Cà ri Myanmar – món ăn nổi tiếng không được bỏ lỡ khi đến Myanmar

Cà ri không phải là một món ăn xa lạ với người dân Đông Nam Á, tuy nhiên cà ri Myanmar – món ngon nổi tiếng nhất định không được bỏ lỡ tại xứ sở vạn chùa có sự khác biệt với hương vị và cách chế biến riêng. Bạn sẽ khó bắt gặp hương vị cà ri của Myanmar ở bất cứ một đất nước nào khác. Chính vì như thế, khi có dịp đi tour Myanmar thì đừng bỏ lỡ món ăn nổi tiếng này tại xứ sở vạn chùa nhé!

Ẩm thực Myanmar vẫn luôn có sức hút đặc biệt với du khách bởi những món ăn độc đáo và hương vị đậm đà. Bên cạnh các món ngon nổi tiếng như salad trà, mỳ Shan, cơm Shan thì cà ri Myanmar là món ăn nổi tiếng cuốn hút thực khách nhất. Hương vị đậm đà, ấn tượng kèm theo vẻ ngoài hút mắt khiến món ăn này lọt top những món ngon đáng thử nhất của xứ sở vạn chùa. Du lịch Myanmar bên cạnh việc thăm những ngôi chùa và địa danh du lịch nổi tiếng thì du khách đừng quên nếm thử món cà ri của Myanmar để hiểu hơn về văn hóa ẩm thực của quốc gia Đông Nam Á này nhé.

Đúng như tên gọi, món cà ri Myanmar có nguyên liệu chính là cà ri, kèm theo nhiều nguyên liệu khác nhau tạo được tính đa dạng của món ăn. Du khách có thể chọn ăn kèm với thịt bò, thịt heo hay thịt cừu ngoài ra có thể ăn kèm với cả hải sản, mỗi loại nguyên liệu sẽ tạo nên hương vị riêng cho món ăn.

Vẻ ngoài của món cà ri ở Myanmar vô cùng hấp dẫn, với màu vàng đặc trưng kèm theo là màu sắc của nhiều loại nguyên liệu pha trộn. Hỗn hợp món ăn này có độ sệt nhất định nhưng không quá lỏng, nên du khách có thể ăn kèm với nhiều món ăn khác nhau nhưng phù hợp nhất vẫn là cơm.

Khi trải nghiệm món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được vị béo thơm với vị cà ri đậm đà nhưng không quá gắt như cà ri của Ấn Độ. Du khách có thể ăn kèm cà ri Myanmar với cơm và các món ăn phụ như rau sống, rau trộn, các món xào, thảo mộc và canh. Nếu như trải nghiệm cà ri Myanmar ở các nhà hàng cho người đạo Hồi, món này sẽ được phục vụ với salad, đậu và rau xanh. Đây quả thực là món ăn truyền thống hấp dẫn nhất mà bất cứ người nào cũng khó lòng từ chối khi du lịch Myanmar, phải không nào?

Nếu bạn đang có ý định cho một chuyến du lịch hành hương Myanmar tại xứ sở vạn chùa mà vẫn chưa có lịch trình chi tiết thì hãy tham khảo ngay Tour du lịch Myanmar: Yangon – Bago – Kyaikhtiyo – Golden Rock (4N3Đ) của chúng tôi nhé!

Phương Quỳnh

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *