Địa điểm xinh như mộng ở lễ hội hoa anh đào Shikizakura

Những ngày của tháng 11, Nhật Bản bước vào thời điểm vô cùng lãng mạn, bầu trời trong veo, lá phong chuyển sang sắc cam đỏ rực rỡ cả khoảng trời. Đây cũng là khoảng thời gian làng Obara diễn ra lễ hội hoa anh đào Shikizakura, đẹp đến mê đắm lòng người.

Nhật Bản được mệnh danh là xứ sở hoa anh đào với vô vàn địa điểm ngắm hoa vô cùng lý tưởng. Vào mùa xuân, khoảng độ tháng 3 đến tháng 4, quốc hoa của Nhật lại khoe sắc thắm, “đốn tim” bao khách du lịch gần xa.

Tuy nhiên, nếu bỏ qua thời gian ngọt ngào này, các tín đồ yêu hoa cũng không cần quá lo lắng. Tháng 11 hàng năm, khoảng 10 000 hoa anh đào tại làng Obara lại nở rộ. Đây cũng là ngôi làng duy nhất tại Nhật có hoa anh đào vào thời điểm này.

Vì nở rộ vào khoảng thời gian đặc biệt như thế nên hoa anh đào tại chỗ này được gọi là shiki-zakura, có nghĩa là “hoa anh đào bốn mùa”. Thỉnh thoảng, một số người còn gọi là hoa anh đào mùa đông. Cả một khoảng trời hồng phớt giữa không gian se se lạnh, tạo nên khung cảnh như chốn “bồng lai tiên cảnh”.

Chính vẻ đẹp xao xuyến lòng người này đã thu hút khoảng 150 000 khách du lịch mỗi năm. Trải nghiệm du lich Nhat Ban tại đây, bạn chắc chắn sẽ không khỏi chếnh choáng trước bức tranh thiên nhiên thơ mộng.

Theo nhiều thông tin, khoảng năm 1800, cây anh đào đầu tiên được Fujimoto Genseki – một samurai mang từ một ngôi đền ở Nagoya về trồng ở Obara. Điều kiện khí hậu cùng thổ nhưỡng phù hợp giúp loài cây này phát triển nhanh chóng và được nhân trồng rộng rãi.

Nhờ loài hoa độc đáo này, từ ngôi làng ít người biết đến của tỉnh Aichi đã trở thành điểm đến đầy lý tưởng trong hành trình trải nghiệm tour du lịch Nhật Bản. Ngày nay, du khách có thể oanh tạc lễ hội hoa anh đào Shikizakura từ ngày 1/11 đến ngày 30/11 hằng năm.

Ngoài việc thưởng hoa, du khách cũng đừng quên trải nghiệm món cơm lươn – món ăn trứ danh của vùng đất này. Bên cạnh đó, làng Obara còn có vô số loại bánh ngon được làm từ hoa anh đào vô cùng độc đáo. Đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những tín đồ ăn uống, đặc biệt với những ai muốn khám phá ẩm thực Nhật Bản.

Sau khi đã ăn uống no say, du khách có thể tiếp tục hành trình trải nghiệm tour du lịch Nhật Bản tại đây bằng việc tham quan hàng loạt các địa điểm nổi tiếng. Trong đó, những địa điểm được nhiều người yêu thích có thể kể đến: bảo tàng giấy mỹ thuật Washi-no-Furusato, trung tâm Hokubu Seikatsu Kaizen, Kawami Shikizakura-no-Sato, công viên Obara Fureai,…

Những ngày này bạn đã có kế hoạch vi vu ở đâu chưa? Nếu chưa hãy đến ngay với lễ hội hoa anh đào Shikizakura để được đắm mình vào không gian xinh như mộng. Bầu trời trong veo, không khí trong lành, tiết trời se lạnh và một khung cảnh đầy hoa chắc chắn sẽ đưa đến cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Ánh Diệu