao lớn và nhiều hồ nước lớn tạo cảm giác thoải mái bình yên cho du khách khi đến đây dự những hoạt động ngoài trời.

Hòa mình vào thiên nhiên xanh tươi của Suối Mỡ

Hòa mình vào tự nhiên xanh tươi của Suối Mỡ (Ảnh: Sưu tầm) 

Đến thăm Suối Mỡ bạn sẽ được hòa mình vào không gian xanh mát mẻ của núi rừng, tận hưởng không khí trong sạch, được ngâm mình trong dòng suối mát dưới những tán cây to lớn của Tùng, Bách chắc chắn sẽ giúp bạn quên hết mọi mỏi mệt. ngoại giả đến với Suối Mỡ bạn còn được trải nghiệm các hoạt động tiêu khiển dã ngoại như: tắm suối, câu cá, cắm trại, leo núi,…

Chuyến du lịch linh tính kỳ thú

Suối Mỡ còn được biết đến là địa điểm du lịch linh tính nổi danh của Bắc Giang. Nhiều du khách đến đây không chỉ vì cảnh đẹp mà còn để thăm viếng dâng hương tại những ngôi đền, chùa khôn thiêng nức danh tại đây.

Viếng thăm các ngôi đền linh thiêng tại Suối Mỡ

Viếng thăm các ngôi đền khôn thiêng tại Suối Mỡ (Ảnh: Sưu tầm)

Khuôn viên khu du lịch được xây dựng 3 ngôi đền:

  • trước hết là đền Thượng, khi đặt chân đến đây bạn sẽ cảm nhận được nét cổ kính thanh bình với lối kiến trúc “ sơn miếu” đặc trưng tạo cảm giác uy nghiêm khó tả.

  • Tiếp đến là đền Trung là nơi nổi danh với nhiều pho tượng uy nghiêm và kiến trúc đền tạo cảm giác đang ở chốn thần tiên linh thiên và đầy bí ẩn.

  • rốt cuộc là đền Hạ tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn thác nước trắng xóa đang đổ xuống từ trên những vách đá cao được nắng chiếu gọi tạo ra những ánh sáng đầy màu sắc.

ngoại giả, bạn còn có thể đến thăm những di tích cổ khác như chùa Hòn Trúng, chùa Hồ Bấc, bãi Quần Ngựa,…

Với những san sớt trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về KDL Suối Mỡ Bắc Giang. Hãy đến và cảm nhận vẻ đẹp của nhiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Để biết thêm về các tour du lịch miền Bắc với uổng ưu đãi, lịch trình tour đa dạng thì nhanh tay nhấc máy gọi đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được các viên chức Đất Việt Tour tham mưu ngay hôm nay.

Tham khảo thêm tour du lịch miền Bắc sau: