Vào mùa thu ở Nhật Bản có điều gì hấp dẫn

Khi mùa hè nóng bức tại Nhật qua đi là lúc mùa thu – mùa đẹp nhất trong năm sẽ đến. Mùa thu ở Nhật sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Hình ảnh có liên quan

Đồi hoa Kochia rực rỡ vào thu

Ngắm hoa mùa thu

Mùa thu đến ở Nhật trước tiên là từ những cánh đồng hoa cosmos từ đầu tháng 9 đến đầu tháng 11, kế tiếp là loài hoa Kochia đỏ độc nhất vô nhị ở công viên biển Hitachi (Ibaraki) khoảng nửa đầu tháng 10. Từ tháng 10 cho đến hết mùa thu là khoảng thời gian bạn có thể thỏa sức tạo dáng chụp ảnh ở các cao nguyên hay các bãi cỏ lau.

Cánh đồng hoa Cosmo lung linh sắc màu

Cỏ đổi màu Kochia là loại cỏ rất đặc biệt. Kochia mọc thành từng bụi hình cầu tròn, lá màu xanh. Kochia ưa nắng, chịu nóng chịu hạn rất tốt, có thể phát triển trên nhiều loại đất.

Xem thêm  tour du lịch Nhật Bản của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.


 

Tới mùa thu lá sẽ chuyển sang màu đỏ tỏa nắng.

Thời gian có thể ngắm nhìn cỏ Kochia chuyển màu là vào từ cuối tháng 9 đến hết tháng 10, khi cỏ bắt đầu từ màu xanh chuyển sang đỏ.

 Giữa tháng 10 cũng là thời điểm cỏ Kochia đã nhuộm đỏ thắm mặt đồi Miharashi.

Cuối tháng 10, cỏ Kochia ngả sang màu vàng óng lấp lánh trong nắng chiều. Đây cũng là 1 cảnh đẹp đáng xem mà ít được biết đến của đồi Miharashi.​

Ngắm lá vàng, lá đỏ

Lá đỏ chính là điểm nổi bật đặc biệt nhất của mùa thu nước Nhật. Tháng 10, người ta đổ về những vùng núi non như Nikko hay Karuizawa để chiêm ngưỡng lá thu trong cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Tháng 11, là mùa lá đỏ thơ mộng ở cố đô Kyoto và Nara. Ngoài ra những hàng cây rẻ quạt lá vàng trên những con phố Tokyo cũng dễ làm động lòng người khi thu đến.


 

Karuizawa


Nikko

Leo núi
Mùa thu cũng là dịp được nhiều người chọn để leo các ngọn núi trung bình và thấp ở Nhật. Leo núi cũng là cách hưởng thụ phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở Nhật.
Một số ngọn núi tiêu biểu để bạn chinh phục vào mùa thu: Odaigahara (Nara), Takao (Tokyo), Hieizan (Kyoto).

 Takao (Tokyo)

Các lễ hội mùa màng
Mùa hè là mùa của các lễ hội pháo hoa còn mùa thu là mùa của các lễ hội mùa màng bắt nguồn từ truyền thống nông nghiệp thu hoạch vào mùa thu ở Nhật. Các lễ hội mùa thu đậm tính văn hóa và có khá nhiều hoạt động thú vị như cưỡi ngựa bắn cung, đốt lửa,…

Một số lễ hội tiêu biểu là: Jidai Matsuri (Kyoto), Tori-no-Ichi (Tokyo), Lễ hội lửa Kurama (Kyoto),…

 Jidai Matsuri ở Kyoto

​Lễ hội Tori-no-ichi ở Tokyo

Các lễ hội trường học

Các trường đại học thường tổ chức lễ hội văn hóa trường trong tháng 11, đặc biệt là khoảng xung quanh ngày Văn hóa (Bunka no hi) ở Nhật. Hòa mình vào các hoạt động sôi nổi của sinh viên cũng là 1 cách hay để cảm nhận nước Nhật.


 

Ngày hội văn hóa Bunka no hi

Hái nho
Từ tháng 8 đến tháng 10 là mùa nho ở Nhật, đi đến các nông trại và hái nho cùng bạn bè cũng là một trải nghiệm thú vị.

 Tổng hợp

Tham khảo: du lịch mùa thu của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *