Các điểm đến nhất định phải tới khi du lịch Đài Nam

Được xem là “thành phố Phượng hoàng”, Đài Nam nơi khởi nguồn cùng với giữ gìn những văn hóa tiêu biểu của Đài Loan, Trung Quốc.

Phố cổ An Bình là nơi đầu tiên người Hà Lan định cư khi đến Đài Nam, Đài Loan và xây dựng những con đường đầu tiên trên đảo. Mọi hoạt động thương mại, buôn bán từ đó bắt đầu trên con đường này. Do vậy, nơi đây có ý nghĩa lịch sử vô cùng quan trọng đối với cố đô Đài Nam. Ảnh: @a00069987758.

Hiện nay, khu phố tấp nập khách du lịch mỗi ngày. Với hàng trăm sạp đồ ăn đường phố, cửa hàng lưu niệm và quầy game đặc trưng, du khách đến Đài Nam nhưng không dạo quanh An Bình thì thật đáng tiếc. Ảnh:@queen_pusheenie, @depriincess.

Xem thêm >>> tour Đài Loan tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Ngoài pháo đài An Bình (hay còn gọi là pháo đài Zeelandia) được xây dựng bởi người Hà Lan, du khách có thể đến thăm pháo đài Eternal Golden của người Pháp. Pháo đài này kết cấu gồm 4 đại bác đặt ở 4 góc, ao nước sâu bao quanh pháo đài, một cây cầu treo ngay tại cổng chính và một khu huấn luyện quân sự với 5 khẩu đại bác Armstrong. Ảnh: @felix_vu, @athenalynn_14, @kevin.19991023.

Nhà cây An Bình nhất định sẽ mang đến cho du khách cảnh tượng thực sự hấp dẫn: Một nhà kho bỏ hoang bị cây đa lớn bao phủ theo thời gian. Bước vào bên trong, du khách có thể thấy rễ và thân cây che kín các bức tường, cửa sổ và không gian bên trong. Ảnh: @kako0001, @yuan21127, @homemadefromneobakery, @zeroboss2006.

Nơi đây ban đầu là nhà kho của một công ty thương mại. Sau đó, công ty này chuyển đi và căn nhà bị bỏ hoang nhiều năm. Dần dần, cây cỏ mọc lên um tùm. Người dân địa phương từng tránh xa căn nhà này vì theo quan niệm xưa, cây đa gắn liền với những năng lượng tiêu cực. Tuy nhiên, hiện tại, nơi này trở thành điểm du lịch thu hút du khách bậc nhất. Ảnh: @travelswithourdaughter, @catjiechang, @vikysapta, @cessperez.90.

Là nhân chứng lịch sử hơn ba thế kỷ, Xích Khảm Lâu là một trong những công trình nổi tiếng nhất Đài Nam. Còn có tên là Pháo đài Provintia, công trình cổ này có rất nhiều tượng, ao nước và những tòa nhà với kiến trúc tuyệt đẹp trong khuôn viên. Ảnh: @athenalynn_14, @ss0522.

Pháo đài được người Hà Lan xây dựng lần đầu vào năm 1653. Từ đó, di tích này từng thuộc sở hữu của triều Minh, triều Thanh và Nhật Bản. Hai tòa tháp theo phong cách Trung Quốc trong khuôn viên được xây dựng trên vị trí của pháo đài ban đầu (đã bị phá hủy trong một trận động đất). Khi tham quan di tích, du khách hãy để ý tìm một số móng nhà bằng gạch từ thuở ban đầu. Ảnh: @athenalynn_14, @o_mavis.o.

Cũng như nhiều nước và khu vực trong vùng Đông Bắc Á, Đài Loan chịu ảnh hưởng của Nho giáo (hay còn gọi là đạo Khổng). Đền Khổng Tử tại đây được xây dựng vào thế kỷ 17. Ảnh: Josh Ellis Photography.

Cũng như Văn Miếu Quốc Tự Giám ở Việt Nam, đây là trường đại học đầu tiên của Đài Loan. Ảnh: Expedia.

Ngoài những địa điểm trên, du khách có thể tham khảo thêm các địa điểm khác như Khu nghệ thuật đương đại Blueprint Culture and Creativity ParkBảo tàng Chimei hay đường Thần Nông. Chuyến du lịch đến Đài Nam sẽ có rất nhiều điều hấp dẫn khiến du khách sẵn sàng mở ví. Do đó, bạn nên tìm mua vé máy bay rẻ để tiết kiệm chi phí. Ảnh: @jiiiiiiiiiiiiiiiiiitian.

 Còn chần chừ gì mà không nhanh tay chọn cho mình một chuyến đi, kết thúc dịp hè đầy ý nghĩa.

Tham khảo chùm tour trăng mật của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *