5 thiên đàng du lịch gần Việt Nam, giá cực mềm

Khu vực đông nam á có nhiều hòn đảo, bờ biển được mệnh danh là thiên đường du lịch, giữ được nét đẹp hoang sơ, thơ mộng làm đắm say lòng người. Dưới đây là 5 thiên đường du lịch ở Đông Nam Á mà bất cứ ai cũng nên ghé thăm một lần trong đời.

Koh Phi Phi, đất nước Thái Lan

Vùng đảo Koh Phi Phi thuộc miền Nam, Thái Lan, với bờ biển hoang sơ, cát dài, nước biển trong xanh cùng nhiều bãi đá san hô và đá vôi đẹp. Phi Phi gồm 6 hòn đảo lớn, trong đó nổi tiếng nhất là đảo Phi Phi Don, Phi Phi Leh, và vịnh Maya. Nơi đây với những bờ cát trắng được mệnh danh là bãi biển sạch nhất thế giới, một nơi chốn bình yên, khơi dậy năng lượng và cảm hứng cho cuộc sống.

Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm những hoạt động, như khám phá hang động, thăm đảo khỉ, lặn bằng ống thở và chân vịt (snorkeling). Hay thuê chèo thuyền kayak thăm thú là 1 điều không thể bỏ qua khi đến với Koh Phi Phi.

Xem thêm >>> tour Thái Lan lễ 2/9 tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

El Nido, Philippines

El Nido là một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Palawan, Philippines nổi tiếng với bầu trời xanh, cát trắng và nước biển trong vắt. Ấn tượng đầu tiên khi đến với El Nido là sự bình dị, đơn sơ và thân thiện dễ khiến du khách siêu lòng. Biển tại chỗ này rất sạch, hoang sơ như chưa hề có dấu vết con người, bạn có thể tắm, lặn và xuôi thuyền ghé thăm các đảo khác. El Nido không chỉ nổi tiếng bởi hệ sinh thái đa dạng dưới đáy biển, mà còn có những bãi biến cát trắng trải dài, rất phù hợp với tắm nắng, đi bộ hoặc tham gia các hoạt động thể thao.

Chán tắm biển, bạn có thể dạo thăm các ngôi làng, tìm hiểu đời sống mộc mạc của người dân nơi đây. Cuộc sống về đêm ở đây rất sôi động với những hàng quán ăn uống dọc bờ biển. Vừa nằm thư giãn trên bãi biển ngắm trời đêm đầy sao, vừa lắng nghe những giai điệu âm nhạc và nhắm nháp những món ăn, thức uống ngon…

Ao Nang, Thái Lan

Ao Nang là 1 vịnh lớn, nằm cách thành phố Krabi, 18km, có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng và 17 hòn đảo nhỏ. Nếu bạn là người thích yêu biển thì phải đi Ao Nang, một nơi ít khách du lịch, yên tĩnh, dành cho những ai không thích xô bồ, náo nhiệt. Ao Nang là hòn đảo xinh đẹp với những bờ cát trắng phau trải dài và làn nước trong veo, đảo sạch bong không có rác rưởi, cây cối trên đảo thì um tùm xanh mướt.  Tới Ao Nang bạn có thể thuê thuyền đi thăm các đảo sát đó như Ko Poda, Ko Thap và Ko Mo để ngắm san hô. Các đảo ở đây có làn nước biển trong vắt, lặn biển xem cá lội tung tăng từng đàn dày đặc hoặc đơn giản là nằm dưới những tán cây mát rượi trên bờ cát trắng mịn, thả hồn vào những trang sách thật hay… hoặc đi lên núi cưỡi voi, tắm suối nước nóng.

Koh Rong, Campuchia

Koh Rong là hòn đảo nằm trong vịnh Thái Lan, cách thành phố biển Shihanoukville 20 km, là đảo nổi tiếng nhất Campuchia nhưng vẫn giữ được vẻ hoang sơ, thơ mộng. Koh Rong là 1 hòn đảo nhỏ, không có khu dân cư chỉ có các resort do người châu Âu xây dựng và quản lý. Những ngôi nhà nhỏ ở đây rất xinh xắn, phù hợp cho người yêu thích khám phá.

Biển tại đây có một màu xanh ngọc lục bảo, trong vắt, có thể nhìn xuống tận đáy và thấy những đàn cá bơi lội xung quanh. Bên cạnh đó, bạn có thể ghé thăm làng chài M’Pay Bay để hiểu hơn về nếp sống của người bản địa và đừng quên leo lên ngọn hải đăng ở Paradise Village để có thể ngắm toàn cảnh ở Koh Rong Samloem.

Boracay, Philippines

Boracay là 1 hòn đảo nhỏ với diện tích xấp xỉ 10 km2, dài 7 km thuộc tỉnh Aklan, nằm cách thủ đô Manila của Philippines hơn 300 km về phía Nam. Nếu bạn là người thích sự yên bình và khoảng lặng để được nghỉ ngơi, thư giãn thì Boracay là nơi lý tưởng.

Điều đầu tiên bạn cần trải nghiệm khi đến hòn đảo này là tắm biển. Những bãi cát trắng mịn, nước biển xanh biếc nhìn thấy tận đáy sẽ khiến bạn ngay lập tức muốn đắm mình vào nơi đây. Với không khí trong lành, bờ biển dài, trong veo và đầy gió sẽ đem lại cảm giác dễ chịu, yêu đời.

Hoặc bạn có thể tham gia vào các môn thể thao dưới nước như lướt ván hay lặn, các dịch vụ này rất phát triển. Còn cuộc sống về đêm ở hòn đảo này thì sôi động đến không ngờ, khác hẳn ban ngày, chắc chắn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị.

-ST-

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *