Các đặc sản hấp dẫn khách khi du lịch Hàn Quốc

Ngoài danh hiệu "thiên đường mỹ phẩm", Hàn Quốc còn là quê hương của vô số món ăn mang đậm nét truyền thống, bất kỳ du khách nào cũng không thể bỏ qua. Cùng Đất Việt Tour tìm hiểu 11 món ăn vô cùng đặc sắc ở đất nước này nhé.

CUA NGÂM XÌ DẦU GANJANG GEJANG

Món ăn này còn có tên gọi vui là "kẻ trộm gạo", nhằm chỉ độ bắt cơm khi dùng chung. Sự tổng hòa của các yếu tố gồm vị đắng, cay nồng, cảm giác lành lạnh và mùi thơm đặc biệt khiến món ăn này lấy được lòng rất nhiều du khách và cả dân địa phương.

DAMYANG DAETONGBAP

Deatongbap là món cơm được nấu trong ống tre cùng với hạt dẻ, táo tàu, hạt thông, đậu mang hương thơm đặc biệt từ tinh dầu tre, tạo vị khác lạ trong các món cơm và mang nét đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc. Jeolla là xứ sở tre xanh ở Hàn Quốc, nên cơm Deatongbap nấu trong ống tre tại chỗ này có hương vị tuyệt hảo.

BÁNH GẠO TTEOKBOKKI

Với hai màu đỏ và cam đặc trưng, món ăn đường phố này không thể thiếu trong hành trình tìm hiểu và khám phá ẩm thực xứ Hàn của du khách. Bánh gạo hấp được thái lát, nấu cùng chả cá trong nước sốt cay pha chút ngọt. Trong thành phần của nước sốt còn có sự xuất hiện của bột đậu đen và sốt cà chua. Nếu bạn du lịch Hàn Quốc mà chưa trải nghiệm món này này, thì đó là một thiếu sót vô cùng lớn.

CANH GÀ NHÂN SÂM SAMGYETANG

Người Hàn Quốc có câu "chiến đấu với nhiệt", có nghĩa họ sẽ ăn những món nóng vào mùa hè. Vị ngọt của gà và chút đắng của nhân sâm hòa quyện vào nhau tinh tế, tạo ra món ăn bổ dưỡng ghi điểm trước nhiều thực khách.

CƠM CUỐN GIMBAP

Thành phần đơn giản, dễ làm cùng tính thẩm mỹ cao là 3 yếu tố giúp món ăn này nằm trong thực đơn nên thử của du khách khi sang Hàn Quốc. Các nguyên liệu như rau xào, thịt bò xào, cà rốt, củ cải ngâm, trứng và cơm được cuốn chặt trong lớp rong biển. Sau cùng, người nấu cắt cuộn cơm ra thành từng khoanh nhỏ.

EONYANG BULGOGI

Ulsan là thành phố quê hương của món bò nướng nổi tiếng bulgogi. Cách chế biến khá đơn giản, bulgogi được ướp với nước tương và đường giúp thịt mềm và thơm hơn. Món bò nướng có vị ngọt và nhiều nước, không mất nhiều thì giờ để chế biến. Khi ăn, người ta thường gói thịt nướng vào rau diếp hoặc lá vừng cho đỡ ngán và tăng nhiều dinh dưỡng. Bulgogi là món ăn thân thiện, phù hợp cho cả khách đến du lịch Hàn Quốc công tác và dùng bữa cùng đối tác.

KIM CHI

Mỗi bữa, trên bàn ăn của người Hàn Quốc, kim chi là món phụ không thể không có. Món ăn mang đậm tính quốc hồn quốc túy có thành phần chính là cải thảo và được ướp với các nguyên liệu như ớt bột, muối, tiêu, gừng và hành lá… Kế tiếp, người chế biến cho hỗn hợp này lên men. Nếu thích ăn chua, người ta có thể để thêm 2-3 ngày

DUBU KIMCHI

Sự kết hợp hài hòa giữa đậu hũ trắng, kim chi và thịt heo xào đã tạo nên mùi vị độc đáo cho món ăn nổi tiếng Dubu Kimchi. Món ăn này ăn điểm với mùi thơm lừng đặc trưng của đậu hũ, độ cay nồng và vị chua cay của kim chi cũng như vị ngọt của thịt. Ở Hàn Quốc, người dân thường dùng món này với rượu Soju. Nếu bạn đi du lịch Hàn Quốc, bạn có thể trải nghiệm món này ở bất cứ nhà hàng nào.

CƠM TRỘN BIBIMBAP

Món ăn này có xuất xứ từ Triều Tiên và xuất hiện ở nhiều nơi của Hàn Quốc, từ mâm cơm nhà đến các quán xá, nhà hàng. Phần bên dưới là lớp cơm trắng. Mặt trên có sự đa dạng nguyên liệu như rau củ, thịt bò, trứng, dầu mè và chút tương ớt nhằm tăng hương vị.

LÒNG DỒI SUNDAE

Nếu bạn là một tín đồ của món dồi ở Việt Nam, bạn chắc chắn không thể bỏ qua Sundae khi du lịch tới Hàn Quốc. Món ăn này ra đời từ thế kỷ thứ 6. Ruột non và ruột già của heo được làm sạch. Phần nhân được làm từ miến, huyết, lá tía tô. Tại một số nơi, Sundae được ăn kèm với tiết canh lợn.

ĐÁ BÀO BINGSU

Bạn có thể thưởng thức món tráng miệng nổi tiếng nhất xứ sở kim chi ở bất kỳ đâu. Hiện có rất nhiều cách chế biến Bingsu nhưng theo truyền thống, món ăn này có các nguyên liệu như bánh gạo tteok, sữa đặc, sữa tươi, hạt ngũ cốc, kem, si rô, đậu đỏ, trái cây.

Trên đây chính là gợi ý về 11 món ăn níu chân khách khi du lịch Hàn Quốc? Mọi chi tiết, các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline  08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.