Phải chuẩn bị gì để có chuyến du lịch Úc trọn vẹn?

Xứ Sở Chuột Túi không chỉ lôi cuốn khách du lịch khắp nơi trên thế giới bởi các công trình hoành tráng như: Sydney, Melbourne, Perth mà còn là nơi có những vùng sa mạc trải dài, những bãi biển hoang sơ và những hòn đảo tuyệt đẹp.

Vậy cần chuẩn bị những gì để có chuyến đi du lich australia niềm vui? Hãy cùng Công ty Đất Việt Tour tìm hiểu nhé.

1. THỜI TIẾT

Khí hậu ở nước Úc thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới và ôn đới. Mùa xuân kéo dài từ tháng 9 – tháng 11. Mùa hè bắt đầu vào tháng 12 – tháng 2. Mùa thu bắt đầu từ tháng 3 – tháng 5. Mùa đông từ tháng 6 – tháng 8 hàng năm.

Do đó, tùy vào nhu cầu tham quan du lịch, tìm hiểu và khám phá mà du khách chọn thời điểm du lịch Úcvà chuẩn bị trang phục phù hợp.

2. ĐỔI TIỀN ÚC

Tỉ giá hiện tại là 1 đô la Úc = 17.600 đồng. Tiền ở Úc có 2 loại là tiền giấy và tiền xu. Tiền giấy có các mệnh giá gồm: 10AUD, 20 AUD, 50 AUD và 100 AUD. Còn tiền xu có các mệnh giá như: 1 AUD, 2 AUD, 5 AUD, 10 AUD, 20 AUD và 50 AUD.

Để có chuyến du lịch Úc trọn vẹn bạn nên đổi tiền trước khi đi du lịch. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng để chi trả cho các loại hình dịch vụ.

3. PHƯƠNG TIỆN, DI CHUYỂN KHI DU LỊCH ÚC

Hiện giờ, tại Việt Nam có nhiều chuyến bay thẳng đến Úc của hãng hàng không Vietnam Airlines: Chặng TP.HCM – Melbourne, TP.HCM – Sydney, Hà Nội – Melbourne và Hà Nội – Sydney. Giá vé khứ hồi dao động khoảng 23.000.000 – 27.000.000đ, tùy thời điểm.

Du khách cũng có thể lựa chọn 1 số chuyến bay nối chuyến từ Việt Nam sang Úc của các hãng hàng không như: Philippine Airlines, Singapore Airlines, Cathay Pacific hoặc Qantas Airways,…

Di chuyển trong nội địa nước Úc: Nước Úc có cơ sở hạ tầng đường bộ và đường hàng không rất tốt nên du khách có thể sử dụng phương tiện là máy bay và xe ô tô để tìm hiểu và khám phá mọi điểm đến.

4. XIN VISA ĐI ÚC

Sau khi đã có kế hoạch du lịch Úc, nếu còn muốn có chuyến du lịch Úc trọn vẹn bạn nên tiến hành xin visa đi Úc càng sớm càng tốt

Thủ tục xin visa du lịch Úc bao gồm:

  • Đơn xin thị thực
  • Hai tấm ảnh cỡ hộ chiếu (4x 6cm) cho mỗi đương đơn. Ảnh chụp không được quá 6 tháng.
  • Hộ chiếu đã ký tên (Không chấp nhận Hộ chiếu hết hạn hoặc chưa ký tên)
  • Tờ khai chi tiết về thân nhân (Download mẫu tại đây)
  • Bản sao công chứng tất cả các trang Sổ hộ khẩu hiện tại
  • Bản sao công chứng Giấy khai sinh
  • Bản gốc Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương. Đối với những đương đơn làm việc tại các cơ quan/xí nghiệp của nhà nước thì Sơ yếu lý lịch có thể do cơ quan/xí nghiệp đó chứng nhận. Sơ yếu lý lịch phải được xác nhận không quá 6 tháng.
  • Bằng chứng về tình trạng hôn nhân (Giấy đăng ký kết hôn, Giấy xác nhận đã li hôn…)
  • Bằng chứng chứng minh quyền sử dụng tài chính đủ để trang trải mọi chi phí cho thời gian dự kiến ở tại Úc, ví dụ như bằng chứng về thu nhập ở Việt Nam và bằng chứng về các khoản tiết kiệm/tiền gửi ngân hàng (nếu có) – Sổ tiết kiệm và/hoặc bản kê chi tiết tiền gửi ngân hàng phải là bản sao công chứng và được cấp trong vòng 02 tháng (trước ngày nộp hồ sơ).
  • Bằng chứng về sở hữu nhà cửa, đất đai hoặc các tài sản có giá trị lớn khác
  • Nếu bạn đang đi làm, cần cung cấp đầy đủ chi tiết về công việc, bao gồm: chức danh, địa chỉ, điện thoại nơi làm việc và một giấy xác nhận của cơ quan về việc nghỉ phép.
  • Nếu có trẻ em dưới 18 tuổi cùng đi – cần nộp thư ủy quyền của cả hai bố mẹ của em bé, cho phép em bé đi cùng. Chữ ký của cả hai bố mẹ trên thư phải được chính quyền địa phương xác nhận.

Nơi nộp hồ sơ:

  • Tại Hà Nội: Số 8 Phố Đào Tấn, Quận Ba Đình; Điện thoại+84-4 3774 0100; Giờ làm việc: Thứ hai đến thứ sáu: 08h00 – 11h30 & 13h00 – 16h30
  • Tại TP.Hồ Chí Minh: Lầu 20, Tòa nhà Vincom, 47 Lý Tự Trọng, Quận 1; Điện thoại: +84 8 3521 8100; Giờ làm việc: Thứ hai đến thứ sáu: 08h00 – 12h00 & 13h00 – 17h00

5. LƯU TRÚ Ở ĐÂU KHI DU LỊCH ÚC?

Nếu thực hiện chuyến du lịch Úc theo tour thì du khách chẳng cần phải lo về vấn đề này vì những cơ quan lữ hành lo từ A-Z. Tuy nhiên, nếu du lịch Úc tự túc bạn có thể tham khảo giá phòng và so sánh giá trên các trang Agoda, Expedia hoặc Booking.com và đặt phòng tại đây.

Chú ý: Nên đặt các khách sạn tại khu vực có giao thông thuận tiện như gần trạm xe bus, tàu điện hoặc gần khu vực trung tâm để tiện di chuyển.

Trên đây chính là vài chia sẻ về một số điều cần chuẩn bị để có chuyến du lịch Úc trọn vẹn. Hy vọng với thông tin hữu ích này du khách sẽ có một tour du lịch Úc tiết kiệm và ý nghĩa bên gia đình, người thân.

Tham khảo thêm: tour châu âu của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *